Wednesday, July 31, 2019

SỨC MẠNH CỦA NỤ CƯỜI (THƯỜNG XUÂN)


SỨC MẠNH CỦA NỤ CƯỜI: 
CÂU CHUYỆN VỀ CÔ TIẾP VIÊN VÀ VỊ KHÁCH KHÓ TÍNH

Một nhà tâm lý học nổi tiếng đã từng nói: “Nụ cười là một tiêu chuẩn để đánh giá con người có thể điều chỉnh môi trường của họ hay không”.
Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhiều nụ cười hơn có thể đem đến niềm vui và sự bình yên. Một nụ cười thân thiện là phản hồi tự nhiên từ bên trong của một người ra bên ngoài, hàm chứa sự cảm thông và tán thành. Nụ cười cũng đem lại sự ấm áp và thấu hiểu.

Có một câu chuyện như thế này:
Ngày nọ, trước khi máy bay cất cánh, một hành khách muốn có một ly nước để uống thuốc. Cô tiếp viên đã lịch sự nói với ông rằng: “Máy bay đang chuẩn bị cất cánh. Vì sự an toàn của quý khách, xin quý khách đợi thêm vài phút. Sau khi máy bay cất cánh và ổn định, tôi sẽ mang nước cho quý khách”.

Mười lăm phút trôi qua, cô ấy đã quên mang nước vì những vấn đề khác cho tới khi người khách bấm chuông gọi giúp đỡ. Cô ấy cẩn thận mang nước đến cho người khách và xin lỗi với một nụ cười. Tuy nhiên, người đàn ông đã rất giận dữ và chỉ vào đồng hồ, nói rằng:
 “Đây là kiểu phục vụ gì vậy? Cô có biết tôi phải chờ bao lâu không?”. 

Người tiếp viên cảm thấy có lỗi. Tuy nhiên dù cô ấy có giải thích thế nào, ông khách kia cũng không tha thứ cho sự bất cẩn của cô.
Để sửa chữa lỗi lầm của mình, cô ấy đã hỏi ông khách một cách tươi cười rằng liệu ông ấy muốn có nước bất cứ khi nào cô ấy đi ngang qua ông trong suốt chuyến bay không. Không may thay, vị khách khó tính này đã không chấp nhận nỗ lực xin lỗi của cô.

Trước khi máy bay hạ cánh, vị khách này đã yêu cầu cuốn sổ hành khách để viết lời bình luận. Cô tiếp viên nghĩ rằng vị khách sẽ phàn nàn, vì vậy, cô ấy tươi cười nói rằng:

“Xin hãy để tôi xin lỗi thêm một lần nữa. Tôi sẽ chấp nhận mọi lời phê bình và ý kiến của ngài cho dù chúng là gì đi nữa”.

Vị khách không nói lời nào nhưng để lại vài dòng rằng:

 “Trong suốt chuyến bay, cô đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành của mình; cô đã mỉm cười 12 lần, và đã cảm động tôi sâu sắc. Tôi quyết định viết một lá thư đánh giá cao thay vì một bức thư phàn nàn! Chất lượng phục vụ của các bạn thật tuyệt vời, và cô là người tiếp viên tốt nhất thế giới! Nếu có cơ hội trong tương lai, tôi sẽ lên chuyến bay này lần nữa!”

Quả thật, nụ cười như những đóa hoa. Chúng là những bông hoa thơm ngát đến từ thế giới của một trái tim thuần khiết. Chúng không cần trang trí thêm, nhưng có thể cảm động lòng người.
Nụ cười là niềm vui và nguồn hạnh phúc vô tận. Nếu không có chúng, trái tim bạn sẽ như một dòng sông băng. Khi bạn có thể mỉm cười trước những lời nói xấu, trong cơn khủng hoảng, nỗi đau khổ và thử thách cam go, những điều không may sẽ yếu đi và biến mất.

Nụ cười có thể truyền tải sự chân thành và cởi mở của bạn, giúp những người xa lạ gần bạn hơn và khiến người thân của bạn cảm thấy hạnh phúc. Nụ cười là một đóa hoa cao quý bất diệt từ tâm hồn!
Thường Xuân.






No comments: