Monday, February 1, 2021

TÌM CON - NGUYỄN PHÁO

 

GÓC TÌM CON

 

Tôi  Nguyễn Pháo - sinh năm 1944. Vào năm 1975 tôi thất lạc hai đứa con, một trai một gái. Trong suốt bao năm qua tôi vẫn luôn tìm kiếm con nhưng vẫn bặt  âm tín

Nay tôi một ngày một  lớn tuổi sợ không còn cơ hội được gặp con. Tôi đã lên chương trình “ Như chưa hề có cuộc chia ly” cách đây 10 năm để tìm nhưng đến giờ vẫn chưa có một thông tin nào. Tôi tha thiết cầu mong cộng đồng mạng chia sẽ rộng rãi để tôi có thể  tìm gặp con lần cuối trước khi tôi rời xa thế  giới này.

 

Vào đêm 28/3/1975 rạng sáng ngày 29/3/1975. Lúc gần 2- 3h đêm năm ấy, trên tay tôi bồng hai con gồm một cháu gái là Nguyễn Thị Bạch Tuyết - 6 tuổi, một cháu trai là Nguyễn Quốc Việt - 4 tuổi và trên vai cõng một bé gái cùng mẹ già gần 70 tuổi bị teo chân đi lại khó khăn chạy rời khỏi Đà Nẵng.

Chạy đến bến cảng Tiên Sa, tôi để mẹ ngồi đợi và tôi dẩn hai con chạy ra xà lan thì gặp hai cô gái trẻ ngồi trên ấy và tôi đã  nhờ hai cô trông hộ hai con để  tôi quay lại đón mẹ ra. 

Hai cô gái ấy dặn tôi phải quay trở lại liền. Do trời tối, lọan lạc, pháo  kích nên tôi nghe không rõ hai cô ấy nói tiếng miền nào và tầm bao nhiêu tuổi, tôi chỉ nhớ là hai cố ấy còn rất trẻ. Tầm 10 phút sau, khi đón được mẹ tôi quay lại xà lan thì tàu đã ra khơi và tôi bị lạc hai con từ đó !

 

Lúc lạc hai con, tôi bận áo quần lính rằn ri. Hai cháu lúc lạc mường tượng bận áo len vàng, viền cổ đà bên ngoài. Bên trong bé gái bận áo đầm hay bộ đồ tím, còn bé trai bận bộ đồ đùi thun vàng.

Nếu có bất cứ tin tức hay tia hy vọng nào, xin mọi người vui lòng liên hệ : 

 

- Minh Phương - 0905.515.079 .

 

Xin chân thành biết ơn

Hình hai cháu lúc còn nhỏ

 


No comments: