Thursday, December 5, 2019

CHỮ THỜI.



CHỮ THỜI

*Tất cả hiện tượng của đời đều bị rỉ sét và mục nát, chỉ có kho báo trên trời còn mải với thời gian.

*Trên trời và dưới đất
Chỉ cái đấy trên hết
Tất cả hiện tượng đời
Đều sinh lảo bệnh chết

*Tất cả chỉ là "có đó rồi mất". Tất cả mọi sự ở đời đều không chắc, chẳng có thịnh vượng nào bền vững. Chỉ có cái chết là ta nắm chắc trong tay. Gần như mọi thứ ở đời, từ những kỳ vọng cho tương lai, lòng tự tôn, nỗi lo sợ bị thất bại hoặc hứng chịu tủi nhục… Tất cả những điều này rồi cũng sẽ tan biến khi ta từ giã cõi đời, và những gì còn lại sau đó mới thật sự là quan trọng. Việc luôn tự nhắc nhở bản thân rằng sớm muộn gì ta cũng chết là cách tốt nhất để tránh được cạm bẫy của cách suy nghĩ “Ta có quá nhiều thứ để mất”. Đằng nào thì tất cả chúng ta, sớm hay muộn, sẽ đều chết cả. 

Vì vậy chẳng có lý do nào để không làm theo điều con tim mách bảo.” Thời gian sống của các bạn có giới hạn (Life is too short, and It has the expiration date.), vậy nên đừng lãng phí nó bằng việc sống vì ý chí của kẻ khác. Đừng lo sợ cái gọi là “giáo điều”, vốn là sản phẩm của miệng lưỡi thiên hạ. Đừng để ý chí cá nhân của kẻ khác lấn át tiếng nói sâu thẳm bên trong con người bạn
 (“No one can ruin your day without your permission”. “The vast ocean can’t sink a boat unless the boat let the water gets  inside it. Similarly, the negativity of the world can’t bring you down unless you allow it to get inside you.”   “ I am so strong that nothing can disturb my peace of mind.” ) 

Đời là một cuộc thi. “Chết” là tiếng kẻng báo giờ thi đả hết. điểm cuối cùng của một cuộc chạy đường dài. Chỉ có một điều chắc chắn: đó là cái Chết. Nếu bạn đang đi tìm Sự Sống Vĩnh Cửu, hãy sống cởi mở, an nhiên, bình dị ngay từ phút giây tỉnh thức này(ở đây bây giờ).

*Một đệ-tử khẩn-khoản hỏi: "Nhưng có hay không có sự sống sau khi chết?"
Minh-Sư trả lời cách bí ẩn: "Có sự sống trước khi chết không? Đó mới là vấn đề!"

*Chúng ta hay quay về truy tìm quá khứ, mở rộng tương lai và bỏ quên hiện tại. Vì thế, chúng ta đã đánh mất mình mà không hay không biết.

*Hối tiếc quá khứ, và lo sợ tương lai nhửng tên trộm tài tình đả ăn cắp mất thời gian quý báu của cuộc sống hiện tại.

*Thời gian sống của các bạn có giới hạn (Life is too short, and It has the expiration date.)

*Đừng để cuộc sống trôi qua kẻ tay vì mải đắm chìm trong quá khứ, hoặc mơ mộng ảo tưởng về tương lai, hảy nắm bắt tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc để cảm thấy từng ngày trôi qua thật tròn vẹn.

*Tám mươi sáu ngàn bốn trăm giây
Luôn hưởng sáng vui sống giờ đây
Thời gian trôi mải như ngọc quý
Không dùng thì mất tiếc lắm thay

No comments: