Tuesday, January 5, 2021

CẢNH SÁT HOA KỲ ĐẦY LÒNG NHÂN HẬU (NGUYENTHIBICHCHAUNHABAO)

 

Trong hình là Matt Lima, sĩ quan cảnh sát tại tiểu bang Massachusetts, Mỹ.

 

Cách Giáng sinh 24/12/2020 ít ngày, anh nhận được tin cửa hàng tạp hóa Stop & Shop có 2 phụ nữ đã không thanh toán tiền trong khi lấy 1 số hàng hóa. Họ đã bị giữ lại.

 

Tới nơi, anh nhận thấy họ đi cùng 2 con nhỏ. Anh giao cho chủ cửa hàng giữ 2 đứa bé và mời một trong hai phụ nữ này ra một góc để nói chuyện. Là vì anh muốn trẻ con không nghe được câu chuyện này.

 

Người phụ nữ giải thích vì họ không có việc làm, và không còn tiền, mà Giáng sinh đã tới, họ chỉ muốn có một bữa ăn Giáng sinh cho con. Viên cảnh sát xem lại hóa đơn của họ vì hàng đã được trả lại trên kệ và nhận ra nó chỉ toàn thực phẩm. Anh thấy rất cảm thông với họ, và hai đứa bé con của họ cũng chỉ trạc tuổi con anh. Nên anh quyết định thả họ ra thay vì bắt giữ họ. Hành động của anh làm họ vô cùng ngạc nhiên và cảm ơn.

 

Tuy nhiên, viên cảnh sát không dừng ở đó, anh mua 1 thẻ quà tặng 250 usd và đưa cho họ để họ có thể mua hàng như mọi người mẹ đang chuẩn bị Lễ Giáng sinh cho các con. Vì anh muốn mấy đứa bé kia được hưởng Giáng sinh và Năm Mới tốt lành.

 

Anh nói "Tôi chỉ làm những gì tôi cảm thấy là đúng. Đó không phải là những gì to tát, tôi chỉ cố gắng đặt mình vào vị trí của gia đình đó và thể hiện một chút đồng cảm."

Dịch từ turnto10

Hình của Yahoo News

#nguyenthibichhaunhabao

 


No comments: