Thursday, May 23, 2019

CHUYẾN DU LỊCH MOROCCO VÀ SOUTHERN SPAIN (KỲ 2)- LƯU HỒNG PHÚC







CHUYẾN DU LỊCH MOROCCO VÀ SOUTHERN SPAIN
(Tiếp theo kỳ trước)
* SOUTHERN SPAIN






Mấy năm trước trong chuyến đi Cruise ở Âu Châu start từ Venice qua các nước Greece, Turkey, Monaco, Italy … v à cuối cùng là Spain , nhưng kỳ này đi Southern Spain qua hướng Morocco.
Hơn 1 tuần ở Morocco, sắp sửa rời thành phố màu xanh này , chúng tôi đi vào khu chợ gần khách sạn mua thêm thức ăn đi đường , thấy có nhiều trái cây tươi và nhất là mãng cầu chúng tôi lựa mua mang theo, dọc đường ngừng đổ xăng, trời thanh gió mát, khí hậu trong lành  đồi núi phủ một màu xanh tươi , chúng tôi làm một cuộc picnic dọc đường,  mang trái cây thức ăn ra thưởng thức giữa đất trời bao la , cảnh đẹp thiên nhiên , mênh mông của tạo hóa.

Sau khi đến phi trường Ibnbatoota (Tangier) , chúng tôi trả xe tại đó và lên chuyến bay của hảng hàng không Ryanair để đến Spain , tới phi trường San Pablo Airport , nơi chúng tôi xuống máy bay và đi đến văn phòng mướn xe cũng nằm trong khuôn viên phi trường để lấy xe và bắt đầu đi về thành phố Seville.
Seville - Santa Cruz rất đẹp, sạch sẽ đâu đâu cũng thấy cây cảnh hoa lá nở tưng bừng .

Check in khách sạn Ayre xong , chúng tôi tìm nhà hàng để ăn nhưng không ngờ đường sá bị đóng, nạn kẹt xe , người đi bộ đông đúc , cuối cùng phải gửi xe để chen chúc theo dòng người đang đi về hướng nhà thờ lớn , không ngờ tuần này là Lễ Phục Sinh nên có Easter Procession , nhà hàng , quán xá đông đúc phải đợi hơn cả tiếcg đồng hồ mới vào được bên trong . Spain ảnh hưởng của Châu Âu nên có rất nhiều nhà thờ , lần đầu tiên thấy Lễ Easter  ở đây họ đi diễn hành rất đông , trang phục màu trắng, đen, và màu đỏ đậm , áo khoác ngoài phủ tới chân đầu thì đội khăn nhọn trên chóp trông rất lạ mắt. Đêm đầu tiên đi dạo thành phố Seville mãi đến hơn 1 giờ khuya mới về tới khách sạn.

Sáng hôm sau check out khách sạn, rời thành phố Seville lái xe đi thẳng đến phi trường Carga nơi có văn phòng Swissport chỗ giữ thùng máy Drone mà chúcg tôi đã gửi từ phi trường ở Morocco từ hôm mới đặt chân đến đây. Tại đây thủ tục làm giấy tờ quá rườm rà , chậm chạp mất hơn nửa ngày.   

Rời Swissport xe chạy vào thành phố Maraga, đi dạo vòng quanh thành phố xong trực chỉ đến Ronda, check in khách sạn Alavera De LosBanos, nghỉ ngơi ăn uống .
Ronda khí hậu mát mẻ, du khách tấp nập, phố xá sầm uất .
Rời Ronda để đi đến Granada, vì còn sớm để tranh thủ thời gian chúng tôi chưa đến khách sạn mà đi thẳng đến Ahambra xem thắng cảnh và các di tích lịch sử ,  vé mua để vào thăm Alhambra Palaca phải canh mua trước 3 tháng may ra mới có, thắng cảnh, vườn hoa và cách kiến trúc di tích lịch sử ở đây rất đẹp. Chiều tối mới đến khách sạn để check in nhưng không ngờ tại đây cũng tổ chức Lễ Phục Sinh lớn,  lại một lần nữa phải đậu xe ở xa và mang 1 ít hành lý đi bộ vào  Hotel Posada Tora .

Qua một đêm nghỉ ngơi , sáng hôm sau rời thành phố Granada đi đến thành phố Cordoba, thành phố này cách trưng bày cũng hơi giống  một vài nơi ở Pháp , từng ngôi nhà có những chậu hoa treo ở bờ tường hay cửa sổ trông thật đẹp mắt, có ngôi nhà thờ cổ nổi tiếng . Sau khi đi thăm tất cả các thắng cảnh ở Cordoba, tối trở về Hotel Radiad Arruzapa nghỉ sớm .

Trước khi trở về Mỹ, xe chúng tôi phải chạy trở lại thành phố Seville, vì lúc trước đã mướn xe và lấy ở đây, lần này trở lại chúng tôi đi loanh quanh tìm nhà hàng ăn uống check in khách sạn xong , chúng tôi đi thẳng đến chỗ trả xe rồi trở về nghỉ ngơi hẹn 3 giờ sáng Taxi đến chở ra phi trường trở về Mỹ , kết thúc 2 tuần vacation đầy thú vị .

Chuyến đi lần này làm chúng tôi nhớ mãi những cảnh đẹp thiên nhiên , những di tích lịch sử mà Morocco , Spain gìn giữ để thế giới có dịp đến thăm , chiêm ngưỡng xứ sở của họ. Nhìn cảnh sa mạc Sa Ha Ra , cảnh cưỡi lạc đà và những kỷ niệm ở Fes, Ronda, Granada, Cordona …. sẽ là những kỷ niệm khó quên. Cám ơn những người bạn đồng hành trong những ngày tháng rong chơi cuối đời của tôi ./.


Lưu Hồng Phúc

































































































No comments: