Thursday, December 5, 2019

HAWAII : TRÂN CHÂU CẢNG - CITY TOUR - MINI CIRCLE O'AHU - TRUNG TÂM VĂN HÓA POLYNESIAN - ĐẢO MAUI





HAWAII : TRÂN CHÂU CẢNG - CITY TOUR - MINI CIRCLE O'AHU - TRUNG TÂM VĂN HÓA POLYNESIAN -  ĐẢO MAUI 
Chúng ta sẽ được trải nghiệm những điểm tham quan nổi tiếng tại Hawaii:
-    Trân Châu Cảng.
-    Thành phố Honolulu.
-    Tham quan vòng quanh đảo Oahu.
-    Khám phá đảo Maui.
WELCOME TO HAWAII
    
Biển Waikiki, một trong những bãi biển đẹp nhất Hawaii với bãi cát trắng mịn, làn nước trong vắt tận đáy.
TRÂN CHÂU CẢNG – THAM QUAN THÀNH PHỐ HONOLULU
-    Trân Châu Cảng: Bảo tàng chứng tích USS Arizona tại Trân Châu Cảng (Pearl Harbor), nơi vinh danh 1.177thủy thủ đã ngã xuống trong trận đánh ngày 07 tháng 12 năm 1941. Chúng ta sẽ được xem đoạn phim tư liệu dài 23 phút mô tả lại trận đánh lịch sử tại Trân Châu Cảng và sau đó lên tàu du ngoạn.

-    Tham quan thành phố Honolulu.
-    Tòa nhà Quốc hội State Capitol: Toàn cảnh tòa nhà bao quanh là các hồ nước, kiến trúc cột dựng mô phỏng hình dáng cây dừa, 2 căn phòng lập pháp xây theo kiến trúc mái vòm tựa giống hình lốc xoáy.
-    Điện Washington: Tên điện được đặt theo vị Tổng thống đầu tiên của Mỹ và cũng là dinh cơ của các đời tổng thống.
-    China Town: Khu phố của tập trung cộng đồng người Hoa tại Hawaii với các cửa hàng sầm uất.
-    Cung điện Iolani: Từng là nơi ở của 2 đời vua Hawaii cuối cùng, Vua Kalakaua và người em gái Nữ hoàng Lilioukalani. 

Buổi chiều, hoàng hôn trên bãi biển Hawaii xinh đẹp, mộng mơ.

BIỂN WAIKIKI  - VÒNG QUANH ĐẢO O'AHU
Thăm viếng Diamond Head là một trong những miệng núi lửa nổi tiếng nhất trên thế giới, thăm khu bảo tồn sinh vật biển vịnh Hanauma, lỗ thông gió Halona phía nam đảo, đến bãi biển Sandy với những con sóng biển dạt dào, dòng nước trong xanh.
Buổi tối: Nghỉ ngơi, tự do dạo phố biển, thăm Chợ Đêm hoặc đăng ký tham dự xem show ảo thuật, show các vũ nữ thổ dân múa bụng Hula Hula xen lẫn tiếng song rì rầm, tiếng trống vỗ đưới ánh lửa bập bùng tạo những cảm giác hết sức thú vị cho du khách...
WAKIKI – TRUNG TÂM VĂN HÓA DÂN TỘC POLYNESIAN
Nơi đây, du khách sẽ được tìm hiểu các sinh họat như âm nhạc, nghệ thuật, y phục, chỗ ở, cách săn bắn, hái trái, chèo thuyền, liên hoan lễ hội ... của gần 30 dân tộc ít người trên các quần đảo nhỏ nằm rải rác trong vùng Nam Thái Bình Dương.
“Trung tâm văn hóa Polynesia” trên đảo Wahu là nơi thơ mộng nhất của quần đảo Hawaii, là điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất. Người Polynesia cư trú tại đây. Do vậy, trung tâm văn hóa này là đại diện cho nền văn hóa cổ xưa của họ.

Không khí nơi đây thật tuyệt vời, với những thiết kế không hề bị trùng lặp. Một số hồ nhân tạo uốn lượn khúc khuỷu đã khéo léo chia toàn bộ nơi đây thành 7 thôn trang: Hawaii, Samoa, Fiji, Tangsu, Daxiti, Makesas…, đại diện cho 7 nền văn hóa khác nhau của Polynesia. Mỗi thôn được xây dựng theo phong tục truyền thống của cư dân tại đây: Nhà cửa làm từ cỏ tranh, giữa các thôn có những con sông nhân tạo nối liền. Sự khác biệt của việc sáng tạo các kiểu kiến trúc đã phản ánh nét đặc sắc của nền văn hóa nơi này. Trung tâm văn hóa còn là nơi phản ánh nét tinh hoa của nền văn hóa Polynesia.
Các vũ điệu nhiệt tình, sôi nổi cũng những khúc nhạc đã làm mê hoặc lòng người. Những cuộc biểu diễn văn nghệ tổng hợp đã tái hiện tập tục sinh hoạt cổ xưa của người Polynesia

THAM QUAN ĐẢO MAUI
 
Đảo Maui (Maui Island) – Đây là 1 trong 8 đảo lớn nhất trực thuộc quần đảo Hawaii, còn có tên gọi khác là đảo Thung Lũng, Maui nổi tiếng là thiên đường của những bãi biển trên toàn thế giới. Tiếp nối hành trình trên đảo, chúng ta sẽ khám phá hàng loạt địa danh du lịch nổi tiếng như: vườn thực vật nhiệt đới, đường cao tốc ven biển, làng săn cá Voi địa điểm góp phần tạo nên hải cảng cá voi nổi tiếng vào thế kỷ 18 thuộc thành phố Lahaina. Tham quan vịnh Kapalua cùng nhiều thắng cảnh đẹp ngây ngất trong bầu không khí yên bình, trong lành, hòa đồng đến từ bản chất con người địa phương.

No comments: