Tuesday, February 28, 2017

CÁI CHẾT CỦA KIM JONG-NAM (V. Giang)





KUALA LUMPUR, Malaysia (AP) –

Hai cô gái tình nghi giết anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un được huấn luyện tẩm thuốc độc vào hai tay rồi sau đó quẹt lên mặt nạn nhân, theo nguồn tin cảnh sát Malaysia hôm Thứ Tư.
Cảnh sát Malaysia cũng loan báo thêm là họ đang yêu cầu một nhà ngoại giao Bắc Hàn bị coi là có liên hệ tới vụ này đến trình diện.

Tuy nhiên, tòa Ðại Sứ Bắc Hàn chế diễu các tin tức do cảnh sát Malaysia đưa ra về cái chết của Kim Jong-nam tại một phi trường ở Malaysia, đòi hỏi “hai cô gái vô tội kia” phải được trả tự do ngay lập tức.

“Nếu chất độc có trên tay họ thì làm sao hai nữ nghi can này có thể còn sống sót?” theo một bản thông cáo từ tòa Ðại Sứ Bắc Hàn ở Kuala Lumpur.

Cảnh sát nói rằng hai cô gái này, một có quốc tịch Indonesia và người kia là Việt Nam, đã rửa tay của họ ngay sau khi đầu độc ông Kim Jong-nam.

Trước đó, trong ngày Thứ Tư, Chánh Thanh Tra Cảnh Sát Khalid Abu Bakar cho báo chí hay rằng giới hữu trách đang tìm kiếm thêm hai nghi can mới, người Bắc Hàn. Một người là đệ nhị tham vụ tòa Ðại Sứ Bắc Hàn ở Kuala Lumpur và người thứ nhì là nhân viên hãng hàng không Air Koryo của nhà nước Bắc Hàn.
“Chúng tôi hy vọng rằng tòa đại sứ sẽ hợp tác với chúng tôi, để chúng tôi thẩm vấn họ,” ông cho hay. “Nếu không, chúng tôi sẽ buộc họ phải đến chúng tôi.”
Ông Khalid cho biết hai cô gái biết là họ dùng thuốc độc và được căn dặn cẩn thận.

Ông nói rằng hình ảnh ghi được từ máy thu hình an ninh cho thấy họ giữ hai tay cách xa thân mình sau cuộc tấn công và nhanh chóng đến phòng vệ sinh để rửa tay.
Ông Khalid không xác nhận là chính phủ Bắc Hàn có đứng sau vụ giết ông Kim Jong-nam hay không, nhưng nói rằng “điều rõ ràng là những kẻ liên hệ là người Bắc Hàn.”

Ông cũng cho biết một toán cảnh sát võ trang hùng hậu được đưa đến nơi đang giữ thi thể của ông Kim Jong-nam sau khi thấy có âm mưu đột nhập vào nơi này. (V.Giang).

Xin xem thêm vụ án này qua một YouTube dưới đây:




No comments: