Wednesday, June 14, 2017

OMG: KHUÊ CỨ ZỢ (Phạm Đức Hiền)



Khi người Mỹ ngạc nhiên thì họ dùng “cụm từ" “out of the blue”; còn người Việt mình thì “sét đánh ngang tai”; vắn tắt thì "Chời Ơi!" hoặc "OMG!"

Tất cả những chữ trên đều không đúng với tâm trạng của tui, khi nhìn thấy thằng bạn thân nhất của mình đứng bên cô dâu mới trong những bức hình từ Việt Nam do Nguyễn Quốc Khánh gởi qua email vào trưa nay, 14 tháng 6, năm 2017:   

Nhìn bức hình đầu tiên, tui phải xem đi xem lại, đầu óc quay cuồng, chẳng biết mơ hay thực. Rồi chằm chặp nhìn kỹ bức hình thứ nhì mới bớt nghi ngờ; đến bức thứ 3 thì biết chắc đó là sự thật, vì "tân lang và tân giai nhân" đã cử hành hôn lễ trước bàn thờ gia tiên, có cả bánh "hỏi", bánh "cưới" và bánh "phu thê"...



Sau khi chắc ăn như bắp nhờ nụ cười của nó có từ hồi lớp nhì, tôi bèn xem ngày, thì bây giờ đang là tháng 6 rồi, làm gì có chiện “Cá Tháng Tư” (Poisson d’Avril), dĩ nhiên hổng giống hình photoshop, cũng không phải là hình chụp chơi trong.... sở thú, và nhất là không phải bố chồng đứng cạnh con dâu, mà là chú rể có tên họ trong thiệp cưới giấy trắng mực... vàng, với nội dung báo tin hôn lễ của Đặng (Đình) Khuê và Võ Thị Mai Thi được tổ chức vào hôm Chủ Nhật, 11 tháng 6 vừa qua.  Xin quý cụ xem kỹ giùm, vì mắt tui hơi bị mờ:  


Trong suốt một tháng nay, tôi gọi điện thoại cho thằng trời đánh này không được.  Té ra hắn đã zìa VN "cứ" zợ.

Đây không phải là chuyện đùa, và khi viết những chữ này, tôi vẫn phân vân chẳng biết có nên thông báo tin vui này với đám bạn bè thân thiết như Tống Phước Cường, Hoàng Trọng Nghĩa, Phạm Minh Xuân... hay không; nếu đây là tin hoax thì chúng sẽ cười tui thúi mũi.   

Để chắc ăn hơn, tui tính "bán" tin này cho Thukỳ, nhưng cô nàng không dám "mua", dù rất...rẻ.... Thukỳ nói với tui rằng: trong số bạn bè của tui, cô nàng kính trọng Khuê nhất, vì Khuê không những là con chiên Công Giáo chính tông, hiền lành và đạo đức, một "role model" cho những đàn ông "cà chớn" như tui, mà còn là người rất thương yêu vợ; đi đâu cũng nhắc đến vợ mình.  Cổ nói cổ đã từng tiếp xúc với Khuê trong vài đại hội, và thấy Khuê là người mẫu mực, khiêm tốn, đàng hoàng.  Thế rồi đùng một cái biết tin Khuê về Việt Nam cưới vợ, cổ chẳng còn tin được ai nữa, kể cả ông xã Sáng Kòm.  

Cổ nói sau chuyến "Tây Du" về, "long thể" chưa hồi sức, rồi lại được nghe "hỷ sự" của Khuê, thay vì vui mừng, cổ muốn bất tỉnh nhân sự; và dĩ nhiên không muốn đăng cái tin..."sét đánh ngang tai" này: OMG!
Mời quý anh chị xem thêm một vài hình ảnh để "đồng lõa" với tui trong cái vụ "Tr..ầư wơi" này.

Dù sao cũng chúc mừng mày, Đặng Đình Khuê, thằng bạn "trời đánh", không chịu rủ tớ zìa làm phụ rể, may ra kiếm được một phụ dâu về phụ bếp cho bà xã. 
Image result for happy wedding

Ngàn Năm Hạnh Phúc,
Phạm Đức Hiền 


No comments: