Sunday, January 3, 2021

NHÀ HÀNG BUFFET KIỂU VIỆT NAM ĐẦU TIÊN Ở LITTLE SÀI GÒN (THIỆN LÊ)

 

Nhà hàng buffet kiểu Việt Nam đầu tiên ở Little Saigon

Mar 4, 2020 

 

Các món ăn của Seven Seas. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Thiện Lê/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Mấy hôm nay, nhiều người nói với tôi có một nhà hàng buffet hải sản mới mở chuyên bán các món ăn của người Việt Nam và là nhà hàng đầu tiên bán như vậy ở Little Saigon, cũng như Orange County. Tò mò sau khi nghe, tôi tìm đến Seven Seas Buffet ở Garden Grove.

Tọa lạc trên đường Euclid gần ngã tư với đường Hazard, trong khu Trương Bửu Diệp Foundation, Seven Seas Buffet mới mở cửa thử nghiệm (soft opening) vào cuối Tháng Giêng và chính thức khai trương vài tuần trở lại đây.

Tôi đã thấy nhà hàng này trên Yelp lúc họ mới mở cửa, nhưng chưa đến bao giờ. Khi đọc các đánh giá trên mạng, tôi thấy nhiều người than phiền nhà hàng không mang thức ăn mới ra khi các món trên quầy đã hết. Đây là một chuyện thường thấy với các nhà hàng buffet, lại càng thường thấy hơn khi họ đang trong giai đoạn mở cửa thử nghiệm.

 

Bảng hiệu của Seven Seas. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Để đánh giá công bằng, tôi đến đây sau khi họ đã chính thức khai trương. Tôi nghe nói rất nhiều người đến đây vào cuối tuần vì có tôm hùm và nhiều món hải sản đặc biệt khác. Tuy vậy, vì mình không thích đợi lâu, nên tôi đến vào ngày thường.

Bên trong nhà hàng rất rộng rãi, như nhiều nhà hàng buffet khác, và lượng khách cũng khá đông vào Thứ Hai. Khoảng 80% các món ăn là đồ Việt Nam, đúng là chưa thấy bao giờ ở Orange County.

 

Bên trong tiệm. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Tôi đi một vòng để xem ngày thường họ có món gì. Tuy không có tôm hùm, nhưng các món trông rất hấp dẫn, như ốc hương, nghêu xào, chân gà nướng, bụng cá hồi và tôm hấp nước dừa. Không chỉ vậy, các loại gỏi và xà lách nhìn cũng rất tươi ngon. Không chỉ vậy, họ còn có một cửa sổ để khách gọi những món đặc biệt như phở gà, bún hải sản và bánh xèo.

Tôi lấy một đĩa gỏi ngó sen và một chén súp măng cua để khai vị trước. Các vật liệu trong món gỏi rất tươi, đều giữ được độ giòn và từng thứ đều có mùi vị đặc trưng. Súp măng cua nấu rất đúng kiểu, ngọt ngào mùi cua và nêm nếm rất vừa ăn. Các món khai vị làm tôi rất hài lòng vì ít khi nào nhà hàng buffet nấu vừa miệng như vậy.

 

Gỏi ngó sen. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Cho đĩa thứ hai, tôi lấy một chút ốc hương hấp sả và một chút nghêu xào rau răm, cùng một cái chân gà nướng muối ớt. Chân gà dai, gặm rất đã, thơm mùi muối ớt, không quá mặn và cay vừa phải. Nghêu xào rau răm thì tươi, ngọt vừa phải và thơm phức mùi rau răm. Tuy vậy, ốc hương hấp sả là món tôi thích nhất trong đĩa này. Ốc tươi rất ngọt, thơm mùi sả và chấm mắm gừng không chê được. Vị ngọt của ốc và vị chua cay ngọt của mắm gừng lúc nào cũng hợp với nhau.

Qua đến đĩa thứ ba, tôi lấy bụng cá hồi chiên giòn, đùi ếch chiên bơ, tôm hấp nước dừa và một chút mực nướng sa tế. Ông chủ tiệm cho biết tất cả các món nướng đều được làm với số lượng vừa phải để không bị khô và thấy gần hết thì mới cầm ra thêm cho khách.

 

Mì xào tỏi với tôm. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Bụng cá hồi có lớp vỏ ngoài giòn tan, thịt bên trong nhiều mỡ nên thơm béo và được nêm nếm mặn ngọt vừa phải rất ngon miệng, hợp với vị béo của cá. Đùi ếch chiên bơ cũng giòn bên ngoài, thơm mùi bơ và cũng rất vừa ăn. Mực nướng sa tế thì có độ mềm và độ dai vừa phải vì mực tươi, thấm mùi cay thơm của sa tế rất ngon. Tôm hấp nước dừa thì ngọt ngào mùi tôm và mùi nước dừa đặc trưng, chấm với muối tiêu chanh rất ngon.

Trong khi ăn, tôi quan sát xem nhà hàng này có mang thức ăn mới ra không, để biết họ có đọc đánh giá của khách trên mạng hay không. Các nhân viên quan sát rất kỹ và gọi nhà bếp làm thức ăn mới ngay sau khi thấy trên quầy gần hết, chứng tỏ nhà hàng này có đọc đánh giá của khách và biết khắc phục.

 

Chân gà nướng muối ớt. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Sau khi ăn các món hải sản, tôi tìm mấy món ăn cho chắc bụng thì thấy có mì xào tỏi với tôm và cơm chiên cá mặn, nên lấy mỗi thứ một chút. Mì xào mềm mại, thơm mùi tỏi và nêm nếm vừa tay nên rất dễ ăn. Tôm trong mì cũng tươi nên ngọt ngào. Cơm chiên cá mặn thì có thể không ngon bằng các tiệm ăn của người Hoa có món này, nhưng cũng vừa ăn.

Đến đây là tôi no quá rồi, mà còn quá nhiều món chưa thử nên chắc phải để lần sau. Ông chủ nói cuối tuần không chỉ có tôm hùm, mà còn có các món như ốc len xào dừa và sò điệp nướng. Nghe vậy chắc lần sau tôi phải chịu khó đợi lâu vào cuối tuần để thử cho biết. Tuy vậy, các món ăn ngày thường rất ngon và đội ngũ nhân viên biết lắng nghe theo đánh giá của khách, nên rất đáng để đến thử.

 

Ốc hương hấp sả. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Nhà hàng này mở cửa từ 5 giờ chiều đến khoảng 10 giờ tối hằng ngày và đóng cửa Thứ Tư. Về phần giá cả, ngày thường có giá $25 và ba ngày cuối tuần có giá $35.

Seven Seas Buffet tọa lạc tại địa chỉ 14241 Euclid St., Ste #101-104, Garden Grove, CA 92843, ngay phía sau Trương Bửu Diệp Foundation. (Thiện Lê)


No comments: