Monday, June 26, 2017

TÌNH SỬ ROMEO & JULIET (Minh Hùng -trình bày)


TÌNH SỬ ROMEO & JULIET​
Nhạc Ngoại
Lời Việt
Trình bày : Minh Hùng
Xin bấm vào link dưới để nghe tiếng hát Minh Hùng:

Câu chuyện tình diễm lệ

Tương truyền vào thời Trung Cổ, khoảng thế kỷ XIII, không xác định được năm tháng, tại Verona có hai dòng họ rất giàu có, sang trọng, vô cùng có thế lực tại địa phương, nhưng họ lại là thù địch của nhau. Chàng trai tuấn tú Romeo và tiểu thơ Juliet xinh đẹp được sinh ra từ hai gia đình ấy. Khi đến tuổi cặp kê, họ tình cờ gặp nhau trong một lễ hội hóa trang và đã yêu nhau. Biết rằng sẽ không bao giờ được gia đình hai bên công nhận và cho phép thành hôn, sau một thời gian yêu nhau đắm đuối, đôi tình nhân trẻ đã tìm đến một vị linh mục xin nhận phép hôn phối một cách bí mật…


 Đêm đêm, bất chấp sự nguy hiểm của tính mạng nếu bị phát giác, chàng trai si tình Romeo lại trèo lên ban công nơi căn phòng của Juliet để gặp người yêu. Cũng trong thời gian ấy, sự thù địch của hai gia đình vẫn mỗi ngày mỗi tiếp diễn, mâu thuẫn dường như không chịu dừng lại. Trong một lần xung đột lẫn nhau bằng gươm đao (là những vũ khí luôn mang bên mình của quý ông thời Trung cổ như một vật trang sức), Romeo đã lỡ tay giết chết một người bên gia đình Juliet, nên chàng trai phải bỏ trốn.


Chẳng bao lâu sau, không hề biết rằng đôi tình nhân đã từng có một phép hôn phối được cử hành trước đó, dòng họ Capulet đã chuẩn bị cho Juliet một cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối có gốc hoàng gia. Juliet quá hoảng sợ, chạy đi tìm vị linh mục từng thực hiện phép hôn phối trước kia để cầu cứu. Vị linh mục này đã đưa cho Juliet một liều thuốc ngủ cực mạnh, dặn cô uống vào có thể chìm vào giấc ngủ sâu như chết, điều này sẽ ngăn không cho gia đình cử hành hôn lễ như họ dự tính. Khi gia đình tưởng Juliet đã chết, họ sẽ tổ chức đám ma, đưa xác cô vào nhà mồ. Trong khi ấy, linh mục sẽ tìm cách báo tin cho Romeo đến nhà mồ, đưa nàng đi trốn.


Mọi chuyện ban đầu đã diễn ra theo như dự tính, nàng tiểu thơ Juliet xinh đẹp đột ngột qua đời trước ngày cưới gây bàng hoàng cho tất cả. Đám tang của nàng được cử hành rất lớn, sau đó Juliet được đưa vào nằm trong nhà mồ đá của giòng họ… Còn nói về lá thư của vị linh mục báo tin cùng giải thích sự việc cho Romeo lại không bao giờ đến được tay anh ta. Từ một nơi xa, Romeo chỉ biết rằng người yêu đã chết, trong đớn đau tột cùng, anh tức tốc trở về Verona, tìm cách lẻn vào nhà mồ với ý định sẽ quyên sinh chết cùng người yêu. Họ sống không được gần nhau thì khi chết, chàng trai muốn họ phải có nhau mãi mãi. Khi Romeo vào được bên trong nhà mồ, anh gào khóc bên xác bất động của người yêu. Kế đó, anh lôi ra lọ độc dược cất sẵn bên người. Chàng trai si tình, đau khổ nốc chưa cạn hết liều thuốc độc cực mạnh đã đổ gục ngay xuống bên xác người yêu… Oái ăm thay, ngay khi ấy Juliet đang từ từ tỉnh dậy. Nhìn xác người yêu, nhìn chai thuốc độc, cô đã hiểu ra hết câu chuyện, rằng đã có một sự hiểu lầm ghê gớm ở đây. Cũng như Romeo, đối với Juliet, mất người yêu là mất tất cả, trong cơn tuyệt vọng, nàng tiểu thơ đã kề miệng uống hết phần độc dược còn sót lại trong lọ rồi đổ gục xuống, cùng chết bên người yêu.


Thân xác họ quấn lấy nhau như lời thề ước. Đôi tình nhân trẻ trước đây chỉ đến được với nhau trong lén lút thì nay họ đã được nằm cùng nhau trong một nhà mồ… Vài hôm sau, gia đình Juliet mở cửa nhà mồ để tiến hành kế tiếp những nghi thức chôn cất. Họ phát giác ra cặp tình nhân Romeo – Juliet nằm chết bên nhau. Theo câu chuyện thì gia đình Romeo đã đến đưa xác anh về chôn cất. Chính vì hai cái chết quá đau thương và thảm thiết này, hai gia đình giàu có và thế lực đã xóa bỏ tất cả những thù hằn mà họ từng có trước đây…

No comments: