Tuesday, July 9, 2019

KHÔNG NÓI RÀNH TIẾNG HÀN QUỐC, CÔ VỢ VIỆT BỊ CHỒNG ĐÁNH GÃY XƯƠNG (N.L)


Không nói rành tiếng Hàn Quốc, cô vợ Việt bị chồng đánh gãy xương
July 7, 2019

Hình ảnh người đàn ông Hàn Quốc đánh đập người vợ Việt trước mặt đứa con trai 2 tuổi. (Hình: Người Lao Động)

YEONGAM, Korea (NV) – Một người đàn ông Hàn Quốc bị cảnh sát bắt giữ vì đánh đập đến gãy xương sườn người vợ gốc Việt trước mặt đứa con trai 2 tuổi của họ.

Tờ Dân Trí dẫn tin của Korea Herald cho biết người đàn ông 36 tuổi bị cáo buộc hành hung người vợ 30 tuổi trong hơn 3 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 9 giờ tối ngày 4 Tháng Bảy. Ông chồng này đã đánh đập người vợ ngay trước mặt con trai của họ tại nhà riêng ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía Nam, theo thông báo của cảnh sát Hàn Quốc ngày 7 Tháng Bảy cho biết.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người phụ nữ “nói tiếng Hàn không tốt.” Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng, theo tin từ báo Người Lao Động.
Trước đó, vào ngày 6 Tháng Sáu, một đoạn video dài 2 phút 33 giây quay lại vụ hành hung cũng được đăng tải lên mạng internet, khiến cộng đồng mạng ở Hàn Quốc nổi giận. Trong đoạn video, người ta nhìn thấy người đàn ông chửi thề, đấm đá người vợ, thậm chí đánh cô bằng một chai rượu, trong khi người phụ nữ rúm ro thu mình lại. Đứa bé trai đứng ngay cạnh đó đang khóc.
“Tôi chưa nói với cô rằng cô không còn ở Việt Nam nữa à?”, Korea Herald tường thuật lời người đàn ông nói trong đoạn video.

Theo Dân Trí, Sở Cảnh Sát Yeongam cho biết người vợ và đứa trẻ đã được đưa tới trung tâm bảo trợ phụ nữ địa phương sau khi có thông tin trình báo về vụ việc. Cảnh sát đã truy tìm được nơi ở của người đàn ông và bắt giữ người này vào lúc 5 giờ chiều ngày 6 Tháng Bảy.

Theo một người quen của nạn nhân, cũng là người Việt Nam và là người báo tin cho cảnh sát, người chồng Hàn Quốc đánh vợ “vì cô ấy không thể nói tiếng Hàn trôi chảy.”

Người chồng này cũng được cho là thường xuyên mắng chửi vợ sau khi uống rượu, dè bỉu khả năng ngoại ngữ của cô. Hồi cuối Tháng Sáu, người đàn ông này cũng từng đánh vợ.

Hiện nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện do bị gãy xương sườn. Trung Tâm Nhân Quyền Phụ Nữ Nhập Cư Hàn Quốc cho biết đã có biện pháp hỗ trợ cho nạn nhân.

Trong cuộc điều tra được tiến hành sau đó, người đàn ông nói với cảnh sát rằng ông ta bị say rượu vào thời điểm xảy ra vụ việc. (N.L)




No comments: