Tuesday, June 6, 2017

"TÂY DU KÝ" TÂP 1 (Thukỳ)

Giới thiệu: Từ Navarre, Florida,  ở miền Đông Hoa Kỳ, Thukỳ đã thực hiện một chuyến “Tây Du”, không phải đi “thỉnh kinh”, mà để tham dự hôn lễ của cậu con trai trưởng Duy Cường ở Hawaii.
 
Trong chuyến Tây du này, Thukỳ ghé thăm California để đáp lễ thầy cô và các anh chị đã gởi lời chúc mừng cô nàng trở thành… “mẹ chồng”.  

Sau khi “hồi hương”, mặc dù còn đau yếu, chưa làm quen lại với giờ giấc khác biệt đông-tây, nhất là một tay hoàn toàn tê liệt vì bệnh RA phải dùng thuốc mới, nhưng Thukỳ vẫn ngồi gõ từng mẫu tự để hoàn tất tập “Tây Du Ký” cảm ơn các anh chị em ở Los Angeles và San Jose đã tổ chức những buổi tiệc tiếp đãi Thukỳ trong tình thân ái và vui vẻ ngoài sức tưởng tượng.

Mời quý thầy cô và các anh chị xem “TÂY DU KÝ” gồm 5 tập để theo dõi cuộc hành trình thú vị của Thukỳ, dù không có Trư Bát Giới và Tôn Ngộ Không giúp sức.

Thân ái giới thiệu,
San Jose 6/6/17

Phạm Đức Hiền

"Hồi ký" 5 tập của Thuk

Biết Thukỳ thực hiện chuyến "Tây Du" đến Hawaii để trở thành “mẹ chồng” trong hôn lễ của cậu con trai trưởng Nguyễn Thế Duy Cường (Anthony) vào giữa tháng 5 vừa qua, các anh chị ở California, nơi Thukỳ “quá cảnh”, liền tới tấp gọi điện thoại đòi Thukỳ phải khao lên chức “mộng chè” và đòi “rửa xe Mumvee” mà anh “Nẫu Nè” nói đùa là được con dâu mua tặng.




Lỡ bị “tai tiếng” là “đại gia”, nên Thukỳ tính bán nhà để làm đám cưới cho con và đãi bạn bè, nhưng cô dâu và chú rể nhất định không chịu nhận “của hồi môn”; còn các anh chị cũng không cho Thukỳ “bao”, nên may mắn là vẫn giữ được nhà để dưỡng già….

Vì sức khỏe của ông xã "Tôn Ngộ Không" hổng được khả quan, cùng với con cún  "Trư Bát Giới" Mimi ở nhà một mình, Thukỳ không đủ thời gian cho những người bạn hiếu khách, nên đành:
Thân này như một trái... chanh
Miếng chia cho bạn, miếng dành cho con.

Dù bị căn bệnh RA hoành hành, đi đứng khó khăn, nhưng Thukỳ đành phải chia chuyến “tây du” của mình ra thành 5 “tập”, với:

  • Tập 1: Hồng An: “Tình Ơi Là Tình”;
  • Tập 2: Kathy: “Vui Ơi Là Vui”;
  • Tập 3: Tanya: “Đẹp Ơi Là Đẹp”;
  • Tập 4: “Hồng” Nga: “Nhớ Ơi Là Nhớ”; và
  • Tập 5: Mộng Chè: “Buồn Ơi Là Buồn”.
Here we go:
Hồng An, Anh Thống & Dung
"3 ngừ mẫu...hậu" (Thukỳ, Dung Và Hồng An)
TẬP 1: “TÌNH ƠI LÀ TÌNH”

Những anh chị tham dự các đại hội Cựu Học Sinh Phú Yên thường khen đôi uyên ương Văn Thống - Hồng An là một cặp "tình ơi là tình"; vì thế, lần này Thukỳ quyết đến thăm gia đình anh chị để về nhà bắt chước. 

Từ Hawaii trở về phi trường Los  vào một buổi chiều thật lạnh dù đã cuối tháng 5, hình ảnh Maui vẫn còn lẩn quẩn trong đầu, vui được nhìn thấy 2 con sánh bước bên nhau, buồn vì phải xa cả cậu cả lẫn cậu út; nhưng nghĩ đến Cali, Thukỳ bỗng cảm thấy phấn khởi, vì nơi này đã gợi lại cho Thukỳ những kỷ niệm êm đềm, đặc biệt là những tấm lòng đã dành cho Thukỳ những tình cảm dạt dào nhất...

Sáng Thứ Sáu (26 tháng 5), sau khi uống cà phê và lo cho ông  xã an bề “giường chiếu”,  Thukỳ liền lên đường đến nhà của cặp tình nhân Hồng An & anh Thống.  Tuy không xa lắm, nhưng vì kẹt xe, mãi đến 45 phút sau Thukỳ mới tới nơi.  

Vườn sau của nhà HA

Trước sân  nhà HA

Ngoài tình bạn, Thukỳ còn là “thông gia” với gia đình anh Thống, nên mối liên hệ càng thân thắm thiết, một sợi dây vô hình giữa hai bên thật vui vẻ và cởi mở.

Nhà Hồng An thật xinh xắn, sạch sẽ và thoáng mát dưới một ngọn đồi nên thơ, làm Thukỳ nhớ đến quê hương La Hai của mình; chỉ thiếu một dòng sông là “trở về bến mơ”; và nhớ lại những lần có ai rủ đi chơi núi, Thukỳ thường nói đùa “Quê em nhiều núi lắm, em sợ...”

Vùng hàng xóm của Hồng An sang trọng, gần nhiều trường đại học; quanh vườn trồng nhiều hoa và cây trái.  Thấy có những bông quỳnh đủ mầu, Thukỳ liền xin vài cành về ươm.  Biết Thukỳ thích hoa, Hồng An liền tặng một cây mầu đỏ thật đẹp đã ươm sẵn, kèm thêm nhiều nhánh quỳnh, và táo tàu về ăn cho nhuận trường và dễ ngủ.  Cám ơn Hồng An thật nhiều.  Hy vọng là cây mang về sẽ tươi tốt, chứ không khô héo như Thukỳ sau những ngày biếng ăn mất ngủ vì khác múi giờ.

"Tình ơi là tình"




Thấy phong cảnh hữu tình, Thukỳ liền chụp cho đôi uyên ương những bức hình “tình ơi là tình”, xin được phe với quý anh chị để tha hồ thưởng lãm.   

Trong lúc chuyện trò , anh Thống cũng ôn lại những kỷ niệm êm đềm thời còn đi học Tuy Hòa, là nơi anh có cơ hội được quen với chị Bội Lan, một bông hoa đẹp đã ra đi ở tuổi đời còn “rất trẻ”.
Con trai Hồng An cùng cô Dung Và TK
Ăn kiểu này chắc lên thêm 100 ký...



Ngắm cây cảnh và chuyện trò huyên thuyên xong, anh Thống liền bảo Thukỳ để xe lại rồi lấy một chiếc xe Mercedes trắng, bóng láng, sang trọng (đúng là đại gia thứ thiệt) chở mọi người đi ngoạn cảnh và để Thukỳ có cái cảm giác của một "VIP".

Đi một vòng trong shooping mall, đại gia Thống liền gallant mua tặng Hồng An, Thukỳ và Dung (em dâu Hồng An) mỗi người một chiếc nhẫn hột xoàn thật to, mừng ơi là mừng.  Sau đó, chúng tôi đến “Vegas Seafood Buffet” của Nhật Bản rất lớn và sang trọng tại Los Angeles, sau đó cậu quý tử "điển dzai" của anh Thống & HA cũng đến gặp cô.   Cháu thật lễ phép dễ thương và trông như tài tử vậy.  

Mặc dù đang kiêng cử, nhưng những món đồ biển hấp dẫn, khích thích khẩu vị, nên Thukỳ liền làm một bụng no nê.  Cám ơn sự ưu ái của gia đình Hồng An dành nhiều tình cảm thân thương cho Thukỳ.

Cuộc vui nào cũng qua mau, nên Thukỳ phải vội vàng cáo biệt để chuẩn bị cho một “rendez-vous” vào buổi tối với một nhóm bạn khác.   

Hồng An ơi, uớc mong được đón tiếp đôi uyên ương “tình ơi là tình” này tại nhà Thukỳ trong một ngày không xa….


PS: Quý vị ui, sau khi zìa đến nhà, Thuky mang hột soàn ra tiệm tính bán để "gỡ zốn", ai dè chủ tiệm kim hoàn nói là hột giả.  Mèng ơi, đại gia này sao chơi "zổm" quá, làm Thukỳ mất ngủ mấy đêm.  Khi nào anh Thống và HA đến thăm, Thukỳ sẽ "trả thù" không muộn...Hahah!)

Ngàn lời cám ơn nhà thông gia thật quý mến của Thukỳ.

Navarre June 02/2017
Thukỳ

(Mời xem tiếp Tập 2 "VUI ƠI LÀ VUI")


No comments: