Tuesday, February 7, 2017

GIÚP ĐỠ PHU NHÂN TƯỚNG LÊ VĂN HƯNG

Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng sinh ngày 27 tháng 3 năm 1933 tại Hóc Môn, Gia Định. Ông xuất thân khóa 5 Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, và mãn khóa vào tháng 1/1955.
Ông đã tuần tự giữ những chức vụ từ Chỉ Huy cấp Trung Đội đội, đến Tư Lệnh Sư Đoàn Bộ Binh.

Tháng 3 năm 1972, ông được thăng cấp Chuẩn Tướng tại Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn 5 BB ở căn cứ Lai Khê, Bình Dương.

Sau chiến trận “Mùa Hè Đỏ Lửa”, ông được tặng thưởng Đệ Tam đẳng "Bảo Quốc Huân Chương" kèm "Anh Dũng Bội Tinh" với nhành Dương Liễu cùng Huy chương đặc biệt mang danh hiệu “Bình Long Anh Dũng” tại mặt trận.

Chức vụ sau cùng của ông là Tư Lệnh Phó Quân Đoàn IV.
Ông là một trong 5 tướng lĩnh đã tự sát trong ngày mất nước 30 tháng 4 năm 1975.

Bà Nguyễn Xuân Mai – Phu nhân của cố Chuẩn tướng Lê Văn Hưng, năm nay 80 tuổi, sức khỏe hiện rất kém do bị bại liệt từ nhiều năm. Bà Mai đang sống cùng chị Lê Ánh Tuyết (ái nữ của bà Mai với cố Chuẩn tướng Lê Văn Hưng) trong một căn nhà nhỏ nghèo nàn, bệ rạc. Căn nhà nầy do lòng tốt của ông bà thông gia cho hai mẹ con bà tá túc từ sau năm 1975 cho đến nay.


Tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà là nguồn thu nhập rất ít ỏi của chị Tuyết để hai mẹ con sinh sống.



Qua điện thoại trong tiếng khóc chị cho biết rằng mẹ chị đã hoàn toàn hôn mê,  nhưng chị không có khả năng xoay sở đâu ra thuốc để chữa bịnh cho mẹ.

Quý đồng đội và đồng hương còn tưởng nhớ đến vị anh hùng tuẫn quốc Chuẩn Tướn Lê Văn Hưng, xin hãy giúp đỡ khẩn cấp.
 
Địa chỉ hiện nay của chị Lê Ánh Tuyết:
Số nhà 74/6/125 đường số 9, phường 16,
quận Gò Vấp, Sài Gòn.
Điện thoại (+84)122 2059 262.

-------------

Ghi chú: Bà Nguyễn Xuân Mai là vợ đầu của Chuẩn tướng Văn Hưng, ông bà chỉ có một con, là Chị Ánh Tuyết (năm nay 64 tuổi ) và Ông, Bà ly dị trước năm 75. Sau đó bà Mai lập gia đình lần thứ hai, sanh được thêm 2 người con, một trai tên Dũng và một gái tên Nghĩa. Chồng sau của bà đã qua đời. Hai người con sau cũng đã có gia đình, nhưng chỉ đủ sống qua ngày, hiện nay bà Mai cư ngụ tại nhà của sui gia, là gia đình chồng của cô Nghĩa. Ban ngày Chị Tuyết đến chăm sóc mẹ, đêm tối là bổn phận của hai người em cùng mẹ khác cha .
Được biết thêm người vợ thứ hai của cố Chuẩn Tướng Văn Hưng là bà Phạm Thị Kim Hoàng, bà đã có một con trai riêng tên Quốc trước khi sống chung cùng Chuẩn tướng, sau đó bà sanh hai con cùng Ông Hưng, một trai tên Huy Hải và một gái tên Thiên Hà. Sau 30-04-1975 bà đưa 3 con vượt biên thoát, hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ.  (Nguồn Internet)

No comments: