Monday, February 20, 2017

TIN BUỒN VUI (Thukỳ)

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,
Kể từ khi chị Kathy Bành, Hội Trưởng Đức Trí, và CVNN đăng bức thư ngỏ của cậu Eric Trịnh, con trai của người quá cố Trịnh Sư Công ở San Jose, kêu gọi đồng hương giúp đỡ cậu thanh toán bệnh viện phí và lo hậu sự cho cha cậu thì trang “GOFUNDME” thiết lập vào ngày 12 tháng 2, 2017 đã vượt qua chỉ tiêu 10 ngàn Mỹ kim ($10K).

Sau khi post bản dịch “THƯ NGỎ XIN TÀI TRỢ TANG LỄ VÀ BỆNH VIỆN PHÍ” cùng “Phân Ưu” lên CVNN (xin bấm vào “RIP: TRỊNH SƯ CÔNG”) thì Thukỳ liên tiếp nhận được email và điện thoại hỏi thăm về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Trịnh Sư Công, người qua đời vào ngày 12 tháng 2 năm 2017,  ở tuổi 54,  vì bệnh ung thư phổi, để lại 2 người con còn tuổi vị thành niên. 

Thukỳ nghẹn ngào đến rơi lệ, khi dò danh sách những người phúng điếu trong ngày đầu, chỉ thấy đa số là bạn học của Eric, đóng góp $5 hoặc $10; nhưng sau khi lời kêu gọi được phổ biến trên blog của Đức Trí, web của CVNN và Facebook, các anh chị, (đa số là đồng môn của người quá cố từ Trường Đức Trí) đã liên tiếp mở tấm lòng vàng giúp đỡ cho cậu con trai lo tang lễ và hỏa táng cho cha mình được dự trù sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4 tháng 3 năm 2017 tại Oak Hill Memorial Park (xin xem chi tiết trong RIP: TRỊNH SƯ CÔNG).

Không biết nói gì hơn, Thukỳ chỉ xin chân thành cảm ơn quý anh chị đã nhanh chóng và nhiệt tình đáp ứng bức thư ngỏ mà Thukỳ phỏng dịch từ Anh ngữ của cậu con trai Eric Trịnh. 

Thukỳ cũng nhận được lời tâm tình cảm động của Tanya Chen (Hàng Tuyết Hương, Cựu Hội Trưởng Đức Trí) viết rằng:

Tuyết Hương cứ nghĩ mình không giàu nhưng cũng không thiếu để sống vui v, hạnh phúc, con cái nên người. Còn có những người khác không may, đời sống chật vật, ngay cả chôn cất cũng thành vấn đề, thì tại sao mình không nhịn sài bớt để giúp đỡ họ......

Tuy hơi nghịch lý (oxymoronic) nhưng phải nói đây là một “tin vui” trong “tin buồn”, vì trong sự đau đớn cùng cực của mất mát, tang gia đã nhận được một sự an ủi lớn lao; nguyện xin ơn trên ban ơn cho những tấm lòng vàng.

Xin xem danh sách khoảng hơn 120 người phúng điếu mà Thukỳ copy từ  “GOFUNDME”, tính cho đến sáng nay được khoảng trên $11,000.

Navarre ngày 20 tháng 2 năm 2017,
Thukỳ
                                       (Trang 1)
(Trang 2)


(Xin bấm vào “Newer Posts” hoặc “Older Posts” ở dưới để đọc những bài trước hoặc sau).

No comments: