Wednesday, May 15, 2019

MỘT NGƯỜI CHỊ (NGUYỄN THỊ PHÁT)




“MỘT NGƯỜI CHỊ” là hồi ký đã được đăng trên đặc san Bình Thuận vào năm 1999 với tên đặc san là “Quê Hương Vùng Biển Mặn” để nói về địa danh Phan Thiết dấu yêu.

Nơi đây có một người con gái gia đình danh giá, có ăn học, trình độ hiểu biết khá nhiều, bao nhiêu thanh niên Bình Thuận say mê, nhưng nàng lại để mắt xanh vào chàng thanh niên con nhà khá giả, đẹp trai người Phú yên, để rồi phải giã từ quê hương khăn gói theo chồng nơi xa xôi, khô cằn sỏi đá…Nhưng đầy tình người, và chuyện tình của họ đã thật đẹp dù trải qua bao nhiêu biến cố thời cuộc.

Người đàn bà này là Nguyễn Thị Phát, sinh năm 1917 và mất tại Mỹ năm 2017, hưởng thọ 100 tuổi, dù vậy cụ vẫn còn minh mẫn trước khi từ giã cõi đời.

Vào những năm cuối đời bà đã chuyển sang tu hành, làm vui với kinh kệ, bỏ mọi chuyện thế gian chấp nhận cuộc sống ẩn tu để cầu nguyện sống bên kinh kệ.

Nhân ngày Mother’s day 2019, chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã soạn lại sách vở và đọc lại bài viết của mẹ mình, xúc động nghẹn ngào xin chia sẻ với các anh chị một bài viết khá lâu nhưng mang nhiều ý nghĩa, bao kỷ niệm của thời thơ ấu.  Ước gì chúng ta cũng có trí nhớ tốt để viết về cuộc đời mình, hay bạn bè thân quyến.


Trân trọng.

HÌNH BÀ NGUYỄN THỊ PHÁT CÙNG 3 CON TẠI TUY HÒA.







No comments: