Wednesday, June 27, 2018

NGHỆ SĨ VÀ WORLD CUP (TRÚC LINH)

Nghệ sĩ và World Cup: Người hào hứng, người không xem vì ‘buồn chuyện nước’
TrúcLinh
 
Bằng Kiều dự đoán đội Bỉ, đội Brazil sẽ vào rất sâu. (Hình: Facebook Bằng Kiều)

WESTMINSTER, California (NV) – World Cup – ngày hội đá banh lớn nhất hành tinh đang diễn ra, đi đến đâu cũng nghe mọi người bàn tán. Cánh nghệ sĩ cũng vậy. Mặc dù các trận đấu diễn ra vào sáng sớm theo giờ California, nhưng nhiều nghệ sĩ vẫn muốn không bỏ lỡ những trận đấu đầy hấp dẫn.

Tuy nhiên, World Cup 2018 lại không trọn vẹn với một số nghệ sĩ, bởi vì những tin tức buồn ở quê nhà khiến “Mãi trở trăn hoài chuyện nước non/ Nào đâu sợ chết phải chui lòn/ Thương người áo mão đời vay mượn/ Ghét nghĩa kim tiền nợ đẻ con” như trong tứ thơ của nhà thơ Lê Cảnh Tiến.

Ca sĩ Bằng Kiều: Ủng hộ đội Anh, Argentina, Brazil

Gặp ca sĩ Bằng Kiều tại Z Cafe, Westminster, sau trận đấu giữa Argentina và Nigeria, với tỷ số 2-1, anh cho biết rất vui vì đội Argentina được đi tiếp. Đây là đội banh mà anh ủng hộ, cùng với đội Anh và Brazil.

Bằng Kiều cho hay, anh vừa từ Việt Nam trở về Mỹ hôm Chủ Nhật, 24 Tháng Sáu vừa qua, và trong tuần sau lại tiếp tục bay về Việt Nam. Mặc dù bay liên tục nhưng gần như anh không bỏ lỡ trận đấu nào.

Những ngày ở Việt Nam, anh xem các trận đấu cùng bạn bè, còn khi về lại Mỹ, vì giờ giấc các trận đấu hơi “tréo ngoe” nên anh thường xem tại nhà. Ngày cuối tuần hoặc hôm nào thuận tiện, sẽ ra ngoài các quán cà phê xem cùng bạn bè.

Theo anh, mùa World Cup năm nay thật nhiều bất ngờ. Anh nói: “Các đội mạnh như Argentina, Pháp, không chơi được đúng như phong độ của họ. Messi cũng không tỏa sáng như kỳ vọng của mọi người. Còn Đức thì có lẽ cũng như phong cách ‘cỗ xe tăng’ quen thuộc, cứ lừ lừ mà tiến vào. Nga, Bồ Đào Nha đá hay, nhưng chưa chắc tiến sâu.”
Trong mùa World Cup này, Bằng Kiều đặc biệt chú ý với lối chơi của đội Bỉ, Nhật. Hai đội này, theo anh, gây được nhiều bất ngờ nhất.

Dự đoán đội nào sẽ vô địch năm nay? “Mùa giải năm nay nhiều bất ngờ và cũng còn hơi sớm để dự đoán, nhưng tôi nghĩ đội Bỉ, đội Brazil sẽ vào rất sâu,” Bằng Kiều nói.
Mặc dù đánh giá cao đội tuyển Đức, Brazil, Nga, Nhật nhưng trái tim Đức Tiến dành cho đội Pháp. (Hình: Đức Tiến cung cấp)

Nghệ sĩ Đức Tiến: “Trái tim tôi dành cho đội Pháp!”

Đức Tiến cho biết, mặc dù rất bận rộn nhưng anh vẫn cố gắng dành thời gian xem các trận đấu năm nay. “Với những gì người hâm mộ nhìn thấy từ đầu đến giờ, giải đấu năm nay đầy bất ngờ. Nhật Bản bất ngờ thắng Colombia, Mexico bất ngờ thắng Đức, khiến cho người hâm mộ của nước họ vỡ òa cảm xúc. Ngày Mexico thắng đội tuyển Đức trong ngày 17 Tháng Sáu vừa qua, người Mexico tại Mỹ đổ ra đường ăn mừng lớn lắm. Chiến thắng này thực sự bất ngờ bởi vì Đức là đội tuyển được đánh giá là mạnh hơn và còn là đội đương kim vô địch World Cup 2014,” anh nói.

Bên cạnh sự khâm phục dành cho đội tuyển Nhật, Đức Tiến cũng thích hình ảnh đẹp của các cổ động viên Nhật có mặt ở sân vận động Mordovia trong trận Nhật thi đấu với Colombia. Sau trận đấu, các cổ động viên ở lại sân để thu dọn rác trên khán đài.
“Cho đến giờ phút này mọi sự chú ý đang đổ dồn vào đội tuyển Nga, vì năm nay họ chơi quá hay. Thắng Arab Saudi 5-0 là kết quả quá sức tưởng tượng, bởi vì vào đến đây, đội tuyển cũng giỏi, không dễ mà thắng với tỷ số như vậy. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để dự đoán kết quả. Có lẽ các đội tuyển mạnh vẫn đang giấu bài. Mặc dù đánh giá cao đội tuyển Đức, Brazil, Nga, Nhật nhưng trái tim của Tiến lại dành cho đội tuyển Pháp. Vì sao à? Vì họ có lối chơi đẹp, tao nhã, thanh lịch như bản chất vốn có của người Pháp,” Đức Tiến nêu ý kiến.

Diễn viên Quốc Tuấn: Dự đoán Đức, hoặc Bỉ, hoặc Bồ Đào Nha sẽ vô địch

Mặc dù nhìn thấy các đội tuyển được đánh giá là “trên cơ” thất thủ trước các đội tuyển bị cho là “dưới cơ,” nhưng diễn viên Quốc Tuấn cho biết anh không hề sốt ruột.
“Họ có nhiều kinh nghiệm và có những nhà chiến lược tài giỏi nên họ biết thực lực của họ tới đâu, nếu thắng sẽ gặp đội nào và thua sẽ gặp đội nào. Họ biết trận nào nên thi đấu quyết liệt, trận nào nên cầm chừng. Tôi tin ở vòng này các đội tuyển mạnh chưa tung hết ‘chiêu’ đâu, họ giữ lại sức lực và ‘bài’ cho những vòng tiếp theo,” anh nói.

Là fan hâm mộ đá banh, Quốc Tuấn chẳng những xem các trận đấu khi có giải đấu đang diễn ra mà còn thường xuyên lên YouTube xem lại các trận đấu không có trên ti vi. Anh đánh giá cao sự nỗ lực tuyệt vời của đội tuyển Nhật, Nam Hàn. Tuy nhiên, anh cũng dự đoán họ khó có thể đi sâu vào vòng chung kết vì nói gì thì nói, ngoài kỹ thuật, thể lực của người Châu Á rất khó theo kịp người Châu Âu khi đi đường dài. Cái nôi của bóng đá là Châu Âu nên dễ hiểu vì sao hầu hết các đội tuyển mạnh đều ở Châu Âu.

Hỏi anh sẽ dự đoán ai sẽ vô địch World Cup 2018 năm nay, Quốc Tuấn nói: “Rất khó để dự đoán vì yếu tố hên xui là có thật trong đá banh. Tuy nhiên, tôi dự đoán Đức, hoặc Bỉ hoặc Bồ Đào Nha sẽ vô địch năm nay.”
 
Là một fan “cuồng” đá banh nhưng từ đầu mùa World Cup đến giờ, ca sĩ Trúc Linh cũng không xem trận nào vì “tình hình không vui.” (Hình: Trúc Linh cung cấp)

Ca sĩ Trúc Linh: Fan “cuồng” của World Cup, nhưng…

Ca sĩ Trúc Linh cho biết, chị cũng là một fan “cuồng” của World Cup, nhưng năm nay tình hình không vui nên chị cũng không xem.

Chị cho hay, thấy tình hình Việt Nam vẫn còn bất an nên chị không được vui và cũng không hào hứng lắm để xem World Cup, vì “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ!”
 
Mặc dù rất mê đá banh, nhưng ca sĩ Nguyên Khang cho biết, năm nay anh không hào hứng xem World Cup vì lòng nặng triễu những vấn đề xảy ra trong nước. (Hình: Facebook Nguyên Khang)

Ca sĩ Nguyên Khang: “Không có tinh thần xem World Cup”

Nguyên Khang cho biết, là fan hâm mộ cuồng nhiệt trái banh tròn, giải đấu quan trọng nào anh và những người anh, người bạn thân thiết như nhạc sĩ Trúc Hồ, ca sĩ Sỹ Đan, Quốc Khanh, Mai Thanh Sơn, Đoàn Phi cũng tụ tập với nhau để xem đá banh, nhưng năm nay không ai có hứng thú.

Vì sao vậy? “Mọi người cũng biết rồi, những vấn đề trong nước mấy tuần qua khiến cho những người có tâm với đất nước ăn ngủ không yên. Tôi biết, nhiều người yêu nước, đang cố gắng làm gì đó cho đất nước của mình, vẫn có thể ngồi xem World Cup, bởi hai chuyện này hoàn toàn không liên quan tới nhau. Nhưng có lẽ chúng tôi quá nhạy cảm. Ngoài Sỹ Đan bắt buộc phải làm công việc bình luận World Cup trên truyền hình, còn lại anh em chúng tôi, không một ai rủ nhau xem hay đá động gì đến World Cup,” Nguyên Khang cho biết.

Những năm trước, Nguyên Khang và những người trong nhóm của anh thường được một vài đài truyền hình mời bình luận World Cup, nhưng anh cho biết, nếu năm nay các đài có mời, anh cũng từ chối.

“Tình yêu nước thiêng liêng lắm. Trong lúc bình thường có thể mình không nhận ra, nhưng khi đất nước ở thế lâm nguy, mình mới nhận ra mình yêu nước như thế nào. Điều này giải thích tại sao mình có thể khóc, giận dữ, mất ăn mất ngủ vì đất nước, hay mạnh mẽ chống lại những điều bất công cho người dân trong nước,” anh nói. (Trúc Linh)

No comments: