Tuesday, December 31, 2019

MƯA CHIỀU & CHIỀU MƯA BIÊN GIỚI (TIẾNG HÁT KIM LIÊN B NGUYỄN)



Nhân dịp kỷ niệm 46 năm “tù chung thân” của Kim Liên và anh Khánh.  Thukỳ xin chúc mừng anh chị thêm 60 năm hạnh phúc nữa nhé lúc ấy thì tất cả ĐH cựu HSPY sẽ đến tham dự.

Xin giới thiệu tiếng hát của ca sĩ Kim Liên qua 2 nhạc phẩm “Mưa Chiều & Chiều Mưa Biên Giới”

KL thân tặng riêng cho OX Khánh đế nhớ mãi kỷ niệm ngày mưa 46 năm về trước.

Thukỳ.



Chiều nay, những hạt mưa theo gió, nhỏ như hạt bụi, không làm ướt mặt, nhưng cũng đủ làm sạch bụi thời gian trên tấm gương kỷ niệm, để nhớ về một buổi chiều ngày củ ..
............
Ra khỏi cổng trường, nhìn quanh, quán chị Trúc ngay trước trường Nguyển Huệ, nơi hẹn với ba con nhỏ bạn nhưng không thấy chúng đâu...định bụng bước đến, thì đã nghe chị lên tiếng :

 " Liên đó hả ? bọn chúng đi trước rồi " ....

Sao thế nhỉ ? dường như có điều gì là lạ trong giọng nói như có ý cười của chị hôm nay, mang vẻ cố tình cho ai đó biết tên mình hay sao đấy ...chưa định thần, thì thấy anh vừa quay lại, và đứng lên...chợt hiểu ra...theo như một phản xạ, chân bước nhanh ra đường, tim đập liên hồi, trong đầu ráo hoãnh,...nhưng lại có một chút hụt hẫng khi khẽ liếc nhìn qua mặt đường bên trái phía ngang chân, không bóng ai...thầm nhủ : .." lo hảo..ai mà thèm nhìn mình chớ hả .." ....chợt một giọng nói như sương khuất vang bên tai, từ ngang vai phải .

." vậy tên em là Liên ? " .

.không hiểu sao đôi chân lại bước tránh ra phía giữa đường, giống như nhường chổ cho anh có thể bước cùng bên...Tay phải ôm cứng chồng vở, ép sát vào ngực như thể không cho tiếng đập của con tim thoát ra bên ngoài, tay kia nắm khư khư vành nón, làm như sợ nó sẽ bay mất, trong tai ong lên tiếng ve kêu, không biết phải làm sao, chỉ cúi đầu bước nhanh, cảm thấy như trong những hạt mưa bụi chiều nay có thoáng chút hương thơm nhè nhẹ...Đến góc đường Hoàng Diệu và Duy Tân, nơi có quán Phượng thân quen, hai chân bổng cứng lại như chết đứng, khi nhìn vào quán, thấy ba con nhỏ bạn, đang ngồi nheo mắt nhin với nụ cười quỷ quái trên môi, thì ra mình bị chúng bán đứng bởi mấy ly ...chè.

Và trang đầu tiên của một chuyện tình đã được viết như thế, vào tết dương lịch năm một chín bảy ba....
Bây giờ mỗi lần cùng ngồi nhớ lại , anh thường hỏi :

 " ngày ấy em đâu có nghe anh nói gì phải không ..? " .....
.........
Xin gởi đến các anh chị, và các bạn nhạc phẩm " Mưa Chiều " của nhạc sỹ Anh Bằng, mượn tựa của bài hát, như để nhắc về một kỷ niệm đẹp của ngày xưa....

Và xin kính chúc tất cả mọi người, một năm mới tràn đầy vui tươi - hạnh phúc.
Happy New Year to Everyone .
...
(kỷ niệm bốn mươi sáu năm bị....dụ khị )

KIM LIÊN B NGUYỄN





Mùa lễ chốn này, nơi cách quê hương ngàn dặm xa, nhìn mọi người tất bật mua sắm mừng giáng sinh và năm mới, chẳng khác nào những ngày giáp tết tại quê hương từ hăm ba tháng chạp đến mồng một tết....nỗi nhớ đong đầy trong lòng người viễn khách.
Lại nhớ về trường xưa, vào những ngày cuối năm, đám nữ chúng mình, ngồi tập trung viết thư gởi ra chiến trường, vui ơi là vui, vì không biết ai là người nhận thư, nên ta mặc sức mà ...diển tả nỗi niềm....
Không ngờ gần nữa thế kỷ sau, trong những kỳ đại hội, qua đôi lúc hàn huyên cùng các anh đã từng là những chiến sỹ ngày ấy, thì những bức thư nhận từ hậu phương , đã được rất là trân quý, và nhiều khi cùng mang theo trên mọi chiến trường giết giặc, cũng ấm lòng người chiến sỹ đón giáng sinh và chào năm mới nơi miền biên giới xa xôi
Xin gởi đến các anh chị và các bạn nhạc phẩm " Chiều mưa biên giới " của cố nhạc sỹ Nguyển văn Đông, như một lời tri ân đến tất cả các anh, những trai hùng đất Việt.
Xin kính chúc tất cả mọi người, đón một mùa giáng sinh và năm mới vui vẻ, an lành, hạnh phúc bên người thân cùng gia đình.
Merry Christmas and happy new year for everyone

Kim Liên B Nguyễn.

No comments: