Thursday, June 21, 2018

8 CUỘC HÔN NHÂN CỦA ELIZABETH TAYLOR (NGUYÊN MINH)



8 cuộc hôn nhân của Elizabeth Taylor
Khi còn sống, huyền thoại màn bạc của Hollywood từng khiến bao đàn ông phải điêu đứng bởi đôi mắt tím mộng mơ, đa tình. Bà cũng rất dễ rung động và đã kết hôn tới 8 lần với những người tình nổi tiếng.
1. Conrad Hilton Jr
(6/5/1950 - 29/1/1951)
image
Elizabeth bên người chồng đầu tiên
Liz Taylor kết hôn lần đầu khi mới 18 tuổi. Người chồng đầu tiên của bà là chàng công tử thừa kế của tập đoàn khách sạn Hilton, Conrad Hilton Jr, khi đó 23 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân vội vàng này có dấu hiệu đổ vỡ ngay cả khi "quý trăng mật" kéo dài 14 tuần ở châu Âu của hai người còn chưa kết thúc.
Sau khi cưới, Hilton "trở nên ủ rũ, hay giận dữ, lăng mạ và hành hạ cả thể chất lẫn tinh thần vợ" - Elizabeth đã viết như vậy trong cuốn hồi ký Elizabeth Takes Off phát hành năm 1988. Cuộc hôn nhân đầu của Liz diễn ra rất ngắn ngủi, trong vòng chưa đầy 9 tháng.

2. Michael Wilding
(21/2/1952 - 26/1/2957)
image
Liz Taylor và Michael Wilding.

Hơn một năm sau thất bại của cuộc hôn nhân đầu, Liz tìm thấy tình yêu mới bên người bạn lâu năm, tài tử người Anh Michael Wilding. Ông là người đã ở bên cạnh để động viên, chia sẻ với nữ diễn viên sau khi ly dị. Họ chuyển dần từ tình bạn sang tình yêu. Một năm sau ngày cưới, họ hạnh phúc chào đón sự ra đời của con trai đầu lòng - Michael.
Christopher, con trai thứ hai của Liz và Michael, cất tiếng khóc đầu tiên hai năm sau đó. Tuy nhiên sau 5 năm chung sống bên nhau, cả hai ly hôn vì không còn tìm được tiếng nói chung, nhưng vẫn giữ quan hệ bạn bè. "Anh ấy là một người cha tuyệt vời", Liz ca ngợi Michael trong một bài phỏng vấn vào năm 2006.

3. Mike Todd
(2/2/1957 - 22/3/1958)
image
Cuộc hôn nhân giữa Mike Todd và Elizabeth Taylor kết thúc rất bi thảm.

Nhà sản xuất phim Mike Todd cầu hôn Liz chỉ vài ngày sau khi bà chia tay Michael Wilding. Trong hồi ký Elizabeth Takes Off, Liz viết: "Anh ấy không hỏi ý kiến mà gần như chắc nịch về chuyện tôi sẽ đồng ý". Huyền thoại màn bạc tâm sự, Mike Todd là người đầu tiên mà cô yêu nồng nhiệt đến vậy.
"Chúa ơi, tôi yêu anh ấy. Lòng kiêu hãnh, hình ảnh của tôi - tất cả đều tăng lên trong sự yêu thương, chăm sóc của Mike", Liz viết. Kết quả tình yêu của họ là cô con gái Liza, chào đời vào mùa hè năm 1957. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này của Liz lại kết thúc rất bi kịch khi Mike qua đời trong một tai nạn máy bay vào năm 1958.

4. Eddie Fisher
(12/5/1959 - 6/3/1964)
image
Liz Taylor và Eddie Fisher.

Đau buồn vì cái chết của Mike Todd, Liz tìm nguồn động viên, an ủi bên ca sĩ Eddie Fisher, bạn thân của người chồng quá cố. Lúc này Eddie cũng đã kết hôn với ca sĩ Debbie Reynolds. Elizabeth bị coi là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc của Eddie và Debbie.
Sau này, bà viết trong hồi ký: "Tôi thực sự đau khổ khi xem lại những bức ảnh ngày đó. Họ chú thích tôi là một kẻ cướp chồng người khác". Liz đã rất cố gắng để duy trì cuộc hôn nhân với Eddie. Nhưng 5 năm sau, chính bà là người kết thúc nó để ngã vào vòng tay Richard Burton, người bạn diễn trong phim Cleopatra.

5. Richard Burton
(15/3/1964 - 26/6/1974)
image
Liz và Richard phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

"Tôi luôn thừa nhận rằng mình không thể kiểm soát được tình cảm. Tôi cũng không thể biết được mình đã đến với Richard Burton như thế nào", Liz viết trong hồi ký. Bà yêu tài tử xứ Wales ngay từ cái nhìn đầu tiên trên trường quay bộ phim Cleopatra và cả hai nhanh chóng bước vào một cuộc "phiêu lưu tình ái".
Liz và Richard kết hôn vào giữa tháng ba năm 1964. Trước đó, bà nhận nuôi một bé gái có tên Maria và sau cô bé được đổi họ thành Burton. Trong một thập kỷ sống bên nhau, mối quan hệ giữa Liz và Richard thường xuyên xảy ra những trận cãi vã nảy lửa. Cả hai quyết định "đường ai nấy đi" vào mùa hè 1974.

6. Richard Burton
(10/10/1975 - 29/7/1976)
image
Liz Taylor tâm sự rằng, Richard Burton luôn là người đàn ông mà bà yêu nhất.

Hơn một năm sau khi ly dị, Liz và Richard Burton quyết định tái hôn và thông tin này khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Lúc đó, tài tử xứ Wales còn đùa rằng ông chỉ muốn được gần những món đồ trang sức đắt tiền mà mình đã tặng cho vợ cũ. "Mặc dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại nhưng tôi trân trọng từng giây phút sống bên Richard", Liz kể lại.
Khi Richard Burton qua đời vì bị xuất huyết não vào năm 1984, Liz đã đau khổ tột cùng và suy sụp tinh thần. Bà thừa nhận rằng, Richard Burton vẫn luôn là người đàn ông mà mình yêu nhất trong cuộc đời.

7. John Warner
(4/12/1976 - 7/11/1982)
image
Cân nặng của Liz tăng vùn vụt sau khi kết hôn với John Warner.
Mùa đông 1976, huyền thoại Hollywood bước chân vào lĩnh vực chính trị khi kết hôn với nhà chính khách John Warner của Đảng Cộng hòa. Quyền lực của Liz trong làng giải trí đã góp phần giúp John trở thành Thượng nghị sĩ trong Thượng viện Mỹ vào năm 1979.
Nhưng sau đó không lâu, Liz nhận ra rằng vai trò vợ của một Thượng nghị sĩ không phù hợp với bà. "Anh ấy luôn bắt tôi phải mặc thế này, thế kia", Liz tâm sự trên People năm 2006. Trong thời gian này, nhan sắc của Elizabeth bắt đầu đi xuống khi bà tăng cân vùn vụt, có lúc lên tới gần 70 kg. Do bất đồng quan điểm, Liz và John ly hôn sau 6 năm chung sống.

8. Larry Fortensky
(6/10/1991 - 31/10/1996)
image
Liz và người chồng cuối cùng - Larry Fortensky.
Người chồng cuối cùng của Liz, Larry Fortensky, là một công nhân xây dựng. Không chỉ chênh lệch nhau về địa vị xã hội, Larry còn kém Liz tới 20 tuổi. Bất chấp dư luận, Liz kết hôn lần thứ 8. Tuy nhiên sau khi cưới, Larry bắt đầu trở nên lười biếng. Anh nghỉ học cao học, bỏ việc và ở nhà dựa dẫm vào bà vợ nổi tiếng. Cuộc hôn nhân cuối của Liz kéo dài trong 5 năm. Sau khi ly dị với Larry, Liz tuyên bố sẽ không bao giờ kết hôn lần nữa.
Nguyên Minh




No comments: