Sunday, May 2, 2021

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI CHUYỂN ĐẾN FLORIDA (NG. TR)

 Những điều cần biết trước khi chuyển đến Florida

 

 (Grow.com) – Thuế rẻ ở Florida có thể làm giảm chi phí sinh hoạt, nhưng còn nhiều điều cần xem xét. Dưới đây là danh sách những điều cần suy nghĩ trước khi chuyển đến tiểu bang này.

Nhiều người đang muốn né mức thuế cao ở tiểu bang của họ bằng cách chuyển đến Florida. Theo phúc trình Miami năm 2020 của International Sales Group, mỗi ngày có khoảng 950 người Mỹ đổ xô đến Florida trước đại dịch. Trong đó chiếm số lượng lớn là từ các tiểu bang đắt đỏ hơn như California, New Jersey, và New York.

 

Bên trong một căn nhà rao bán ở Punta Gorda, Florida, có giá khoảng $500,000. (Hình: Kerry Sheridan/AFP via Getty Images)

 

Florida vừa có thời tiết đẹp và vừa có mức thuế hấp dẫn. Cư dân ở đó không phải trả thuế thu nhập tiểu bang và thuế địa ốc. Họ trả thuế địa ốc ít hơn 1% trong khi các tiểu bang phổ biến khác phải trả hơn 2%. New Jersey, nơi có 72 người chuyển đến Florida mỗi ngày, có tỷ lệ cao nhất chiếm 2.47%.

Nhưng, Florida không phải là nơi duy nhất có thuế thấp. Thực tế nó xếp thứ 5 trong danh sách các tiểu bang có tổng gánh nặng thuế thấp nhất của WalletHub, với thuế chiếm 6.8% thu nhập của cư dân. Alaska, Delaware, Tennessee và Wyoming đều xếp hạng cao hơn.

 

Nếu bạn đang có ý định chuyển ra khỏi tiểu bang để tiết kiệm tiền, hãy nhớ rằng mặc dù thuế rẻ có thể làm giảm chi phí sinh hoạt, nhưng cũng có những cân nhắc tài chính khác cần tính đến.

Bảo đảm việc làm trước khi chuyển đếnĐại dịch COVID-19 đã thay đổi cách thức sử dụng lao động và nhiều người đang làm việc tại nhà. Điều đó có nghĩa là thậm chí có thể không cần phải sống trong cùng bang đang làm việc.

Nhưng nếu không thể làm việc từ xa và không có hợp đồng nghiệp, bạn nên tìm một người trước khi chuyển chỗ ở.

Jay Parker, giám đốc điều hành của Douglas Elliman, cho biết: “Tôi kỳ vọng người trẻ hơn và muốn di chuyển, điều đầu tiên và quan trọng nhất là có việc làm khi họ đến nơi, hoặc có thể vượt qua khoảng thời gian cần thiết để có việc làm.”

Ông nói: “Nguồn thu nhập ổn định có thể thúc đẩy cơ hội thành công. Bất kể bạn đang thuê hay mua nhà, có một công việc có thể giúp bạn tiết kiệm và dễ dàng hơn trong việc bảo đảm nhà ở.”

 

Trước tiên hãy nghĩ đến việc thuê nhà

Các chuyên gia khuyên nên thuê nhà trong một khoảng thời gian nếu chuyển đến một tiểu bang mới.

Mark La Spisa, nhà kế hoạch tài chính và chủ tịch của Vermillion Financial Advisors, nói với Grow: “Nên thuê trong năm đầu tiên.” “Nếu mua nhà, tính linh hoạt bị giảm. Khi có ý định chuyển đến một nơi mới, bạn cần có sự linh hoạt để tìm hiểu xung quanh.”

Việc thuê nhà cho cơ hội để thử nghiệm các khu cư dân khác nhau trước khi muốn định cư tại một nơi nào đó. Thomas E. Murphy, giám đốc điều hành của Murphy & Sylvest Wealth Management ở Texas, cho biết những người đang chuyển nhà không nên mua nhà nếu có khả năng họ sẽ phải tiếp tục chuyển nhà sau ba năm nữa.

“Bạn không có khả năng thu hồi chi phí đóng giao dịch của mình” ông nói.

Vào năm ngoái, các khoản phí đó trung bình là $5,749 cho một ngôi nhà biệt lập, theo số liệu từ công ty dữ liệu ClosingCorp. Gấp đôi so với số tiền tiết kiệm được của người Mỹ từ 34 tuổi trở xuống.

Cân nhắc phẩm chất cuộc sống

Chuyển đến một tiểu bang mới không chỉ là tiết kiệm tiền. Điều quan trọng là lý do đáng sống.

Parker nói, dù trong một tiểu bang nhưng mỗi nơi mỗi khác. “Một số khu vực có tính thành thị hơn và một số khu vực mang tính cộng đồng hơn. Những nơi khác thưa thớt hơn và có tốc độ chậm hơn.”

 

Ngay cả những thành phố có quy mô tương tự ở các bang khác nhau cũng có thể có những nền văn hóa rất khác nhau.

Ví dụ, nơi chuyển đến ít phương tiện công cộng. Vì vậy, bạn có thể chuyển sang lái xe là chủ yếu. Điều này ảnh hưởng đến thời gian rảnh và ngân sách. Bạn có thể thấy rằng tiểu bang mới có cuộc sống về đêm hoặc khung cảnh xã hội ít sôi động hơn.

Trước khi chuyển đến “hãy dành thời gian để tham khảo phong cách sống của bạn và xem liệu nó có phù hợp với các yếu tố khác nhau trong một cộng đồng mới hay không.” (Ng.Tr)  

No comments: