Monday, May 3, 2021

BILL & MELINDA GATE LY DỊ.


Bill & Melinda Gate ly dị


Last updated May 3, 2021

 

Bill và Melinda Gate 

Bill và Melinda Gates sẽ kết thúc cuộc hôn nhân sau 27 năm. Họ vừa thông báo trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình”, tuyên bố viết. Hai vợ chồng đã cùng thành lập tổ chức từ thiện, Quỹ Bill và Melinda Gates, vào năm 2000. Kể từ đó, quỹ này đã chi 53,8 tỷ USD cho loạt sáng kiến ​​liên quan đến sức khỏe toàn cầu, xóa đói giảm nghèo… “Chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và xây dựng một nền tảng hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả”, tuyên bố viết. “Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời.”

 

Bill và Melinda Gates gặp nhau vào năm 1987 tại Microsoft – công ty mà Bill Gates thành lập và lúc đó đang giữ chức Giám đốc điều hành. Họ kết hôn tại Hawaii vào năm 1994. Trong năm qua, vợ chồng Gates, thông qua quỹ của họ, đã tham gia cuộc chiến chống lại Covid-19 và nỗ lực phát triển và phân phối vaccine trên khắp thế giới. Tính đến tháng 12, tổ chức của họ đã cam kết cung cấp tổng cộng 1,75 tỷ USD cho ứng phó đại dịch toàn cầu.

 

Trong một bài viết đề ngày 24-4-2019, cây bút quen thuộc của New York Times Nicholas Kristof kể, Bill Gates đã tán tỉnh Melinda ở bãi đậu xe khi “sán” đến và hỏi rằng liệu cô có hẹn hò với ông sau hai tuần không. Cô từ chối. “Điều đó không đủ tự nhiên đối với tôi,” cô nói với Bill. “Hãy hỏi tôi khi đến gần ngày hẹn hơn.” Một hoặc hai giờ sau, Bill Gates gọi điện cho Melinda và mời cô đi chơi vào tối hôm đó: “Như thế này thì đủ tự nhiên chưa?”…

 

Bill và Melinda Gates là cặp vợ chồng không chỉ nổi tiếng thế giới về những hoạt động từ thiện của họ mà còn được xem là cặp vợ chồng mẫu mực thế giới.

 

No comments: