Friday, February 17, 2017

EM YÊU DẤU (Hoàng Khai Nhan)

 Em Yêu Dấu

Tuy bên ngoài Hoàng Khai Nhan có vẻ “nghiêm nghị” và “nguyên tắc”, nhưng đằng sau sự “khắc kỷ” (stoic) là một tâm hồn thẩm mỹ và nghệ sĩ. 

Dù có nhiều tài, nhưng lúc nào anh cũng tự giữ cho mình; ngay cả xin một tấm hình của anh cũng khó.   Tuy là một nhiếp ảnh gia, nhưng anh nói anh không thích “nhá đèn” (flash-up), chỉ muốn “keep a low profile”.

Nhưng trong lúc browsing những blogs của anh, tôi tình cờ “chớp” được một tấm ảnh anh vui đùa với gia đình và bằng hữu trong đó có một người bạn(?) tên “Châu Cây”, biệt danh là Châu “Công Công”, đi “câu cá” rồi biến thành “câu cua”, mời quý vị “cùng cừ”:

Hoàng Khai Nhan "cầm cua"


 Châu Công Công (Châu Cây) Câu Cua 
Chị Chi chẳng chịu cho Châu Cây cần câu cá, Châu Công Công cứ câu cá. Chị Chi chẳng chịu cho Châu Cây câu cua, Châu Công Công cứ câu cua. Câu chẳng có cá. Chỉ có cua. Cây câu cả chục con cua, cua cha có, cua cái có, cua con có. Có con cụt cả càng, có con còn cả cặp. Cây cầm con có cặp càng cứng cáp chỉ cho chị Chi coi cái của cua, chị Chi cười cành cạch. Chợt con cua cái cà chớn chỉa cặp càng cặp cứng cái củ... cải của Châu Công Công, cắn cụt. Cây cay cú, Cây cau có, Cây cáu, Cây chụp càng con cua cái, cắn cốp cốp, cắn cái cụp! Cây chửi "cho con chết!" Cây choi choi chửi cha con cua cái. Cây cầm cái cán cuốc chọt cho con cua chết. Chị Chi cười: "Chàng chớ có chơi cua, coi chừng cua cắn." Câu cuối cho Châu Công Công: "Chơi cua coi chừng cua cắn cụt cu!"

Đằng sau cái “tếu” với "người thân", Hoàng Khai Nhan (tên giang hồ "Hoàng Lão Tà Tà") là một tâm hồn vô cùng lãng mạn về âm nhạc cho "người tình": 
 Em Yêu Dấu
Thân mời quý anh chị cùng thưởng thức một trong những tác phẩm đắc ý của anh “EM YÊU DẤU” do Thái Hiền và Thanh Hà hát trong một diaporama được lồng vào những hình ảnh linh động tuyệt vời (HD) do chính anh chụp. 

Cũng xin quý anh chị đọc những lời bình luận (comments)  phía dưới slideshow; và nếu có thể được, mong quý anh chị “lưu bút” cảm tưởng của mình để “cổ võ" đồng hương và đồng môn tài hoa của chúng ta.

Bây giờ, mời quý anh chị bấm vào hình trên hoặc bản nhạc (sheet of music) để ru mình vào EM YÊU DẤU” .

Thân ái giới thiệu và cảm ơn quý anh chị,
San Jose Valentine 2017,
Phạm Đức Hiền

********
(Xin bấm vào “Newer Posts” hoặc “Older Posts” ở dưới để đọc những bài trước hoặc sau).

No comments: