Tuesday, February 23, 2021

BỊ CÚP ĐIỆN TRONG NGÀY TUYẾT PHỦ, SIÊU THỊ TEXAS KHÔNG TÍNH TIỀN KHÁCH HÀNG (MPL)

 

Trong gian nan, hoạn nạn, chúng ta mới thấy được những tấm lòng nhân ái. 

 

Bị cúp điện trong ngày tuyết phủ, siêu thị Texas không tính tiền khách hàng

Feb 20, 2021 

 

LEANDER, Texas (NV) – Ông Tim Hennessy, 60 tuổi, làm việc trong ngành kỹ nghệ thông tin, giàn giụa nước mắt khi kể lại cho phóng viên Washington Post, chuyện xảy ra tại siêu thị H-E-B, Leander, Texas, hôm Thứ Ba, 16 Tháng Hai, một trong những ngày mà tiểu bang này khốn đốn vì mất điện trên diện rộng giữa bão tuyết.

Siêu thị H-E-B ở thành phố Leander, ngoại ô thủ phủ Austin, mở cửa tiếp khách cần thực phẩm và vật dụng trước tình trạng bão tuyết đã kéo dài từ hôm Chủ Nhật trong tình cảnh điện chập chờn, khi có, khi không.

 

Bị cúp điện máy cà thẻ không hoạt động, siêu thị H-E-B sẵn lòng cho khách đi ra với hàng hóa chưa thanh toán. (Hình: Tim Hennessy Facebook)

 

Ông Hennessy cùng vợ đang xếp hàng dài tới 20 người phía trước để trả tiền, thì điện hoàn toàn mất.

Dòng người chợt di chuyển nhanh hơn, tới  lượt mình, chuẩn bị đưa thẻ trả tiền, hai vợ chồng ông Hennessy ngạc nhiên khi nghe người thâu ngân vẫy tay kêu ông cứ đi ra cửa. “Thoạt tiên, hai vợ chồng bối rối, ‘chúng tôi chưa trả tiền mà’, số hàng thực phẩm trị giá cả hàng trăm đô la, nhưng người nhân viên lên tiếng, ‘quý khách cứ về đi và lái xe cẩn thận,’” ông Hennessy kể như vậy trên trang Facebook cá nhân.

 

Không chỉ vợ chồng nhà Hennessy, chung quanh cũng cả trăm khách hàng khác, không thể trả bằng thẻ vì cúp điện, cũng được nhân viên H-E-B vẫy tay tiễn chào mà không đòi để lại hàng hóa.

 

“Vô cùng xúc động, họ cho tất cả chúng tôi đi về mà không đòi hàng hóa. Chúng tôi xúc động, giàn giụa nước mắt,” ông Hennessy vẫn còn cố kìm lòng khi nói chuyện với phóng viên.

“Đất nước chúng ta đã trải qua nhiều chuyện suốt cả hơn một năm qua, đúng không? Từ hồi Tháng Ba trước. Rồi sự chia rẽ trầm trọng trong xã hội, và ngay giờ phút này, tại Texas, chúng tôi lãnh tình hình thời tiết tồi tệ như thế này…,” ông Hennessy suy tư.

“Vẫn có con người có tấm lòng tốt, và chúng ta vẫn thấy những tấm lòng như vậy khi đối diện tình cảnh ngặt nghèo,” ông nói. 

Không chỉ cảm động với cách giải quyết của ban quản trị siêu thị H-E-B, ông Hennessy cho biết, dù hàng trăm người xếp hàng dài giữa tuyết lạnh, nhưng họ sẵn sàng bước ra chuyền các bao thực phẩm đưa cho các cao niên khi không thể nào đẩy nổi xe mua hàng bị kẹt trong tuyết.

Cũng như cảnh nhiều người phụ xúm lại phụ đẩy một chiếc xe không thể nào dịch chuyển trên mặt đường ngập tuyết, rồi quay trở lại xếp hàng tiếp tục trong nhiều tiếng đồng hồ.

  

Siêu thị H-E-B tại Leander, Texas. (Hình: Google Map)

 

Ông Hennessy kể lại kinh nghiệm cảm động của mình trong bài viết trên trang Facebook cá nhân và câu chuyện được thế giới mạng chuyền đi.

Lúc đầu, ông đặt tựa bài viết là “Nước Mỹ mà tôi biết” nhưng sau đó bà nhà đặt lại “Trái tim Mỹ quốc.”

 

Vài ngày sau, ông Hennessy gọi lại H-E-B để hỏi cách trả lại tiền cách nào hoặc đóng góp vào quỹ từ thiện của siêu thị này, ngoài ra, ông tặng cho các chương trình xã hội để bù đắp những gì mình đã nhận được.

 

Phóng viên gọi lại cho cửa hàng H-E-B tại Leander nhưng nhân viên ở đây không thể đưa lời bình luận.

Công ty chỉ xác nhận câu chuyện mà ông Hennessy kể là có thật trên Twitter. 

(MPL) [qd]

 

No comments: