Tuesday, February 27, 2018

CƯỚP HOA Ở PHÚ YÊN

Mang xe ba gác xông vào công viên "cướp" hoa


(NLĐO) – Nhiều thanh niên đã xông vào công viên "cướp" hoa, "cướp" chậu giữa thành phố như chốn không người và sẵn sàng ném đá khi bị ngăn cản.

Sáng 26-2, ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, xác nhận có xảy ra tình trạng đập phá công viên hoa TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Theo ông Tiến, nhiều người nghĩ hôm nay là ngày cuối chưng hoa trên công viên hoa nên đã "tranh thủ" vào lấy hoa, lấy chậu. Ông Tiến cho biết việc quản lý công viên hoa này là của TP Tuy Hòa.

Mang xe ba gác xông vào công viên cướp hoa - Ảnh 1.
Hoa bị phá để lấy chậu tại công viên hoa TP Tuy Hòa

Tuy nhiên, theo ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, không có văn bản nào của thành phố này thông báo hôm nay là ngày cuối chưng hoa ở công viên hoa TP Tuy Hòa. Ông Kha cho biết dự định của TP Tuy Hòa là sẽ chưng hoa ở công viên hoa này ít nhất là đến cuối tháng Giêng âm lịch để người dân và khách du lịch thưởng lãm vì nhiều hoa còn rất đẹp. Sau đó sẽ tu bổ lại. Tuy nhiên, công viên hoa đã bị nhiều người dân vô ý thức đập phá.

Mang xe ba gác xông vào công viên cướp hoa - Ảnh 2.
Các chậu hoa đã bị lấy đi

Theo ông Kha, vụ việc xảy ra khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay. "Hàng chục người ào vào công viên hoa để "cướp" hoa. Hàng trăm chậu hoa đã bị nhổ bỏ, lấy mất. Chậu hoa nào còn đẹp thì bê nguyên chậu, chậu nào hoa hơi xấu thì nhổ bỏ hoa, lấy chậu. Họ mang theo cả xe ba gác vào để "cướp" hoa. Lực lượng chức năng ngăn cản thì họ ném đá luôn" – ông Kha nói rồi cho biết đã chỉ đạo cho Công an TP Tuy Hòa điều tra làm rõ tình trạng phá hoại này và xử lý nghiêm. Hiện Công an TP Tuy Hòa đã bắt được 1 trong số các đối tượng cướp hoa ở công viên và đang tiếp tục điều tra.
Công viên hoa TP Tuy Hòa được khánh thành trước Tết Nguyên đán để tạo điểm vui Xuân, thưởng lãm cho người dân và khách du lịch. Trong đó, riêng chi phí mua hoa trang trí hơn 3,2 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa do các doanh nghiệp đóng góp.
Hồng Ánh - Ảnh: Giao Tiên


No comments: