Tuesday, December 10, 2019

VỢ CHỒNG CỰU TT MỸ BARACK OBAMA ĐẾN VIỆT NAM LÀM VIỆC THIỆN (TR.N)



Vợ chồng cựu TT Mỹ Barack Obama đến Việt Nam làm việc thiện
December 9, 2019
 
Buổi trò chuyện của bà Michelle Obama, diễn viên Julia Roberts và diễn viên Lana Condor với các cựu nữ sinh tại trường Trung Học Phổ Thông Cần Giuộc, tỉnh Long An(Hình: VietNamNet )

LONG AN, Việt Nam (NV) – Ngày 9 Tháng Mười Hai, 2019, vợ chồng cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Long An trong chương trình thúc đẩy giáo dục cho các trẻ em gái ở Việt Nam.

Bà Michelle Obama, đại diện cho “Quỹ Girls Opportunity Alliance”(GOA), trực thuộc Quỹ Obama, bắt đầu chuyến thăm các tổ chức hỗ trợ giáo dục tại Việt Nam và thảo luận về vấn đề giáo dục cho trẻ em gái.

Theo lịch trình, bà Michelle sẽ có buổi làm việc với đại diện chính quyền, trường học, tổ chức giáo dục về vấn đề giáo dục cho bé gái vị thành niên ở Long An.

Báo VietNamNet cho biết, ngoài bà Michelle Obama còn có những vị khách đặc biệt tham dự hoạt động lần này gồm: cô Jenna Bush Hager (con gái cựu Tổng Thống George W. Bush), diễn viên Julia Roberts, diễn viên Lana Condor (từng sống ở trại trẻ mồ côi tại Việt Nam trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi) và diễn viên Ngô Thanh Vân.

Trước khi lên đường, nói với kênh Today, bà Michelle đã rất hứng khởi về kế hoạch đến Việt Nam. “Tôi rất vui khi được đến Việt Nam cùng bạn là Jenna Bush Hager và một số khách mời đặc biệt khác. Tôi hy vọng tất cả sẽ tìm ra cách để hỗ trợ các bé gái tại đây mà bạn không cần phải bay đến Việt Nam. Bạn có thể tổ chức một buổi bán bánh, giúp con bạn tổ chức một dự án trong lớp học của chúng hoặc tham gia hoạt động ở văn phòng của bạn.”

Tại tỉnh Long An, bà Obama đã gặp gỡ đại diện các tổ chức bất vụ lợi chuyên về hỗ trợ giáo dục trẻ em. Cùng các lãnh đạo địa phương, bà Obama thảo luận các giải pháp nhằm giúp đỡ, phát triển tiềm năng cho các bé gái.
 
Cựu Tổng Thống Barack Obama tới phi trường Tân Sơn Nhất bằng máy bay riêng. (Hình: VTC News)

Bà chia sẻ mong muốn được mang đến cho trẻ em gái vị thành niên cơ hội theo đuổi ước mơ để từ đó cống hiến cho gia đình, cộng đồng và đất nước Việt Nam.
“Tôi mong được giúp sức cho tổ chức giáo dục ở địa phương, nơi hiểu rõ nhất thách thức các em đang phải đối mặt là gì. Chúng ta sẽ cùng đưa ra giải pháp khả thi, lâu dài và bền vững nhất,” bà nói.

Còn ái nữ của cựu Tổng Thống Bush bày tỏ: “Tôi rất phấn khích. Chúng tôi sẽ đến Việt Nam với Michelle. Đây là cơ hội tuyệt vời để những người đang giúp đỡ các bé gái được tỏa sáng. Michelle và tôi sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện đầy cảm hứng về những con người đáng kinh ngạc đang giúp thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, là minh chứng cho mỗi ngày rằng ngay cả một người cũng có sức mạnh để tạo nên sự khác biệt.”

Tại trường Trung Học Phổ Thông Cần Giuộc, bà Michelle Obama có buổi thảo luận với Tổ Chức Phi Chính Phủ Room to Read, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục cho trẻ em.
Bà Obama cùng tham gia lớp đào tạo kỹ năng sống dành cho các bé gái. Bà đã lắng nghe các cựu nữ sinh chia sẻ những khó khăn họ gặp phải, những thành quả họ đạt được trong thời gian học ở trường cùng những nỗ lực trở lại hỗ trợ địa phương.

Sau chuyến thăm Việt Nam, vợ chồng cựu Tổng Thống Obama sẽ có mặt ở Malaysia. Tại buổi họp dành cho các nhà lãnh đạo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ở Kuala Lumpur, bà sẽ chia sẻ những kinh nghiệm từ chuyến ghé thăm Việt Nam cũng như tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ em gái vị thành niên trên toàn cầu.
Trước đó, báo Zing cho biết máy bay chở cựu tổng thống Hoa Kỳ hạ cánh xuống phi trường Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ 09 chiều hôm 8 Tháng Mười Hai. Chuyến đi đã được sắp xếp trước và có lịch trình cụ thể thông báo cho lực lượng an ninh sân bay phía Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ông Obama đến Việt Nam sau khi rời chức tổng thống Hoa Kỳ. Trước đó, ông từng đến Việt Nam ba ngày vào năm 2016 để gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp với khoảng 800 thanh niên Việt Nam. (Tr.N)

No comments: