Friday, February 17, 2017

GIAI ĐIỆU TÌNH YÊU (Lê Thị Mỹ Linh)





Bên khung cửa hẹp hoa lá rung rinh trước gió như nhảy múa dưới ánh nắng ban mai một khúc nhạc rộn ràng làm dâng lên một niềm vui hạnh phúc vô biên.
         
Hạnh phúc đang có trong giờ phút này , tại đây khi chúng ta đang sống tỉnh thức. Đừng nghĩ về quá khứ hay tương lai . Vì quá khứ thì đã qua đi , tương lai thì chưa đến . Vậy chỉ còn hiện tại , hãy sống tỉnh thức với trí tuệ với tình thương yêu . Có tình thương yêu thì chúng ta sẽ có hạnh phúc .
         
Mình cứ tưởng cuộc sống dài lắm nhưng rất ngắn . Cuộc sống là những ngày vui nhưng luôn âm hưởng những cung điệu buồn . Vì cuộc sống luôn là những nốt nhạc trầm bỗng . Có những nốt thăng và cũng có những nốt trầm . Như đời người lúc bằng phẳng , lúc quanh co ... Một ngày bình yên là một ngày ta đang sống với nhịp điệu điều hoà của con tim . Nhưng khi con tim ta bối rối mù loà không lối:  
         Vì sông còn mãi nhánh đời 
         Vì người còn mãi đời bay 
         Như con nước chảy chiều xuôi 
         Biết có khi nào ở một phương
 Trong tận cùng sâu thẳm của trái tim là tình yêu bất diệt muôn đời không huỷ hoại . Niềm tin là sức mạnh của sự sống vì ngày mai trời sẽ đẹp , nắng sẽ lên cao có hoa lá xinh tươi và chim muông ríu rít bản tình ca .
 Nhớ thuở xa xưa , nhớ ngày mới lớn từng đoạn đường đời đã đi qua bao thăng trầm của cuộc sống . Nhưng không kỷ niệm nào êm ái bằng tình cảm sâu lắng trong tâm hồn.

 Đời người cũng vậy như chiếc lá xanh trên cành lúc còn thanh xuân đến khi vàng úa chỉ chờ cơn gió cuốn đi . Đằng sau sự uỷ mị của tâm hồn phải có sự dũng cảm lúc nào cũng sẵn sàng đối đầu với gió mùa .

Đi loanh qoanh bên bờ hồ một sáng đẹp trời có chút nắng ấm vấn vương trong sương lạnh với bao ý nghĩ vẩn vơ , dừng lại bên một chiếc ghế gỗ dài , ngồi nhìn ngắm những đàn vịt đang bơi lội trên mặt nước hồ yên lặng tạo nên những gợn sóng lăn tăn bên hàng liễu rũ thơ mộng , đắm mình trong khung cảnh nên thơ quá quên cả thời gian lẫn không gian , bổng một nhánh cây khô nhỏ rơi mạnh xuống người làm tôi giật mình nhìn lên tàng cây nhiều lá non màu xanh nhạt mới nhú ra với những nụ hoa trắng e ấp đang lắc lư theo từng cơn gió nhẹ thoảng qua trên bầu trời khá trong xanh báo hiệu một mùa xuân sắp đến.

 Trên đọt mấy cây bên kia nhiều chim chóc lớn nhỏ đang tưng bừng ríu rít gọi nhau có những âm thanh thật cao và thật thấp quyện lấy nhau nghe vui tươi trong sáng quá !
 Ở cành cây gần hơn một đôi chim đang gù gù tỏ tình thương yêu . Hai cái mỏ mổ nhau , nhìn thật lâu hai con chim ,  mình cảm thấy được chia sẻ một thứ hạnh phúc thanh cao của loài chim .
 Thì ra loài động vật cũng có trái tim thương yêu , không hứa hẹn , không thề thốt , không giấy tờ chứng nhận mà cũng có đủ tình cảm như con người.
       
Đi tiếp đến đoạn cuối của bờ hồ nghe văng vẳng bên tai tiếng hát của Axelle Red từ một quán café vọng ra trong bản nhạc  Je t'attends quen thuộc đưa tôi về với vùng kỷ niệm trong đoạn nhạc yêu thích nhất:
      Tous ces gens qui passent autour de moi dans la ville
      Ces gens qui courent et qui marchent au pas où vont-til?
      Est - ce le vent qui les pousse dans l' invisible rêve
      Que voient - ils au bout de leur course quand le brouillard se lève?
      Réponds- moi
      Je t'attends , je t'attends , je t'attends

 Ôi! Cuộc đời thú vị biết bao khi nghe một khúc nhạc trữ tình , một bài thơ lãng mạng đi sâu vào tâm hồn , một món ăn tinh thần không thể thiếu . Thêm nữa thiên nhiên quá đẹp như một bức tranh cùng với những công trình xây dựng của nghệ nhân do những khoa học kỹ thuật tiến bộ.

Lê Thị Mỹ Linh


(Xin bấm vào “Newer Posts” hoặc “Older Posts” ở dưới để đọc những bài trước hoặc sau).

No comments: