Tuesday, May 21, 2019

OC NIGHT MARKET "NƠI KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA HÈ" TẠO ORANGE COUNTY (THIỆN LÊ)


OC Night Market ‘nơi không thể thiếu trong mùa Hè’ tại Orange County
Thiện Lê
 
Chợ đêm OC Night Market, một sự kiện lớn ở Orange County.

COSTA MESA, California (NV) – Cứ đến dịp Hè, chợ đêm OC Night Market lại xuất hiện và mang nhiều món ăn ngon đến Orange County, làm nhiều người coi sự kiện này một phần không thể thiếu trong mùa Hè.
OC Night Market hàng năm vào mùa Hè đã được tổ chức ba lần. Lần đầu, năm 2019, từ ngày 17 đến 19 Tháng Năm tại trung tâm OC Fair & Event Center ở Costa Mesa đã thu hút được rất nhiều người.

Đây là một sự kiện ẩm thực lớn của Orange County, với hàng trăm gian hàng bán nhiều món ăn của nhiều quốc gia, vừa lạ mắt vừa lạ miệng và không kém phần hấp dẫn. Chính vì vậy, năm nay chỉ mới 4 giờ chiều, hàng trăm người có mặt tại trung tâm OC Fair. Bãi đậu xe gần kín hết chỗ, khiến nhiều người phải đậu ở xa rồi đi bộ vào trong.
 

OC Night Market có nhiều tiệm ăn lưu động hay “food truck.”

 Đối với nhiều người, chợ đêm OC Night Market là một dịp để họ có thể thưởng thức những món ăn mới lạ không có ở Orange County vì có nhiều gian hàng là những tiệm ăn nổi tiếng ở Los Angeles. Một trong những người đó là anh John Vũ, cư dân Westminster.
“ Tôi thích mấy hội chợ như vậy lắm, toàn những món ăn ngon và không khí lúc nào cũng vui. Tôi rất thích ăn mấy món Nhật, nhất là món takoyaki nhìn như cá viên chiên của người Việt Nam mình,” anh chia sẻ.
Takoyaki, tức là món bánh chiên nhân bạch tuộc của người Nhật, với chữ “tako” có nghĩa là bạch tuộc. Bột được chiên trên chảo nóng, có một miếng thịt bạch tuộc ở giữa, sau đó được nặn thành viên tròn như quả banh golf. Sau đó, món “cá viên chiên” kiểu Nhật được chan nước sốt chua ngọt đặc biệt, mayonnaise và rắc cá khô cùng rong biển xắt nhuyễn lên.
 
Bánh takoyaki, hay “cá viên chiên” kiểu Nhật thu hút được nhiều thực khách.

Vì được chiên nóng hổi và được nặn thành viên, nên takoyaki giữ được độ nóng rất lâu, khiến người ăn phải hết sức cẩn thận. Đây là một món ăn vặt lúc nào cũng thấy tại các lễ hội hay hội chợ của người Nhật. Các gian hàng bán món này ở chợ đêm OC Night Market luôn đông khách và đây là một món không thể bỏ qua.
Các món ăn của người Nhật lúc nào cũng đắt khách tại các hội chợ ẩm thực, từ “cá viên chiên” đến mì xào, đến thịt nướng và bánh bao.

Không chỉ có các món ăn truyền thống của nhiều nước, chợ đêm này còn có những món ăn lạ lùng, thu hút được nhiều thực khách trẻ tuổi.
Một thực khách cho rằng món hành chiên bột để nguyên củ rất ngon. Hành tây được cắt thành hình bông hoa sau đó nhúng bột chiên giòn lên. Đây cũng là một món rất được nhiều người ủng hộ.
Cô Katherine Le, cư dân Fountain Valley, cho phóng viên Người Việt biết: “Đối với tôi, OC Night Market là một phần không thể thiếu của mùa Hè. Chợ đêm này có biết bao nhiêu món ăn độc đáo, nhiều món giải khát mới lạ. Có những quán ăn phải lên đến Los Angeles mới thử được, nhưng bây giờ họ mở gian hàng ở đây nên tôi phải đến.”

 
Không chỉ có thức ăn thôi, OC Night Market còn có nhiều gian hàng giải trí.

Ngoài các gian hàng thức ăn ra, OC Night Market còn thu hút được những tiệm ăn lưu động (food truck) nổi tiếng ở Nam California đến đây bán. Các xe này có món ăn của người Mễ Tây Cơ, món ăn Nhật, các món ăn “fusion” làm từ sự kết hợp của nhiều văn hóa và nhiều món tráng miệng.

Khi đi các hội chợ như vậy, ai cũng nhìn gian hàng nào đông khách để vào thử vì phải ngon mới có nhiều người đến mua. Nhiều thực khách cho hay họ rất muốn thử một gian hàng bán món tôm sốt bơ tỏi kiểu Hawaii ăn với cơm và được đựng trong trái khóm. Theo họ, mùi tôm mặn mà, hơi cay và nồng nàn mùi tỏi rất ngon. Tôm tươi còn để vỏ nhưng không quá cứng. Nếu thấy tôm hơi mặn, các thực khách có thể ăn kèm một miếng khóm tươi cho vị ngọt làm dịu đi độ mặn.

Ngoài các món ăn ngon miệng, mới lạ ra, OC Night Market còn có các gian hàng trò chơi như bắn súng trúng thưởng, ném bóng. Nhiều người còn rao thử thách người đi chợ đêm này bỏ $20 ra để chơi trò đu xà đơn. Nếu đu được hai phút sẽ thắng $100, làm nhiều người đến thử sức, nhất là các thanh niên.
 
Rất nhiều người đến chợ đêm OC Night Market.
OC Night Market còn có một khu vực sân khấu, với nhiều màn trình diễn trẻ trung, làm không khí rất vui tươi. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đây là một phần không thể thiếu đối với mùa Hè của họ.

Chợ đêm OC Night Market sẽ trở lại trung tâm OC Fair & Event Center tại địa chỉ 88 Fair Dr, Costa Mesa, CA 92626, hai lần nữa vào ngày 14 đến 16 Tháng Sáu, và ngày 23 đến 25 Tháng Tám. Giá vé vào cửa là $5 và vé đậu xe $9. Chợ đêm mở cửa từ 4 giờ chiều đến 11 giờ đêm


Ban tổ chức khuyên các du khách nên đến trước 7 giờ để đừng bị kẹt xe và nên ăn mặc thoải mái, uống đủ nước để tránh cái nóng mùa Hè. Ngoài ra, một điều cần lưu ý là hầu hết các tiệm ăn chỉ lấy tiền mặt. (Thiện Lê)




No comments: