Monday, July 1, 2019

VĂN NGHỆ THÂN MẬT TIỂN ĐƯA NHẠC SĨ HOÀNG THI THAO (ĐẰNG GIAO)


Buổi văn nghệ thân mật tiễn đưa nhạc sĩ Hoàng Thi Thao
Đằng-Giao/Người Việt
June 29, 2019
Băng Nhi trong ca khúc “Khóc Thầm” của Lam Phương đầy nỗi lòng nghẹn ngào. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – “Đây chỉ là một nhóm anh em nghệ sĩ cùng hát lời tiễn đưa nhạc sĩ Hoàng Thi Thao, một người anh, một người bạn thân thương đi về ‘chân trời mới’ mà thôi,” nhạc sĩ Trung Nghĩa nói với phóng viên Người Việt về buổi văn nghệ chào vĩnh biệt ông Hoàng Thi Thao của những người nghệ sĩ yêu mến ông.

Trung Nghĩa ôn tồn tiếp: “Anh Thao đi là một mất mát vô cùng lớn lao đối với nền âm nhạc hải ngoại nói chung và đối với bản thân tôi, nói riêng.”
“Anh là một bạn nhậu thường xuyên của tôi. Tuần nào, mấy anh em cũng ngồi lại với nhau trò chuyện, chia sẻ rất đầm ấm. Anh đi quá bất ngờ. Vẫn biết ai cũng phải một lần đi, nhưng khi tới phiên người thân của mình, sao mà tránh khỏi sự đau lòng. Tôi rất đau buồn phải nói lời chia tay với anh hôm nay,” Trung Nghĩa tiếp.

Buổi văn nghệ bỏ túi tiễn đưa nhạc sĩ Hoàng Thi Thao do nhạc sĩ Trung Nghĩa tổ chức diễn ra lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy, 29 Tháng Sáu, tại nhà quàn Peek Funeral Home, Westminster.
Ông đứng ra kêu gọi những người yêu mến ông Hoàng Thi Thao cùng họp mặt để hát lời cuối tiễn ông. “Đây không phải là một dại nhạc hội, nhưng là những lời ca mộc mạc của những người quý trọng anh Thao,” Trung Nghĩa nói.

Trung Nghĩa chọn nhạc phẩm “Serenade” của Franz Schubert làm nhạc phẩm đầu tiên chương trình tiễn biệt. “Đây là nhạc phẩm mà anh Thao rất thích và rất trường trình diễn ở nhiều nơi trên thế giới. Bữa nay, tôi mời nhạc sĩ vĩ cầm Hoàng Công Luận chơi bài này bên quan tài anh,” ông cho biết.

Lời tạ biệt đầu tiên được Hoàng Công Luận trỗi lên tiếng vĩ cầm não nuột cùng tiếng guitar phụ họa của Trung Nghĩa làm thính phòng lặng lại để người ta thực sự dành một phút tưởng nhớ ông Hoàng Thi Thao. Mọi âu lo, phiền não riêng tư tạm nhường chỗ cho nỗi buồn tiễn đưa.

Buổi văn nghệ tiễn đưa có những tiếng tiếng hát của Băng Nhi, Carol Kim, Henry Chúc, Mạnh Hà, Vy Vân, Đắc Lân, Thế Dũng, Thế Vũ, Lê Toàn…
Băng Nhi, được Hoàng Thi Thao nhận làm em nuôi, vô cùng xúc động và đã nhiều lần phải gián đoạn bài “Khóc Thầm” (của Lam Phương) để giấu nỗi nghẹn ngào. Nhưng sau cùng, cô cũng nói được hết lời tống tiễn đến ông Thao.
 
Carol Kim tê tái giọng ca trong “Một Cõi Đi Về” của Trịnh Công Sơn. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Tiến Dũng, một người bạn chí thân, hát cho ông Thao một nhạc phẩm lời Pháp của thập niên 1960.
Henry Chúc, với nhạc phẩm “Yesterday” của ban nhạc “The Beatles” và những ca sĩ cùng góp lời ca, mỗi người một nhạc phẩm sở trường của mình đều hết sức chân thành trong việc trình bày cảm xúc nên buổi văn nghệ tuy đơn sơ nhưng giàu tình cảm.

Lê Toàn hát cho bạn nghe một lần nữa bài “The Long And Winding Road,” cũng của “The Beatles.”
Mỗi người thương tiếc Hoàng Thi Thao vì một lẽ riêng. Henry Chúc thì cũng nhớ ông vì từ nay mất một bạn nhậu tương đắc.
Cựu Nghị Viên Westminster Tony Lâm cũng có mặt thắp nén nhang cho ông Thao. “Tôi nhớ Thao lắm. Thao là một tay chơi ‘mạt chược’ rất cừ và rất mê văn nghệ. Tôi cũng thế nên anh em rất hợp nhau,” ông thở dài. “Mọi người cứ lần lượt ra đi.”
Chủ Nhật, 30 Tháng Sáu, giờ thăm viếng nhạc sĩ Hoàng Thi Thao bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 1 giờ trưa tại Phòng Số 2, Peek Funeral Home, Westminster.

Lễ di quan cử hành lúc 1 giờ 30 phút trưa và lễ hỏa táng diễn ra lúc 3 giờ trưa cùng ngày. (Đằng-Giao)







No comments: