Friday, June 30, 2017

RIP: NGUYỄN CỐNG CAO





Mến gởi : Anh Lê đức Luận , Chị Ngọc Chi , Chị Hải Đường , Chị Thu Kỳ , Chị Lan Anh ...
Người em trai thứ năm của tôi là Nguyễn cống Cao ( cựu hs Bồ Đề ) sinh năm 1955 , bị tai biến mạch máu não đã tử trần ngày 30 / 6 / 2017 nhằm ngày mùng 7 / 6 / 2017 âm lịch , tại Tuy Hòa.
13:30 chiều ngày 1 /7 / 2017 ( giờ VN ) sẽ di quan và an táng tại Nghĩa Trang Thọ Vức Tuy Hòa .
Tôi tạm thời không trả lời điện thoại và email trong thời gian khoảng một tuần để lo việc hậu sự em tôi  .
Trân trọng thông báo .
Nguyễn cống Huy .

Kính thưa quý thầy cô & các anh chị,


Nhận được tin buồn anh Nguyễn Cống Cao (Cựu HS Bồ Đề) là em trai của anh Nguyễn Cống Huy, (cựu HSNH hiện đang ở Maryland) vừa qua đời tại Việt Nam ngày 30 tháng 6 năm 2017. 


Thukỳ vội gọi phone cho anh Huy, để xin chia buồn cùng anh và thăm hỏi tình trạng của anh Nguyễn Cống Cao, xin chia xẻ cùng quý thầy cô và các anh chị để biết thêm trong trường hợp có ai xảy ra để có thể cấp cứu kịp thời.


Anh Cao rất khỏe mạnh không đau yếu gì cả, vừa đi thăm 2 con của anh ở Na Uy về, anh đang chơi bida, thì bổng nhiên anh té xuống đất, người chủ quán thấy vậy đỡ anh lên cạo gió và cho uống nước chanh… Anh cảm thấy đỡ bớt nên lái xe Honda về nhà, khi về đến nhà anh thấy hơi mệt lên võng nằm và tự dưng bị ói, một ngưới bạn thấy vậy nghi là anh Cao bị tai biến, và bảo gia đình cho anh đi bệnh viện ngay.


Như vậy từ lúc té xuống đến khi đến bệnh viện Tuy Hòa mất 3-4 tiếng đồng hồ.  Khi đến BV thì các BS biết là bị tai biến nhưng ở đây không đủ phương tiện dụng cụ… để giải phẩu, gia đình mướn xe của BV và kèm theo 2 bác sĩ

đi cùng anh vào Sàigòn, cũng mất thêm 8 tiếng nữa, khi đến nơi khám nghiệm xong thì BS tại BV Sài Gòn cho biết anh bị vỡ mạch máu não trong đầu quá nhiều máu, và máu đã lan tràn đến sọ, não như đã chết không còn mổ được, nhưng tim còn hoạt động, họ cho anh thở bằng bình dưỡng khí, để mang anh trở về lại quê nhà Tuy Hòa, Phú Yên.


Anh đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 30 tháng 6 năm 2017, để lại vợ con và nhất là người mẹ già đã trên 90 tuổi, bà cụ rất đau đớn và khủng hoảng về sự ra đi đột ngột của con trai. 


Thukỳ viết đoạn văn ngắn này tường thuật sự việc, để cho chúng ta có một kinh nghiệm, nếu trong tương lai có ai bị gần giống như sự việc nêu trên, xin vui lòng đừng chần chờ hãy mang vào bệnh viện ngay, may ra có thể cứu được một người.  Thukỳ thành thật cám ơn anh Nguyễn Cống Huy, dù trong đau buồn chờ đợi tin tức từ VN, phần lo cho sức khỏe mẹ già… anh cũng thuật cho Thukỳ nghe sự việc xảy ra cho anh Cao.


Thành thật chia buồn cùng anh Nguyễn Cống Huy, gia đình tang quyến và nhất là xin bề trên an ủi bà cụ trong lúc đau buồn này.  Nguyện xin hương hồn anh Nguyễn Cống Cao sớm về cõi vĩnh hằng.


Trân trọng,

Thukỳ.






No comments: