Friday, February 23, 2018

NHỮNG THÀNH PHỐ HẸN HÒ LÃNG MẠN NHẤT THẾ GIỚI

Image result for Love date

Tình yêu không biên giới - và không ai hiểu rõ điều này hơn những người tìm thấy tình yêu ở một quốc gia khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ, cho dù là nước của bạn hay ở nước ngoài, bạn có thể tăng thêm cơ hội ở những nơi được biết đến có môi trường hẹn hò sôi động.

Năm thành phố này, được chọn từ các danh sách của The Travel Channel, Travel and Leisure, và Conde Nast Traveler, là những nơi có các quán bar thoải mái dễ gặp gỡ bạn bè, các nhà hàng sành điệu cho cuộc hẹn hò hoàn hảo đầu tiên, các công viên cây cối rậm rạp để cùng dạo bước lãng mạn và - quan trọng nhất - có rất nhiều người độc thân vui tính, thân thiện:

1. Buenos Aires, Argentina (Á căn đình)

https://baomai.blogspot.com/

Nét lãng mạn của những cặp yêu nhau luôn hiện diện mọi góc phố của Buenos Aires


Ít nơi trên thế giới có thể lãng mạn hơn thủ đô của Argentina và là nơi ra đời của một trong những điệu nhảy gợi cảm nhất thế giới: điệu tango. "Hoạt động về đêm kéo dài đến tận 8 hay thậm chí 10 giờ sáng," Catherine Huchan, một người Mỹ yêu một người Argentina và đã chuyển đến Buenos Aires năm năm trước, nói. "Ai cũng ra mồ hôi thấm áo, nhảy múa và rất hạnh phúc."

Buenos Aires là thành phố dành cho tình yêu một cách trọn vẹn nhất.
https://baomai.blogspot.com/

"Tất cả mọi người từ thiếu niên cho đến người lớn tuổi ngồi trên những băng ghế trong công viên và nhìn vào mắt nhau, âu yếm, và trao nhau nụ hôn ngọt ngào," Huchan, người đồng thời cũng là giám đốc truyền thông của Virtual Dating Assistants, một dịch vụ giúp phái nam tạo hồ sơ cá nhân đẹp hơn để hẹn hò qua mạng, nói.

Ngoài ghế đá công viên, giao tiếp bạn bè thường xảy ra quanh một chai vang đỏ của địa phương ở một quán bar lãng mạn hay trong một câu lạc bộ đêm.

Đa số người ngoại quốc sống ở khu Palermo nằm về đông bắc của Buenos Aires.

Là khu dân cư lớn nhất trong thành phố, Palermo có nhiều nhà hàng và quán bar bên cạnh Sở thú Buenos Aires và Vườn Bách thảo.

Đối với những ai muốn sống ở một khu vực mang tính lịch sử hơn thì hãy đến khu San Telmo - khu cổ nhất thành phố nằm ở phía đông - với kiến trúc tân cổ điển và những con đường lát sỏi mang dáng vẻ lãng mạn.

Nếu bạn muốn tận hưởng buổi tối một cách cao cấp, thì hãy đến khu Puerto Madero nằm dọc bờ sông Rio de le Plata.

Được biết đến là khu thời thượng nhất của thành phố, Puerto Madero cũng có những nhà hàng phong cách nhất - trong đó có Cabana La Lilas, vốn phục vụ món thị bò Argentina nổi tiếng và tầm nhìn ra bến tàu.

2. Austin, Texas, Mỹ

https://baomai.blogspot.com/
Austin nổi tiếng với lễ hội âm nhạc SXSW

Thủ phủ khác lạ của Texas có đời sống về đêm cũng đa dạng như nam thanh nữ tú của thành phố.

"Có một câu nói ở đây là: nếu anh không thích bối cảnh thì hãy tìm quán bar khác cho đến khi anh thích thì thôi," Chandler Jones, điều phối viên kinh doanh của Austin Convention and Visitors Bureau, nói.

Nhiều quán bar và nhà hàng có chỗ ngồi ngoài trời với chiếc bàn tập thể dài, giúp cho việc gặp mặt bạn bè dễ dàng - và với 110 người chuyển đến sống ở Austin mỗi ngày, theo lời Jones, thì không hề thiếu cơ hội ở đây.

Thậm chí những người chuyển đến Austin từ những nơi khác của nước Mỹ cũng có thể bị một chút sốc văn hóa.

"Học cách nói 'yes, ma'am', và 'yes, sir' là rất quan trọng nếu bạn muốn trở nên một người Texas lịch sự," Mary Gorham Malia, vốn chuyển đến Austin từ Portland, Maine, và điều hành trang web hướng dẫn hẹn hò để giúp người đồng tính nữ ở Austin và những nơi khác hoàn thiện kỹ năng hẹn hò, nói.

Bên cạnh danh tiếng về sự quyến rũ của phương nam, thành phố này có tâm lý làm hết sức, chơi hết mình. Người dân ở đây thường làm những công việc mà họ đam mê (âm nhạc và kỹ nghệ đặc biệt là những ngành rất sôi động ở đây) nhưng vẫn muốn có những khoảng thời gian vui vẻ vào cuối tuần.

Những người độc thân nên sống ở những khu như Khu Trung Tâm, South Congress hoặc Clarksville, nơi các căn chung cư thường có một bể bơi và khu nướng thịt ngoài trời để mọi người tụ tập, nhất là vào mùa hè.

Ở những khu vực này, bạn có thể dễ dàng đi đến những nơi hẹn hò hấp dẫn nhất, trong đó có nhà hàng Lambert's Dowtown Barbeque chuyên phục vụ phó bản cao cấp của của những món ăn đồng quê (chẳng hạn như sườn heo rừng) và tổ chức nhạc sống thường xuyên ở Quận 2nd Street.

Một lựa chọn lãng mạn nữa là Hồ Lady Bird. "Chèo thuyền kayak trên hồ ở giữa thành phố là một cách hẹn hò tuyệt vời," Gorham Malia nói. "Bạn có thể chèo thuyền về phía đông hướng về phía trung tâm và xem hàng triệu con dơi bay ra từ dưới cầu vào lúc hoàng hôn."

3. Copenhagen, Đan Mạch

https://baomai.blogspot.com/
Copenhagen nổi tiếng với bức tượng Nàng tiên cá

Khởi đầu là một làng chài của người Viking, Copenhagen có những đêm mùa hè dài (vào ngày hạ chí trong tháng Sáu có tới 17 giờ nắng).

Điều này giúp cho tình yêu có thêm thời gian để chớm nở với con đường lát sỏi của thành phố, những bãi biển rộng và rất nhiều công viên.

Tuy nhiên, chính cư dân thành phố mới là những người thổi hồn vào cuộc sống ban đêm trong suốt năm.

Dân địa phương được biết là "người Latino ở Scandinavia", theo Sign Thorup, một người dân Copenhagen, do sự ồn ào, tinh thần tự do và tâm lý thích đi chơi ngoài trời trong thành phố.

"Trên khắp Scandinavia, người dân Copenhagen được biết đến là những người thích tiệc tùng thoải mái," cô giải thích. "Ở đây lúc nào cũng vui."
https://baomai.blogspot.com/
Noma là một trong những nhà hàng sang trọng nhất thế giới

Những địa điểm lãng mạn nằm trên khắp thành phố. Nhưng những ai tìm kiếm tình yêu có thể đến Vesterbro, nằm ở phía tây trung tâm thành phố.

Hầu hết người trẻ của thành phố sống ở khu vực này, nơi những quán bar và những nhà hàng thời thượng như Sticks 'n' Sushi và Mikkeller Bar sôi động cả đêm.

Vào buổi sáng, dân địa phương thường thích đến Café Dyrehaven, một nơi ăn sáng và ăn trưa nổi tiếng với những chiếc sân trong trải dài cũng như món trứng Benedict.

4. Montreal, Canada

Với bầu không khí tiệc tùng và cảm giác thư thái, Montreal là một nơi lý tưởng để hẹn hò, dân địa phương cho biết.

https://baomai.blogspot.com/
Một góc Phố Cổ của Montreal

"Đó là giấc mơ của những người lãng mạn," Nathan Munn, người chuyển đến Montreal từ Ottawa 12 năm trước, nói. "Các khu phố xinh xắn, bầu không khí thư giãn và nhiều quán rượu ấm cúng là nơi lý tưởng để các cặp tình nhân đi dạo buổi tối."

Bạn muốn sống ở nơi nào tùy thuộc vào bạn muốn hẹn hò ai. "Mỗi khu vực đều có những mối quan tâm và giá trị riêng vốn sẽ thu hút những ai muốn gặp một dạng người nào đó," Pamela Bakalian, đồng sở hữu tiệm bánh Maison Christian Faure ở Phố Cổ của Montreal, nói.

Trung tâm Montreal, theo người dân địa phương, là nơi tốt nhất cho những ai muốn tiệc tùng với các hoạt động diễn ra ngày và đêm dọc theo các con đường Crescent và Ste-Catherine.
Các nghệ sĩ sống ở Le Plateau Mont-Royal về phía bắc trumg tâm và phía đông Núi Royal mà thành phố được đặt tên theo.

Khu The Village nằm về phía đông trung tâm là khu vực của người đồng tính lớn nhất ở Bắc Mỹ.
Trong khi đó, khi Phố Cổ có thể rất đông du khách nhưng ngay cả người địa phương cũng thích đi dạo trên những con phố lát sỏi và ăn tối ở những nhà hàng cao cấp.

Nhà hàng Da Emma là một trong những nơi được ưa chuộng nhất cho cuộc hẹn hò đầu tiên bất chấp vị trí kỳ lạ ở trong nhà tù nữ cũ: nhà hàng Ý này nổi tiếng không chỉ với thức ăn mà còn với người chủ quán thân thiện: bà Emma Risa sinh ra ở Rome. Bà thường hay ghé qua nhà hàng để chào khách.

5. Cape Town, Nam Phi

https://baomai.blogspot.com/

Với các vườn nho trải dài, núi sa thạch và rất nhiều bãi biển, thành phố lớn thứ hai của Nam Phi không hề thiếu các hoạt động hẹn hò - và những người địa phương thoải mái, hướng ngoại rất thích gặp người lạ.

"Người Cape Town không thẹn thùng," Enver Duminy, CEO của Cape Town Tourism, nói.

"Chúng tôi thích giao tiếp xã hội, chỉ cần mua một cốc cà phê trong khi nhìn nhắm người qua lại trên đường Kloof hay đường Long có thể dẫn đến một cuộc chuyện trò thú vị."

Khi Mặt trời lặn, khu Camps Bay, một vùng ngoại ô ven biển nằm về phía đông nam thành phố, trở nên nhộn nhịp.
https://baomai.blogspot.com/

Các nhà hàng cao cấp và các câu lạc bộ phô trương chẳng hạn như Café Caprice xen lẫn với những điểm hẹn bình dân hơn như Dizzy's Café, một địa điểm được người dân địa phương ưa thích với bánh kẹp, pizza và hoạt động giải trí sáu đêm một tuần, bao gồm karaoke, DJ và đố vui.

Không chỉ là hoạt động về đêm, khu vực này cũng là một nơi được người ngoại quốc thích sống nhờ vào sự an toàn và vị trí ven biển.

Đối với những ai muốn đến những vị trí trung tâm hơn, thì khu Cape Quarter với những tòa nhà có từ thế kỷ 19 là nơi rất được các nghệ sỹ và dân truyền thông ưa chuộng.

Các nhà hàng mới, các quán rượu và câu lạc bộ cho người đồng tính mọc lên ở đây thường xuyên và tất cả đều nằm cách nhau khoảng cách có thể đi bộ được.

Lindsey Galloway

https://baomai.blogspot.com/

No comments: