Saturday, December 14, 2019

XE LƯẢ TỐC HÀNH TỪ NAM CALIFORNIA ĐẾN LAS VEGAS CÓ THỂ KHỞI CÔNG TRONG NĂM 2020 (TL)



Xe lửa tốc hành từ Nam California đến Las Vegas có thể khởi công trong năm 2020
Xe lửa của Virgin Trains. (Hình minh họa: Daniel Leal-Olivas/AFP via Getty Images)

LOS ANGELES, California (NV) – Hệ thống xe lửa tốc hành từ Nam California đến Las Vegas có thể khởi công vào cuối năm 2020 nếu mọi thứ được thông qua.
Theo đài KTLA, công ty Virgin Train USA muốn xây hệ thống xe lửa này. Công ty cho biết nếu xin được trái phiếu từ cả hai tiểu bang California và Nevada vào Tháng Hai năm sau, họ sẽ khởi công vào cuối năm và sẽ xây ở California trước.
Nhà điều hành Tina Quigley của Virgin cho hay các nhà lập pháp California đã chấp thuận cấp trái phiếu $3.25 tỷ cho công ty này và họ đang đợi Nevada thông qua trái phiếu $950 triệu.
Các nhà thiết kế của Virgin cho biết họ sẽ xây đường ray dọc theo xa lộ 15. Đoạn đường sẽ dài khoảng 185 dặm từ Victorville, California, đến Las Vegas, Nevada. Victorville cách Los Angeles về hướng Đông Bắc khoảng 85 dặm.
Nếu mọi thứ được thông qua, Virgin sẽ khởi công vào cuối năm 2020 và sẽ hoàn tất hệ thống xe lửa tốc hành trong vòng ba năm. Tổng chi phí cho công trình này khoảng $4.8 tỷ.
Virgin Trains USA từng được gọi Brightline, đang có hệ thống xe lửa tốc hành chạy từ các khu đông dân của Miami đến Palm Beach, Florida. (TL)


No comments: