Thursday, June 7, 2018

NHỮNG TT PHÁP ĐA TÌNH (DANH TOẠI)


 Những tổng thống Pháp đa tình

Vụ việc của Tổng thống Hollande mới đây khiến nhiều người liên tưởng đến bê bối tình ái của các đời tổng thống Pháp. Đa số đều có quan hệ tình ái phức tạp khi còn đương chức.
 
Kiều nữ Julie Gayet (ảnh lớn) và Tổng thống Francois Hollande cùng bà Valerie Trierweiler (ảnh trên) - Hàng dưới (từ trái sang phải): bà Anne Pingeot cùng con gái ngoài giá thú của Tổng thống Mitterrand, Mazarine; người tình Claudia Cardinale của Tổng thống Chirac; vợ hai và vợ ba của Tổng thống Sarkozy, Cecilia Ciganer-Albeniz và Carla Bruni - Ảnh: AFP

Tổng thống Pháp Francois Hollande và người yêu mới, nữ diễn
viên Julie Gayet - Ảnh: Independent

Tạp chí Closer (Pháp) mới đây loan tin Tổng thống Pháp Francois Hollande có quan hệ tình ái với kiều nữ Julie Gayet. Mặc dù dọa kiện tờ Closer song ông Hollande vẫn chưa “dám” phủ nhận tin đồn này.
Vụ việc xảy ra vào thời điểm nhà báo Valerie Trierweiler đang được xem là “đệ nhất nhân tình” nước Pháp dù cả hai chưa hề đăng ký kết hôn.
 
Vụ tình ái mới của Tổng thống Pháp Francoise Hollande đang
là đề tài ăn khách trên trang nhất các báo châu Âu mấy hôm
nay - Ảnh: AFP

Vụ việc của Tổng thống Hollande khiến nhiều người liên tưởng đến bê bối tình ái của các đời tổng thống Pháp. Đa số đều có quan hệ tình ái phức tạp khi còn đương chức như Nicolas Sarkozy, Jacques Chirac và Francois Mitterrand.

Những tổng thống đa tình

*Mặc dù đã có vợ con song lúc sinh thời, Tổng thống Francois Mitterrand từng bí mật qua lại với người tình Anne Pingeot. Ông có với bà này một cô con gái tên là Mazarine. Sự tồn tại của Mazarine chỉ được mọi người biết đến lúc ông qua đời.

*Người kế nhiệm ông Mitterrand là Tổng thống Jacques Chirac cũng từng thừa nhận trong cuốn hồi ký của mình: “Tôi thật sự yêu rất nhiều phụ nữ song càng kín đáo càng tốt”.
Trong số các “nàng thơ” của ông có cả nữ diễn viên điện ảnh Ý Claudia Cardinale
Chuyện đa tình của ông Chirac thậm chí còn được đưa vào cuốn sách của Jean-Claude Laumond, từng là tài xế của ông.

Trong cuốn sách xuất bản năm 2001, ông Laumond kể lại rằng vào những năm 1980 (thời ông Chirac còn giữ chức thủ tướng), số người đẹp bước vào văn phòng ông Chirac quá nhiều và liên tục đến mức các nhân viên nữ tại đây thường đùa rằng: “Chirac ư? Chỉ được 3 phút thôi nhé, kể cả tắm”.

*Tương tự, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy cũng có nhiều mối quan hệ tình ái trong quá khứ.
Khi chung sống với người vợ đầu Marie-Dominique Culioli, ông Sarkozy, lúc bấy giờ là thị trưởng tại Neuilly-sur-Seine, một khu vực giàu ở ngoại ô Paris, đã “léng phéng” với bà Cecilia Ciganer-Albeniz, sau này là người vợ thứ hai của ông.

Trong cuốn sách Sarkozy and the Women (tạm dịch: Sarkozy và các kiều nữ) phát hành hồi tháng 6.2008, bà Culioli tiết lộ cuộc hôn nhân giữa bà với ông Sarkozy tan vỡ vì vụ ông này ngoại tình với Cecilia.
Năm 1996, ông Sarkozy chính thức rước bà Cecilia về dinh sau 12 năm đeo đuổi.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân lần này cũng chỉ kéo dài được khoảng 11 năm với sự xuất hiện của siêu mẫu người Ý Carla Bruni.
Ông Sarkozy hiện vẫn chung sống với Bruni và cuộc hôn nhân lần thứ ba có vẻ cũng chưa hết sóng gió khi tin đồn ông có bồ mới vẫn cứ lọt ra ngoài.

Dân Pháp bàng quan
Ở nhiều nước, những câu chuyện chính khách “lăng nhăng” bị rêu rao trên báo chí như thế sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp.

Thế nhưng, tại Pháp chuyện này dường như không mấy ảnh hưởng đến tiền đồ của họ.
Chuyên gia tâm lý Maryse Vaillant, chuyên viết về những bê bối tình ái ở Pháp cho rằng người Pháp có cái nhìn khác về vấn đề “nhạy cảm” này.

“Văn hóa của chúng tôi nhìn nhận vấn đề thiếu chung thủy không quá khắt khe như nhiều nước Anglo-Saxon”, theo bà Vaillant, tác giả của cuốn sách Les Hommes, L'Amour, La Fidélité (tạm dịch: Đàn ông, ái tình và chung thủy).

Danh Toại

No comments: