Tuesday, October 9, 2018

NEW YORK: ĐI DỰ TIỆC SINH NHẬT BẰNG LIMOUSINE, 20 NGƯỜI THIỆT MẠNG (V.GING)

New York: Đi dự tiệc sinh nhật bằng limousine, 20 người thiệt mạng
October 7, 2018
 
Cảnh sát và nhân viên cứu nạn tại hiện trường. (Hình: CNN)
SCHOHARIE, New York (AP) –

Một tai nạn giao thông có liên hệ tới chiếc xe limousine chở người tham dự tiệc sinh nhật, tại một địa điểm du lịch ở New York, đã khiến 20 nạn nhân thiệt mạng, theo giới hữu trách hôm Chủ Nhật, ngày 7 Tháng Mười.
Một nguồn tin thông thạo cho hãng thông tấn AP hay rằng có 18 người đi trên chiếc limousine thiệt mạng và hai người còn lại là khách qua đường bị ủi vào.
 
Chiếc xe limousine bị nạn. (Hình: CNN)

Các giới chức địa phương nói với tờ báo Times Union of Albany rằng chiếc limousine khi chạy xuống dốc với vận tốc nhanh, vào lúc 2 giờ trưa ngày Thứ Bảy, đã đụng phải một chiếc xe khác rồi sau đó ủi vào người đứng trước cửa tiệm Apple Barrel Country Store ở thành phố Schoharie, nằm cách thành phố New York chừng 170 dặm (khoảng 270 km) về phía Bắc.
 
Tiệm Apple Barrel Country Store ở thành phố Schoharie. (Hình: CNN)

Cảnh sát tiểu bang New York hôm Chủ Nhật xác nhận số tử vong và nói rằng có hai chiếc xe liên hệ trong tai nạn này.
Tiệm Apple Barrel Country Store ở Schoharie là nơi du khách thường ghé vào trong các chuyến đi ngoạn cảnh xem lá đổi màu vào mùa Thu ở vùng này.
 
Cảnh lá cây đổi màu tại công viên Central Park ở thành phố New York. (Hình: Don Emmert/AFP/Getty Images)

Quản lý tiệm, bà Jessica Kirby, nói với tờ The New York Times rằng khách hàng đang đứng trong bãi đậu xe của tiệm thì bị chiếc limousine ủi vào.
Giới hữu trách chưa công bố tên tuổi của các nạn nhân. Tuy nhiên cơ quan cảnh sát New York đã thiết lập đường giây nóng để gia đình các nạn nhân có thể liên lạc. Cơ quan An Toàn Giao Thông Vận Tải Quốc Gia cũng đang điều tra vụ này. (V.Giang)

No comments: