Thursday, June 7, 2018

HÈ PHÚ YÊN (Phạm Đức Hiền)

HỘI ÁI HỮU PHÚ YÊN BẮC CALIFORNIA
SẼ TỔ CHỨC PICNIC HÈ
VÀO NGÀY 5 THÁNG 8, 2018




Mặc dù “biệt thự” không được rộng rãi cho lắm, nhất là cái phòng khách chỉ đủ cho vài cặp tình nhân, và cái bếp xinh xắn chỉ đủ nấu ăn cho vợ chồng cùng vài cháu “babysitting”, nhưng vào ngày 19 tháng 5 vừa qua, anh chị Lê Mây (Yên) cũng vẫn mở rộng cửa để đón tiếp “phái đoàn xứ Nẫu” đến tham dự một buổi “họp bất thường” bàn về Hè Phú Yên.

Sở dĩ “phiên” họp này được Hội Trưởng Nguyễn Thị Kim Loan triệu tập, vì cho đến hôm đó, chị vẫn chưa tìm được ngày thích hợp để tổ chức cuộc gặp mặt thường niên vào mùa Hè của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California.


Nói là “họp” cho “oai”, chứ thực sự, theo truyền thống của quý anh chị em trong ban chấp hành, “ăn uống là chính” 😇, sau đó mới đến những vấn đề phụ như… “họp, hành”, bởi lẽ chúng ta cũng không còn nhiều thì giờ để trút…. “bầu tâm sự”, vì nội trong năm nay, hội cũng đã đưa tiễn vài đồng hương ra nơi an nghỉ cuối cùng, trong đó có một người tuổi còn khá trẻ.  


Sau khi no nê với những món “potluck” ngon miệng như bánh mì cà-ri, gỏi gà, xôi vò, chạo tôm... , anh TTK Phạm Đức Hiền mới tuyên bố lý do buổi họp, rồi mời chị Hội Trưởng Kim Loan trình bầy “nan đề” của Picnic Hè năm nay.  

Chị Loan cho biết, ngày sớm nhất mà hội có thể “mượn” Lake Cunningham Park để tổ chức sinh hoạt ngoài trời, như mọi năm,  là 23 tháng 9, 2018, tức là đã sang “Thu”, (tại Cali, hè chấm dứt vào ngày 22 tháng 9), quá trễ để chúng ta tổ chức picnic; do đó, chị Loan đưa ra đề nghị của một số quý anh chị là mình có nên tổ chức chung với Hội Tây Sơn-Bình Định vào ngày 8 tháng 7, 2018, hay không.  

Sau khi chị Loan trình bày, có một số anh chị đã nhiệt tình hậu thuẫn, như anh Phạm Đức Hiền (“fan” của Hội Trưởng Đường Anh Đồng), đặc biệt là chị Sáu Để (người gốc Bình định, nhưng “ăn theo” Phú Yên)...  

Các anh chị nói, nếu tổ chức chung thì Cungningham Park sẽ rất đông vui và nhộn nhịp, vì được rất nhiều đồng hương Phú Yên và Bình Định đến tham dự, được dịp tha hồ nói tiếng “Nẫu” vang trời đất 😊; và đặc biệt là có thể tiết kiệm được ngân quỹ cho hội, vì chúng ta sẽ "share" 2 trong 4 căn chòi của khu vực  Cypress Pavilian, “save” được vài trăm đô la.
Một căn chòi trong khu Cypress Pavilian.

Thế nhưng, có một số anh chị không sốt sắng về việc tổ chức chung, cụ thể là anh Phó Nội Vụ Nguyễn Xuân Thanh, và chủ nhà Lê Mây..., nói rằng, hội mình cũng từng tổ chức chung với Hội Bình Định rồi, nhưng không mấy thành công.  Ngoài ra, một số anh chị nói, mình cũng không cần phải tiết kiệm làm gì, vì sau khi chị Kim Loan giao “két tiền” cho tân Thủ Quỹ Đặng Thị Nga, thì ngân khố (treasury) của hội được gần 10 ngàn đô la. (Xin cho một tràng pháo tay hoan hô Kim Loan và “Hồng” Nga!)

Với số “phiếu” biểu quyết quá sít sao (too close to call), chị hội trưởng cho biết sẽ liên lạc với Hội Bình Định để có kết quả chính thức trước khi thông báo.

Kính thưa quý đồng hương và thân hữu,
Vào ngày 21 tháng 5 vừa qua, chị Kim Loan cho biết là chị đã có thể giải quyết được “nan đề” một cách tốt đẹp, đó là cơ quan quản trị công viên thành phố đã đồng ý cho chúng ta mượn khu vực “Cypress Pavillian” để tổ chức:

Picnic Hè Ái Hữu Phú Yên
Lúc 11 Giờ Sáng Chủ Nhật
5 Tháng 8, 2018,
Tại Lake Cunningham Park,
2305 S. White Rd.,
San Jose, Ca 95148

Kính thưa quý đồng hương,
Việc thuê được nơi lý tưởng để tổ chức cuộc họp mặt thường niên của hội là nhờ công sức của quý anh chị trong BCH, đặc biệt là chị Hội Trưởng Nguyễn Thị Kim Loan, người mặc dù bận rộn với công việc hàng ngày của mình, cũng đã dành nhiều thì giờ lo công việc của hội.
Nữ Hội Trưởng Kim Loan (đội nón) cùng nhóm “Bà Tám San Jose”.
Nhóm Bà Tám đang chuẩn bị thức ăn Hè 2017.



Đến với Picnic Hè của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California, quý đồng hương và thân hữu sẽ tham dự những sinh hoạt đặc sắc như võ thuật, trò chơi, những giọng ca truyền cảm “cây nhà lá vườn”, và những món ăn ngon miệng do nhóm “Bà Tám San Jose” chuẩn bị cho chúng ta; và đặc biệt để đánh dấu 1 năm ngày Cô Gái Hòa Trị được bầu làm Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California.  


Ban Tổ Chức sẽ gởi thư mời đến đồng hương và thân hữu.


San Jose June 6, 2018
Phạm Đức Hiền

***


Mời xem thêm một số hình ảnh buổi họp:

4 “Bà Tám San Jose”: Thị Yên, Thị Để, Thị Nga và “Thị” Hoa.
“3 Ông Táo”: Văn Ninh, Lê Mây và Xuân Thanh

Hội trưởng phu quân
Gia chủ
Rượu, chè






No comments: