Monday, June 4, 2018

CA SĨ HỒNG NHUNG "MỘT KIẾP ĐA ĐOAN" (TRÚC LINH)

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, ‘Hồng nhan một kiếp đa đoan’
 
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung. (Hình: Facebook Nguyen Hong Nhung)

WESTMINSTER, California (NV) – Người đời có câu “Hồng nhan bạc phận,” trong một chừng mực nào đó, câu nói này có lẽ đúng với ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung. Xinh đẹp, thành công trong làng ca nhạc hải ngoại, mạnh mẽ, cá tính nhưng cuộc sống riêng của người phụ nữ đẹp lại này lại thăng trầm, sóng gió.
Nguyễn Hồng Nhung nổi lên từ cuộc thi “Sao Mai Điểm Hẹn” năm 2004 tại Việt Nam. Cũng năm đó, hai scandal liên tục về đời sống riêng, đã quật ngã người con gái xinh đẹp chỉ mới vừa 23 tuổi.

Sang Mỹ làm lại từ đầu
Năm 2005, cô sang Mỹ định cư. Có thể nói là vừa để chạy trốn quá khứ, mà cũng có thể nói là để làm tại từ đầu. Mặc dù được nhiều khán giả hải ngoại cảm thông và chào đón, nhưng cũng có không ít những lời dị nghị, gièm pha.

“Scandal năm đó thật khủng khiếp đối với Nhung và cả với gia đình. Chỉ sau một đêm, mẹ của Nhung tóc bạc nửa đầu. Bởi vậy Nhung mới quyết định ra đi để làm lại từ đầu. Mặc dù xung quanh có bạn bè, nhưng cuộc sống một thân một mình của người con gái nơi đất khách quê người chẳng dễ dàng gì,” Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ.

Cũng như bao nhiêu người mới định cư khác, cô vừa đi hát để có tiền trang trải cuộc sống, vừa phải tự mình lo mọi việc để hòa nhập với cuộc sống, văn hóa của nước Mỹ.
 
Nguyễn Hồng Nhung không ngăn được những giọt nước mắt khi nói về thăng trầm của đời mình. (Hình: Nguyễn Hồng Nhung cung cấp)

Rồi cô yêu và kết hôn với doanh nhân Minh Nguyễn, em của ca sĩ Trizzie Phương Trinh, năm 2007. Theo lời Nguyễn Hồng Nhung, đó là tình yêu lớn của đời cô, bởi vì cô không chỉ yêu mà còn là sự biết ơn. “Đó là người đàn ông tuyệt vời. Anh đã yêu, bao dung, che chở, chăm sóc Nhung hết lòng. Nhờ có anh mà Nhung mới vượt qua được giai đoạn khó khăn trong cuộc sống,” Nguyễn Hồng Nhung thổ lộ.

Cô cũng hết lòng yêu thương, vun đắp tổ ấm của mình. Vậy mà gần 10 năm bên nhau, cả hai quyết định chia tay. Nhung nói, không gì đau khổ cho bằng khi quyết định chia tay một người mà lòng vẫn còn yêu. Cô biết trong lòng mình vẫn còn tình yêu sâu sắc dành cho người chồng đầu tiên. Nhưng cuộc sống hôn nhân không phải chỉ có tình yêu mà còn nhiều yếu tố khác. Có những mâu thuẫn không thể giải quyết được, cứ âm ỉ trong lòng và càng lúc càng lớn hơn.

Chia tay chồng trước được khoảng một năm, Nhung gặp người chồng thứ hai, doanh nhân Minh Quân. “Đó cũng là một người đàn ông tốt. Anh biết rất rõ những khổ đau, những khó khăn mà Nhung trải qua trong những năm qua. Sau khi chia tay chồng trước, tưởng rằng Nhung sẽ không mở lòng với ai nữa, nhưng anh Quân cố gắng chinh phục, cho Nhung cảm giác an toàn, bình yên, nên Nhung mở lòng với anh ấy. Anh ấy không ghen với chồng trước mà ngược lại rất trân trọng tình cảm đó,” Nguyễn Hồng Nhung cho biết.
 
Nguyễn Hồng Nhung với con gái nhỏ và người chồng hiện tại, anh Minh Quân. (Hình: Nguyễn Hồng Nhung cung cấp)

“Sau cơn mưa, trời lại sáng”
Giữa Tháng Năm vừa qua Nguyễn Hồng Nhung có buổi họp báo để giới thiệu MV (music video) “Mãi Một Hình Dung.” Có thể nói, Nhung là hiếm hoi “chịu chơi” như thế khi bỏ ra rất nhiều tiền cho một MV, mà MV này chỉ phát trên YouTube.
Buổi họp báo gây được sự chú ý mạnh mẽ khi hầu hết các đài truyền hình, báo chí ở Little Saigon và nhiều ca sĩ ngôi sao đến dự. Nhiều ca sĩ còn livestream buổi họp báo trên Facebook cá nhân.

Bài hát “Mãi Một Hình Dung” là câu chuyện đời thật của Nguyễn Hồng Nhung, được cô đặt hàng nhạc sĩ Mạnh Quân viết, như một món quà mà cô dành tặng người chồng đầu tiên mà cô luôn trân trọng, cũng như tặng cho tất cả khán giả trong nước, tại hải ngoại và cho tất cả bạn bè, những người luôn bên cạnh ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ với cô trong suốt những năm tháng qua.

Hơn ba năm qua, Nguyễn Hồng Nhung là ca sĩ thuộc trung tâm Thúy Nga và là một trong những trường hợp đặc biệt, được trung tâm tổ chức buổi họp báo giới thiệu MV cá nhân. Show diễn của cô luôn dày đặc ở California, các tiểu bang khác trong nước Mỹ, Canada, Úc…

Bên cạnh ca hát, chăm sóc chồng, con, Nguyễn Hồng Nhung còn là tổng thư ký Hội Gia Đình Nghệ Sĩ Tâm Linh. Cô cho biết, chính nhờ tham gia hội này mà trong những năm qua cô thay đổi rất nhiều, bớt “cái tôi” hơn ngày trước.
 
Vợ chồng Nguyễn Hồng Nhung với chồng cũ và bạn gái của chồng cũ, giờ là bạn tốt của nhau. (Hình: Nguyễn Hồng Nhung cung cấp)

Bạn bè cô cũng kể, Nhung thuộc tuýp người thẳng tính và có cá tính. Trước đây, thấy gì bất bình là nói hoặc can thiệp ngay. Bây giờ Nhung “đằm” hơn, ít khi ca dự vào chuyện người khác. Nhưng với những người cần bảo vệ, Nhung bảo vệ hết mình.
Trò chuyện với Nguyễn Hồng Nhung, dễ nhận thấy cô là người sống hết mình, yêu hết mình và làm việc cũng hết mình. Cô cũng yêu, ghét rõ ràng, không nhập nhằng. Cũng dễ nhận thấy Nhung là người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, không thích dựa dẫm.
Người đẹp cũng cho biết cô đang rất hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Cô dùng từ “viên mãn” để nói về cuộc sống gia đình và chuyện ca hát của mình. Với người chồng đầu tiên, cô có con trai sáu tuổi. Còn với người thứ hai là bé gái được gần một tuổi.

Người chồng đầu tiên giờ cũng đã có bạn gái và cả hai đều là bạn thân của vợ chồng nữ ca sĩ. “Vợ chồng Nhung, chồng cũ và bạn gái của anh ấy, cùng hai con thỉnh thoảng gặp gỡ, đi chơi chung với nhau,” cô chia sẻ.

“Hơn 14 năm qua, tất cả mọi cung bậc của cuộc sống Nhung đều trải qua, từ hạnh phúc, vinh quang, đến tủi nhục, mất mát, đắng cay…. Từ đó, Nhung nhận ra cuộc đời là vô thường, không có gì là mãi mãi. Cho nên Nhung rất trân trọng những gì mình đang có. Nhung cũng chọn cách sống bao dung, rộng lượng, cả với mình lẫn người khác. Bởi vì chỉ có sự bao dung, rộng lượng mới làm cho cuộc đời này tốt đẹp hơn,” ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bộc bạch. (Trúc Linh)

No comments: