Tuesday, December 3, 2019

MỘT ÔNG Ở MINNEAPOLIS TỰ TỬ SAU KH BẮN CHẾT HAI CON TRAI VÀ VỢ CŨ (V.GIANG)



Một ông ở Minneapolis tự tử sau khi bắn chết hai con trai và vợ cũ
December 2, 2019
 
Cảnh sát bao vây căn nhà nơi xảy ra nổ súng ở Minneapolis. (Hình: KSTP)

MINNEAPOLIS, Minnesota (NV) — Một khu xóm ở vùng Nam thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota đang thương tiếc hai thằng bé bị cha lấy súng bắn chết ngay trước nhà, vào lúc khoảng 10 giờ sáng, hôm Chủ Nhật, 1 Tháng Mười Hai.
Hai đứa bé trai, khoảng trên dưới 10 tuổi, người cha và người mẹ chúng được tìm thấy chết bên trong căn nhà, ở góc đường Oakland Avenue và đường 28th Steet East,  theo bản tin của đài truyền hình địa phương KSTP-TV.

Vào sáng ngày Thứ Hai, cảnh sát nói họ không lùng kiếm nghi can nào khác và tin rằng người đàn ông thấy chết bên trong căn nhà là kẻ đã giết người phụ nữ và hai bé trai.
“Thật là kinh hoàng,” theo lời ông Erik Wiltscheck, một người hàng xóm, ở ngay cạnh nhà.

“Tôi không hiểu là điều gì đã khiến một con người đi tới mức độ đó. Tại sao phải đến mức đó?”
 
Cảnh sát cô lập khu vực nổ súng. (Hình: KSTP)

Mức độ mà ông Wiltscheck nói tới là lúc ông chứng kiến việc người cha dùng súng bắn hai thằng bé ngay trước căn nhà của chúng. Các nhân chứng hoảng kinh, trong lúc ông Wiltcheck nói ông chạy vào nhà gọi điện thoại cấp cứu.
“Tôi nói, ‘ông đó bắn hai đứa nhỏ con ông, người cha bắn hai đứa con mình,'” theo lời ông Wiltscheck.
Tất cả các cảnh sát viên ở Trạm Cảnh Sát số 3  thuộc Sở Cảnh Sát thành phố Minneapolis đều kéo tới, gồm cả lực lượng võ trang đặc biệt SWAT.

Cảnh sát bao vây căn nhà trong mấy giờ đồng hồ, di tản người dân sống ở các căn nhà chung quanh. Sau đó, khi tiến vào, cảnh sát tìm thấy thi thể của người đàn ông và người đàn bà.
Hôm Thứ Hai, hàng xóm mang hoa và các con thú nhồi bông đến để trước nơi hai đứa bé bị bắn chết.
“Cả đêm qua tôi cứ khóc hoài, không ngủ được. Hình ảnh đứa bé ngửng đầu lên như muốn nói với cha là hãy ngừng tay lại, cứ ám ảnh tôi,” theo lời ông Wiltscheck. “Mấy đứa nhỏ này phải được quyền lớn lên và có đời sống của chúng.”
Cảnh sát hiện chưa công bố danh tánh các nạn nhân.
Phát ngôn viên sở cảnh sát thành phố Minneapolis, ông John Elder, nói rằng đây là vụ sát nhân thứ ba tại nơi này kể từ sau ngày Lễ Tạ Ơn, với hai vụ liên quan đến vấn đề gia đình. 
(V.Giang)


No comments: