Thursday, June 1, 2017

TỪ ĐÂY (Diệp Thế Hùng)





TỪ ĐÂY, thơ của Diệp Thế Hùng

Thời gian đẹp nhất trong một tình yêu là thời gian lúc tình yêu vừa chớm nở. Tình yêu đến một cách bất ngờ, không ai biết trước được, và cũng không ai cắt nghĩa được, như Xuân Diệu đã viết “Làm sao cắt nghĩa được tình yêu, Có nghĩa gì đâu một buổi chiều…”.  Những nhà tâm lý học sẽ giải thích là tình yêu chợt đến khi ta gặp những gì ta thích, ta yêu nhưng chôn sâu trong tiềm thức mà ta không biết. Có thể đó là một nụ cười, một cái nhìn truyền cảm, một vẻ đẹp, một âu yếm, hay là một câu nói rơi đúng vào vùng xúc cảm mà ta khao khát đợi chờ trong tiềm thức.  Tình yêu có thể đến như một cái sấm sét (coup de foudre, love at the first sight), hay có thể đến một cách nhẹ nhàng hơn lúc ta từ từ khám phá ra những gì ta khát khao chờ đợi ở một người.  Một khi tình yêu đã bắt đầu với những yếu tố khởi đầu, ta mong đợi người yêu mang lại cho ta những điều khác mà ta ước mong trong một tình yêu. Đây là giai đoạn rất đẹp, nhưng có nhiều lo âu, dằn vặt.
Bài thơ TỪ ĐÂY dưới đây của tôi là bài thơ làm lúc một tình yêu vừa khởi đầu. Những bài thơ đã đăng trước đây trên CVNN như bài CUỘC ĐỜI CÓ GÌ VUI, bài BUỒN KHÔNG EM, bài EM NHỚ AI KHÔNG? hay bài VÙNG BÃO TỐ là những bài thơ nói lên những dằn vặt, lo âu và nghi ngờ trong giai đoạn tiếp theo của tình yêu. Mời các bạn bấm vào những links sau đây để xem những bài trước:




BUỒN KHÔNG EM (bài này nằm ở cuối bài viết về cách làm thơ) http://www.chimvenuinhan.com/2017/03/cach-lam-tho-oc-tho-va-binh-pham-tho.html  



TỪ ĐÂY



Đôi mắt em ân tình chan chứa
Vành môi em đẹp tựa hồng tươi
Tim anh say đắm mất rồi
Hỡi người trong mộng hiểu lời anh không 

Từ hôm ấy anh mơ anh ước
Cầm tay em cùng bước trong đời
Dù tình chưa nói nên lời
Mà em từ đấy không rời tim anh

Em đâu biết từng giây anh nhớ
Tình yêu em cứ ngỡ như mơ
Tình yêu là những vần thơ
Tình yêu là những mong chờ từ đây.




Diệp Thế Hùng

No comments: