Wednesday, July 24, 2019

BỊ BS CHẨN ĐÓAN SAI, BÀ MẸ TRẺ PHẢI CẮT BỎ NGỰC QUA HÓA TRỊ (V. GIANG)



Bị bác sĩ chẩn đoán sai, bà mẹ trẻ phải cắt bỏ ngực,
qua hóa trị
 
Bà Sarah Boyle và hai con. (Hình: SWNS)

STRAFFORDSHIRE, Anh (NV) – Luật sư của một bà mẹ trẻ tại Anh, có hai đứa con, mới đây đã đưa đơn kiện nói rằng do sự chẩn đoán sai lầm của bác sĩ mà bà phải cắt bỏ ngực, trải qua hóa trị và giải phẫu chỉnh hình.

Theo bản tin của Fox News hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Bảy, bà Sarah Boyle, 28 tuổi, cho đài SWNS hay rằng luật sư của bà nay có được lời thú nhận của cơ quan y tế quốc gia (NHS) là đã có sự sai lầm, tuy nhiên bà muốn nêu lên vấn đề để đòi hỏi các bệnh viện phải có thêm biện pháp nhằm ngăn ngừa không để xảy ra cho các bệnh nhân khác.

“Được cho biết mình bị ung thư đã là một điều vô cùng tệ hại, nhưng sau khi phải đi qua mọi bước điều trị và giải phẫu để rồi được thông báo rằng những điều đó không cần thiết thì thật là sự tổn thương tinh thần ghê gớm,” theo lời bà Boyle, cư dân thành phố Straffordshire, Anh, nói với SWNS.
 
Bà Sarah Boyle trong thời gian hóa trị. (Hình: SWNS)
Theo bà Boyle, sự việc xảy ra khi bà được 25 tuổi, khi được thông báo là có triệu chứng mắc bệnh ung thư ngực trầm trọng. Bà phải trải qua nhiều biện pháp điều trị, nhưng vào Tháng Bảy 2017 được thông báo rằng các bác sĩ đã sai lầm.

“Mấy năm qua là thời gian rất đau khổ cho cá nhân tôi và gia đình tôi,” theo lời bà Boyle, nói thêm rằng bà được cho biết có thể không còn có thể sinh con nữa.

Bà sau đó có được đứa con thứ nhì, nhưng không thể cho con bú vì phải qua giải phẫu trước đó. Bà nói “rất đau lòng” về việc này. Bà cũng bày tỏ sự lo ngại là mình nay có thể mắc bệnh ung thư vì vật độn ngực khi giải phẫu chỉnh hình.

“Tuy là sẽ không thay đổi được điều gì, tôi muốn có các câu trả lời rõ ràng về những gì đã xảy ra cho tôi để chắc chắn rằng những người khác không phải trải qua những gì tôi phải chịu,” bà Boyle nói với SWNS.

Luật sư của bà cho SWNS biết rằng tuy NHS thú nhận có sự sai lầm, đến nay vẫn chưa thấy có sự cải tiến nào được đưa ra để ngăn ngừa sự việc tái diễn trong tương lai. (V.Giang)



No comments: