Thursday, April 11, 2024

MẸ NÉM 2 CON XUỐNG XA LỘ, ĐÂM CHẾT TÌNH NHÂN (TTHN)

 

Dường như ‘lậm’ nhật thực, mẹ ném 2 con xuống xa lộ, đâm chết tình nhân

April 11, 2024

 

LOS ANGELES, California (NV) – Một người phụ nữ đâm chết tình nhân tại chung cư ở Los Angeles hôm Thứ Hai, 8 Tháng Tư, rồi quăng hai đứa con của bà từ một chiếc SUV bảy chỗ đang chạy trên xa lộ, làm chết bé gái 8 tháng, nhà chức trách cho biết, là một chiêm tinh gia mô tả hiện tượng nhật thực vừa qua là “hình ảnh thu nhỏ của cuộc chiến tâm linh” trong một bài viết trực tuyến nhiều ngày trước đó, tờ Los Angeles Times ghi nhận.

Cảnh sát Los Angeles tin rằng Danielle Cherakiyah Johnson, 34 tuổi, viết trên X, từng là Twitter, với cương vị là một chiêm tinh gia tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội và là nghệ sĩ thu âm với nghệ danh “Ayoka,” trong những ngày trước khi vụ bạo lực bùng nổ, chỉ diễn ra vài giờ trước khi nhật thực toàn phần xuất hiện đầy đủ tại miền Nam California, Trung Úy Guy Golan cho biết.

Trong thời gian các thám tử điều tra các bài viết của Johnson, cảnh sát không coi nhật thực là nguyên nhân chính thúc đẩy hoặc góp phần dẫn tới vụ giết người “bởi vì cảnh sát không biết vì sao Johnson lại làm những hành động này,” Golan nói với hãng tin AP hôm Thứ Tư.

 


Cảnh sát tuần tiễu đường cao tốc California Highway Patrol (Hình: CHP)

Cảnh sát cho biết Johnson và tình nhân của bà, Jaelen Allen Chaney, 29 tuổi, cãi vã vào khoảng 3 giờ 40 sáng Thứ Hai tại căn chung cư ở Woodland Hills, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 25 dặm (42 kilometer) về hướng Tây Bắc. Johnson đâm Chaney rồi bỏ trốn cùng các con của bà, một bé gái 8 tháng và người chị 9 tuổi, trên chiếc Porsche Cayman.

Johnson sau đó lái xe dọc theo xa lộ I-405 tại Culver City rồi đẩy hai con gái ra khỏi chiếc SUV bảy chỗ đang chạy trên đường vào khoảng 4 giờ 30 sáng, cảnh sát cho biết. Bé 8 tháng chết trên đường, còn người con gái lớn – chứng kiến Johnson đâm Chaney – vẫn sống sót với vết thương không quá nặng.

Johnson chạy về hướng Tây Nam tới bãi biển Redondo Beach, nơi nửa giờ sau bà lái xe với vận tốc hơn 100 dặm một giờ (160 km/giờ) rồi lủi vô một cái cây. Sở Cảnh Sát Los Angeles LAPD đang điều tra xem liệu tai nạn tông xe có phải là một vụ tự sát hay không.

“Hãy tự bảo vệ chính mình và đặt trái tim đúng chỗ,” Johnson đăng trên X vào ngày 4 Tháng Tư cho hơn 105,000 người theo dõi đọc. “Rõ ràng là thế giới đang thay đổi và nếu cần phải chọn một phe, hãy chọn cho đúng và chọn ngay bây giờ. Hãy mạnh mẽ lên.”

Ngày 5 Tháng Tư, Johnson đăng bài viết hoa toàn bộ: “Dậy đi, thức giấc đi, tận thế tới rồi. Ai có tai hãy lắng nghe đây. Đây là lúc đưa ra quyết định cho những gì mình tin tưởng.”

Mạng xã hội của Johnson cũng đầy rẫy các khía cạnh của nhiều quan điểm, trong đó có bài Do Thái, thuyết âm mưu về vaccine và cảnh cáo về ngày tận thế cùng với những dự đoán chiêm tinh và những khẳng định lạc quan. Cũng trong ngày 5 Tháng Tư, Johnson đăng dòng chữ “TÌNH YÊU” cả chục lần. Trang mạng cá nhân của bà cung cấp nhiều dịch vụ gồm có “công việc chữa bệnh bằng cung hoàng đạo,” “hệ thống cân bằng rượu,” và “chánh niệm hào quang.”

Johnson bắt đầu hiện diện trên internet và hoạt động trực tuyến từ nhiều năm trước. The Fader, một tạp chí âm nhạc, phỏng vấn bà vào năm 2016 với cương vị là một chiêm tinh gia.

Trung Úy Golan cho biết cảnh sát không nhận được cuộc gọi nào để can thiệp chuyện gia đình từ chung cư của Johnson và Chaney trước vụ đâm chết người hôm Thứ Hai, hàng xóm chỉ gọi 911 sau khi thấy cửa mở. Johnson không có tiền án trọng tội tại California và không có dấu hiệu nào cho thấy nhà chức trách từng ghi nhận tình trạng bạo lực gia đình.

Ban đầu, các thám tử không lập tức liên kết vụ giết người ở Woodland Hills với vụ quăng các bé gái ở đường cao tốc I-405, Golan cho biết. Golan đang tuần tiễu trong khu vực lân cận San Fernando Valley thì bắt đầu nhận được thông báo từ các hãng tin trên điện thoại di động của ông liên quan tới cái chết của một bé gái sơ sinh giữa đường ở Culver City. Các nhà điều tra nhận ra rằng có thể có mối liên hệ giữa hai đứa trẻ mất tích trong chung cư của Johnson và Chaney với thảm kịch trên đường I-405.

Golan cho biết các thám tử tìm thấy đèn cầy và một số lá bài bên trong chung cư, nhưng ông không chắc liệu đó có phải là bài tarot hay không.

Trên toàn cầu, hiện tượng nhật thực vừa qua làm dấy lên nỗi sợ hãi về ngày tận thế cũng như những ngờ vực khác bắt nguồn từ tôn giáo và tâm linh. Nhưng Golan lưu ý rằng những người đăng lên mạng về những lo ngại liên quan tới nhật thực không có hành vi bạo lực như Johnson. (TTHN)

No comments: