Wednesday, June 5, 2019

TT TRUMP VÀ NỮ HOÀNG ELIZABETH II CHÚC TỤNG "GIÁ TRỊ CHUNG" TẠI QUỐC YẾN


TT Trump và Nữ Hoàng Elizabeth II chúc tụng ‘giá trị chung’ tại quốc yến
June 3, 2019
Tổng Thống Donald Trump, trái, và Nữ Hoàng Elizabeth II cùng nâng ly chúc tụng nhau. (Hình: Dominic Lipinski/Pool Photo via AP)
BUCKINGHAM PALACE, Anh (NV) – Tổng Thống Donald Trump và Nữ Hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị cùng nâng ly chúc tụng “giá trị chung” của hai quốc gia Mỹ-Anh trong buổi quốc yến tại Điện Buckingham nhằm đón tiếp phái đoàn của Tổng Thống Trump.

Hơn một trăm khách mời danh dự, gồm cả thành viên hoàng gia và gia đình Tổng Thống Trump, các giới chức cao cấp chính phủ, ngoại giao đoàn đã tiến vào phòng đại tiệc.
Theo hãng thông tấn UPI, các nhân viên đã phải mất bốn ngày để sắp xếp, bày biện buổi quốc yến này.

Tổng Thống Donald Trump và Nữ Hoàng Elizabeth II ngồi cạnh nhau, trong khi Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump ngồi cạnh Hoàng Tử Charles và Công Nương Camilla. Cả hai nhà lãnh đạo có bài diễn văn ngắn trước khi buổi tiệc bắt đầu.

“Thưa Tổng Thống, khi chúng ta nhìn về tương lai, tôi tin tưởng rằng giá trị chung và những quyền lợi chung sẽ tiếp tục đoàn kết chúng ta,” Nữ Hoàng nói. “Tối nay, chúng ta chào mừng một liên minh đã giúp giữ gìn an toàn và thịnh vượng cho cả hai dân tộc trong nhiều thập niên qua, và là điều mà tôi tin rằng sẽ còn tồn tại trong nhiều năm sắp tới.”
Từ trái, Tổng Thống Donald Trump, Hoàng Hậu Elizabeth II, Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump, Hoàng Tử Charles và Công Nương Camilla, trước khi vào phòng tiệc. (Hình: AP Photo/Alastair Grant, Pool)







No comments: