Friday, February 23, 2018

PHỤ NỮ VIỆT Ở ANH BỊ HÃM HIẾP VÀ THIÊU SỐNG (CaliToday)




 

Người thân mang di ảnh của cô đến toà án. Photo Credit: dailymail



Daily Mail – Hai người đàn ông đã hãm hiếp và thiêu sống một người mẹ trẻ gốc Việt. Bọn chúng còn chụp một tấm ảnh selfie đang cười khi lái xe đi khỏi hiện trường.
Stephen Unwin và William McFall đã nhắn tin với nhau trên mạng truyền thông xã hội 3 tuần trước khi giết hại cô Nguyễn Ngọc Quyên, 28 tuổi.
Trong đêm gây án, McFall đã gửi một tin nhắn cho Unwin rằng: “Chúng ta sẽ hãm hiếp cô ta sao?”





Cô Nguyễn Ngọc Quyên, 28 tuổi. Photo credit: Dailymail

Hai kẻ này đã giam giữ cô Quyên tại nhà Unwin, thường được gọi bằng tên tiếng Anh là Anna, hãm hiếp cô, và ép cô phải đưa mã PIN thẻ ngân hàng.
Công tố viên Jamie Hill, QC, nói với tòa án Newcastle Crown: “Hai nghi can khai rằng động cơ giết người là để thỏa mãn ham muốn tình dục và lòng tham.”
CCTV quay lại cảnh Unwin, 40 tuổi và McFall, 51 tuổi, rời khỏi nhà Unwin ở Houghton-le-Spring, Tyne and Wear. Unwin đã vác cô Quyên trên vai, bọn chúng quấn cô trong một tấm drap trắng. Cô Quyên có dáng người nhỏ nhắn, chiều cao của cô chưa đến 5ft (152 cm). McFall đã cố tình kéo tấm drap để che chắn khỏi máy quay an ninh của nhà kế bên.






Người thân mang di ảnh của cô đến toà án. Photo Credit: dailymail

Bọn chúng đã để cô Quyên vào chiếc xe Audi A4 màu đen của cô và lái đến một bãi đất trống, nơi chúng đổ xăng lên người cô Quyên và chiếc xe, sau đó chúng châm lửa đốt.
Ông Hill nói với tòa rằng: “Họ đã chụp một tấm ảnh selfie. McFall đã cầm điện thoại chụp và cười khi chúng lái xe.”
Nạn nhân có vẻ vẫn còn sống khi chúng châm lửa thiêu sống cô ở băng ghế sau.
Ông Hill trình bày với bồi thẩm đoàn: “Rõ ràng là vào thời điểm bọn chúng đưa cô Quyên ra khỏi nhà, cô đã không còn khả năng kháng cự nữa. Xác nghiệm tử thi cho biết một số chất khí trong cơ thể của nạn nhân chứng minh rằng cô ấy vẫn còn sống lúc bị thiêu.”

Hai kẻ này làm việc tại khu nhà mà cô Quyên thuê. Cô Quyên đã đến nhà của Unwin vào chiều 15/08/2017.





Khu vực nơi hai người đàn ông hãm hiếp và giết chết cô Quyên. Photo Credit: Dailymail

Tuy nhiên, cô Quyên không biết là hai tên ác thú này có ý định hãm hại mình.
Ông Hill cho biết hai tên này đã nhắn tin về cô Quyên. Vào 09/08/2017, Unwin đã hỏi McFall rằng: “Mày có muốn một cô gái Việt Nam không?” Ý mời gọi đồng phạm quan hệ tình dục.

Cô Quyên là một người mẹ hai con, đến Anh vào năm 2010 và cư ngụ tại Killingworth, North Tyneside.
Cô Quyên sống cùng với chị gái mình, hai người mở tiệm làm móng Glitter Nails ở Birtley, Tyne and Wear. Một người con đang sống cùng với cô Quyên, người còn lại còn ở Việt Nam.
Ông Hill cho biết: “Ngoài việc làm móng, cô Quyên còn cho những người không có giấy tờ hợp pháp thuê nhà. Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy cô trồng cần sa trên khu đất thuê. Cô đã gặp hai bị cáo Unwin và McFall trong lúc cho thuê nhà vào tháng 4 năm ngoái.”

Unwin khai rằng hắn và McFall được thuê để dọn dẹp khu đất trồng cần sa sau vụ thu hoạch. Bọn chúng đã đánh cắp và tự mang đi bán số cần sa này.
Hai kẻ này đổ lỗi cho nhau về cái chết của cô Quyên. DNA của Unwin được tìm thấy trên người nạn nhân nhưng hắn nói rằng họ là bạn tình và đã quan hệ tình dục vài ngày trước khi thi thể của cô được tìm thấy.
Unwin, ở Houghton-le-Spring, và McFall, ở Blackpool, Lancs, đều không nhận tội giết người, phiên tòa dự kiến kéo dài 4 tuần và vẫn còn tiếp tục.

Nam Phố (CaliToday)


No comments: