Tuesday, June 11, 2019

KIM JONG UN XỬ TỬ TƯỚNG "ÂM MƯU ĐẢO CHÁNH" BẰNG HỒ CÁ PIRANHA (V.GIANG)


Kim Jong Un xử tử tướng ‘âm mưu đảo chánh’ bằng hồ cá piranha
June 9, 2019
 
Kim Jong Un và vợ là Ri Sol Ju đi xem trình diễn văn nghệ. (Hình: Korean Central News Agency/Korea News Service via AP)

SEOUL, Nam Hàn (NV) – Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un vừa xử tử một tướng lãnh bị cáo buộc là âm mưu đảo chánh, bằng cách ném vào hồ đầy cá piranha (cá răng đao).

Theo bản tin hôm Chủ Nhật, 9 Tháng Sáu, của tờ báo Daily Mail tại Anh, thì viên tướng này là nạn nhân mới nhất của nhà độc tài từng hạ sát nhiều phụ tá, cố vấn, kể cả đặc sứ của ông ta trong cuộc thương thảo với Mỹ, hồi Tháng Năm vừa qua.

Nạn nhân lần này, theo Daily Mail, là bị giết trong một hồ chứa cá piranha khổng lồ, xây bên trong dinh thự của Kim Jong Un tại Ryongsong, ở thủ đô Bình Nhưỡng, sau khi bị cáo buộc tội âm mưu phản loạn.

Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, người này bị rạch hai tay và ngực trước khi bị ném vào hồ cá, nơi có hàng trăm con cá piranha nhập cảng từ Brazil chờ sẵn.
 
Tờ báo nói không rõ viên tướng này chết vì bị cá đớp thịt, vì thương tích trước đó hay chết chìm.
Cá Piranha. (Hình:Wikipedia)

Loài cá piranha có răng rất sắc và có thể ăn sạch thịt của nạn nhân trong thời gian ngắn.
Một giới chức tình báo Anh nói rằng việc dùng cá piranha là điều không lấy gì làm ngạc nhiên về Kim Jong Un, người chuyên dùng khủng bố và sợ hãi để làm khí cụ trấn áp.

Trước đây, Kim Jong Un từng xử tử những người khác, kể cả người thân trong gia đình và các cố vấn thân cận, bằng cách dùng đại liên 12 ly 7 bắn tan xác, dùng hỏa tiễn chống chiến xa và đốt bằng súng phun lửa.

Kể từ khi lên kế nghiệp cha là Kim Chính Nhật (Kim Jong-il), Kim Jong Un nghe nói đã giết 16 phụ tá cao cấp của mình.
Hồi Tháng Ba năm nay, có tin cho hay Kim Jong Un ra lệnh xử tử Kim Hyok Chol, đặc sứ trong cuộc thương thảo với Mỹ, vì đã “phản bội lãnh đạo tối cao.”

Ông Chol nghe nói bị đội hành quyết bắn chết tại phi trường Mirim vì đã bị phía Mỹ thu phục trong thời gian đàm phán.
Trước đây cũng có tin nói rằng Kim Jong Un xử tử tham mưu trưởng quân đội Bắc Hàn, thống đốc ngân hàng nhà nước, đại sứ Bắc Hàn ở Cuba và Malaysia, cũng theo tờ Daily Mail.
Các tin tức về việc xử tử này rất khó kiểm chứng vì sự kiểm soát gắt gao ở Bắc Hàn.


Trước đây cũng có mấy trường hợp được cơ quan tình báo Nam Hàn cũng như giới truyền thông Nam Hàn xác nhận bị xử tử, nhưng sau đó lại thấy “sống lại” và xuất hiện cạnh Kim Jong Un. (V.Giang)



No comments: