Monday, February 8, 2021

XÔNG HƠI GIÚP DỄ THỞ, NGỦ NGON..CHỐNG CẢM CÚM VÀ NGỪA COVID 19

 

Xông hơi giúp dể thở, ngủ ngon...chống cảm cúm và phòng ngừa virus Covid19 trong mùa đại dịch



Phòng ngừa và chửa trị cảm cúm 

Phương pháp cổ truyền của người Việt Nam để trị cảm cúm đó là xông hơi (steam).

Nhận thấy người Việt chúng ta vẫn còn áp dụng cách xông hơi của cả trăm năm trước, tuy có kết quả khả quan nhưng rất rườm rà, khó khăn, đôi khi còn làm cho người xông hơi bị phỏng, có lẻ vì vậy mà đa số người trẻ không thích làm.

 

Chúng ta đang sống trong thời đại mới, việc làm 1 nồi nước xông hay 1 phòng xông hơi rất dễ dàng mà tốn phí rất ít, ai cũng có khả năng làm được như sau:

 

-Hãy vào Walmart.com (hay bất cứ 1 website nào mình thích), ở ô tìm kiếm (search) đánh chữ 5x5 camping tent, màn hình sẽ hiện lên nhiều loại lều, nên chọn Giga Tent Cooper1 Dome Tent, giá hiện tại là $24.80. Giga Tent có giá rẻ, tương đối bền và kích thướt vừa đủ cho 1 phòng xông hơi cá nhân.

Tuy nhiên không cần lắm .... dùng mền trùm là được rồi . 

                                                 

Kế đến, đặt mua nồi xông bằng cách đánh chữ Vicks Warm Steam Vaporizer vào ô search. Tùy theo ý thích, ta có thể chọn mua loại 1.5 gallon với giá $17.62 hay 1.2 gallon giá $14.99

 

 

Mua thuốc xông bằng cách đánh chữ Vicks Vapo Steam 8fl.oz. Lúc này ta thấy có nhiều loại với giá khác nhau. Chọn loại có giá thấp nhất là $8.97

 

 

Tất cả các dược liệu cần thiết cho nồi xông đều có sẵn trong chai này.

 

Mua 3 món kể trên cùng 1 lúc sẽ được miễn tiền cước phí giao hàng (vì trên $35) của Walmart.com

 

Trong khi chờ đợi hàng giao tới nhà, hãy vào tiệm Walmart mua thêm 1 bịch Epsom Salt khoảng $5 và 1 chai dầu cù là Vicks VapoRub 3.53oz, giá $8.44. Muốn tiết kiệm tiền thì có thể mua hiệu Equate Vaporizing Rub 3.530z giá chỉ có $1.92. Tôi đã xài cả 2 hiệu, kết quả cho thấy gần như nhau. Sở dĩ hiệu Vicks có giá cao vì Vicks là 1 thương hiệu nổi tiếng, còn Equate thì không.

 

Sau khi có đủ các vật liệu cần thiết, ta có thể tạo 1 phòng xông hơi tại nhà như sau:

1- Đổ 3 muỗng canh (table spoon) vào bình Vaporizer.

2- Cho vào bình 1 gallon nước lọc (xài nước thường bình sẽ mau hư).

3- Đổ 1 muỗng canh Vicks Vapo Steam vào bình 

4- Đổ 2 muổng Epson Salt rồi khuấy cho muối và thuốc tan vào trong nước.

Chú ý : Chỉ cần 1, hay 2 phút là hơi bốc

            Muốn hơi xông ra nhiều nên thêm muối Epson

 

Cắm điện và chờ cho hơi nước phun ra. Trong khi chờ đợi thì dựng lều lên. khi thấy hơi nước đã phun ra nhiều thì bưng bình nước xông vào lều và kéo zipper lại cho kín. Vào ngồi trong lều chừng 20 đến 30 phút (nhớ vặn đồng hồ reo, chỉnh timer) thì ra. Lấy khăn lau sạch mồ hôi và tắm sơ lại bằng nước ấm thật mau.

 

Cách bảo quàn lều và bình Vaporizer thì đọc giấy hướng dẫn có sẵn khi mua.

 

Riêng bình nước xông ta có thể xài tiếp như sau:

 

1- Trước khi đi ngủ, để bình nước xông trên bàn và cắm điện. Khi thấy hơi nước phun ra thì đưa mặt vào hít thở hơi thuốc chừng 10 phút. Ta sẽ thấy dể thở và dể ngủ hơn.

 

2- Đổ nước xông vào 1 thau nhỏ, pha thêm ít nước nóng cho nước trở nên ấm rồi ngâm 2 bàn chân vào chừng 30 phút. Làm như vậy 1 tuần 1 lần sẽ giúp ta khỏi bị nứt chân vào mùa lạnh.

 

Theo lời khuyên của 1 bác sĩ ở Nam California, vào mùa lạnh, trước khi ra ngoài ta nên nhờ người thân trong nhà thoa (massage) dầu nóng hay dầu cù là dọc theo cột xương sống từ dưới lên trên ót. Theo Đông y, năng lượng (energy) trong cơ thể con người đi từ dưới lên trên. Khi thấy có 1 luồn hơi ấm chạy dọc theo xương sống là cơ thể đã có khả năng chống lại vi khuẩn cảm cúm ít nhất là 4 giờ.

 

Từ ngày phát hiện ra mối nguy hiểm của China Virus, gia đình tôi đã áp dụng cách xông toàn thân cứ 2 tuần 1 lần, mỗi đêm thì hít thở hơi thuốc xông 10 phút trước khi đi ngủ. Kết quả rất tốt.

 

Riêng các bạn ở ngoài nước Mỹ thì tìm những vật liệu và dược liệu tương tự có ở nơi mình ở mà mua về làm.

 

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho người đọc được khỏe mạnh, bình an, vượt qua cơn đại dịch khủng khiếp này.

 

No comments: