Sunday, October 14, 2018

GIỚI CHỨC BƯU ĐIỆN LOUISIANA LẤY CẮP TEM THƯ KHOẢNG $630,000 ĐÔ LA.

Giới chức Bưu Điện Louisiana lấy cắp tem thư khoảng $630,000 bán rẻ trên mạng
 
(Hình minh họa: Getty Images)

DES ALLEMANDS, Louisiana (NV) – Một giới chức bưu điện ở tiểu bang Louisiana vừa bị bắt giam tuần này với cáo buộc lấy trộm của chính phủ liên bang Mỹ số tài sản trị giá hơn nửa triệu đô la.
Giới hữu trách nói rằng đây là một trong những vụ trộm lớn nhất do chính nhân viên cơ quan Bưu Điện Mỹ thực hiện từ trước tới nay.

Theo bản tin của HuffPost, ông Ryan Cortez, 46 tuổi, cư dân Des Allemands, bị bắt hôm Thứ Tư, 10 Tháng Mười, tại trạm bưu điện North Kenner, nơi ông là quản trị viên đặc trách về dịch vụ khách hàng.
Hồ sơ truy tố nộp tại tòa nói rằng ông Cortez lấy trộm số tem thư trị giá khoảng $630,000 và bán trên eBay với giá rẻ, theo văn phòng Biện Lý tại Louisiana.

Giới chức công lực khởi sự điều tra ông Cortez hồi đầu năm nay sau khi PayPal và eBay thông báo với chính quyền liên bang rằng ông này đã bán “với số lượng lớn” tem thư. Có một lần, ông bán 10,000 con tem loại 50 cent chỉ với giá 38 cent cho mỗi con tem, theo hồ sơ truy tố.

Kết quả cuộc điều tra cũng cho thấy ông Cortez qua vai trò quản trị của mình đã tăng trị giá số lượng tem dự trữ tại trạm North Kenner lên tới hơn $600,000.

Các điều tra viên cũng xin trát tòa để xét hồ sơ ngân hàng của ông Cortez và thấy rằng ông đã nhiều lần gửi tiền vào với số lượng lớn, kể cả hơn $58,000 từ Tháng Bảy tới Tháng Tám.
Họ cũng thấy ông Cortez thường xuyên rút tiền từ máy ATM tại sòng bài Harrah’s Casino ở New Orleans.

Theo giới hữu trách, họ ước tính rằng từ năm 2011 tới nay ông bị thua mất khoảng hơn $667,000 tại sòng bài.

Từ năm ngoái tới nay, ông Cortez bị thua mất hơn $220,000, nghĩa là gấp ba lần số lương hằng năm $70,818 ông lãnh tại bưu điện.

Ông Cortez cũng bị tố cáo là biển thủ số tiền hơn $9,000 của nhà thờ Des Allemands Mennonite Church tại Des Allemands, nơi ông là thủ quỹ.

Nếu bị kết tội, ông Cortez có thể bị bản án 10 năm tù và $250,000 tiền phạt. (V.Giang)

No comments: