Monday, August 7, 2017

NHỮNG CẦU TRÚC TRÊN VÁCH ĐÁ (Trúc An)

vhv chuyển
Những công trình này sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng nó bởi vẻ đẹp tuyệt vời đến mức khó tin do bàn tay tài hoa của con người tạo nên.
Swallow’s Nest (Ukraine)
Được xây dựng từ năm 1912, Swallow’s Nest được coi là biểu tượng của bán đảo Crimea. Tòa lâu đài gồm 2 tầng này được xây dựng trên đỉnh Aurora Cliff ở độ cao 40m với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 tiền sảnh và 1 tháp quan sát nhỏ. Nó đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim như "And then there were none" của Agatha Christie. Ngồi trong tòa lâu đài có kiến trúc theo phong cách Neo Gothic và nhìn ngắm cảnh biển thơ mộng bên ngoài là một gợi ý tuyệt vời cho ai muốn tận hưởng những giây phút lãng mạn khi đi du lịch.
Tu viện Phugtal (Ấn Độ)
Tu viện Phugtal hay còn được gọi là Phuktal nằm trên một hẻm núi khổng lồ cao 3800m thuộc dãy Himalaya, ở phía đông nam Zanskar, Ấn Độ. Được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 12 chỉ từ gạch, bùn, đá và gỗ nhưng nó vẫn tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay. Tu viện này là nơi ở của 70 nhà sư với 4 phòng thờ, 1 thư viện, 1 khu giảng đạo và các phòng sinh hoạt chung. Để đến được cổng vào tu viện các du khách bắt buộc phải đi bộ qua 7km đường núi.
The Treasury (Jordan)
The Treasury là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Petra, Jordan. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 1 trước Công nguyên, công trình này là một tòa nhà làm từ đá rắn và nằm ở độ cao 40m. Lý do tòa nhà này được xây dựng đến nay vẫn còn là một bí ẩn nhưng hầu hết các chuyên gia tin rằng nó được sử dụng như là một ngôi chùa hay một ngôi mộ hoàng gia. Nó cũng là một trong những địa điểm được các nhà làm phim ưa thích, ví dụ như trong phim "Indiana Jones and the Last Crusade".
Moonhole (Grenadines)
Tọa lạc trên đảo Bequia ở Grenadines, Moonhole là một cộng đồng riêng được thành lập từ những năm 60 với mục đích bảo tồn thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Những ngôi nhà ở đây được trang bị máy phát điện sử dụng năng lượng mặt trời và nước mưa được trữ trong bể để phục vụ cho việc tắm giặt.
Cliff House (Mỹ)
Được xây dựng từ năm 1963, Cliff House là một nhà hàng nằm trên vách đá phía Bắc của Ocean Beach ở San Francisco. Mặc dù đã hơn 150 năm tuổi nhưng nó vẫn còn rất vững chắc. Kể cả trong trận động đất năm 1906 nó hầu như không bị hư hại. Hiện nay nhà hàng này là một phần của khu giải trí quốc gia Golden Gate. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch bãi biển khi họ vừa có thể thưởng thức những bữa ăn ngon vừa nhìn ngắm khung cảnh yên bình xung quanh.
Cliff House năm 1950.
Valparaiso (Chile)
Valparaiso là cảng biển quan trọng nhất của Chile và cũng là một trong những thành phố nằm trên núi nổi tiếng nhất của đất nước này. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi Little San Francisco hay Viên ngọc quý của Thái Bình Dương. Nó được xây dựng từ cách đây 350 năm khi Chile còn là thuộc địa của Bồ Đào Nha. Thành phố này đã lọt vào danh sách những di sản văn hóa thế giới của Unesco năm 2003. Cảnh quan độc đáo cùng những lễ hội văn hóa được tổ chức hàng năm đã khiến Valparaiso trở thành một điểm du lịch nóng thu hút rất nhiều du khách trên thế giới.
Lâu đài Predjama (Slovenia)
Predjama là một tòa lâu đài được xây dựng bên trong miệng hang, nằm cách thị trấn Postojna khoảng 11km. Lâu đài này là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của đất nước Slovenia và từng xuất hiện trong bộ phim Armor of God có sự tham gia của nam diễn viên Jackie Chan. Được xây dựng từ những năm 1274, nơi đây được coi là sự kết hợp tuyệt diệu của vẻ đẹp thiên nhiên và tài hoa của con người.
Chùa Huyền Không (Trung Quốc)
Chùa Huyền Không hay còn được biết đến với cái tên Chùa treo nằm trên một vách đá ở độ cao 75m thuộc tỉnh Sơn Tây. Ngôi chùa 1400 tuổi này được xây dựng từ thời Bắc Ngụy (386-557), thờ cả Phật giáo, Nho giáo và Lão giáo. Đây được coi là một điều hiếm thấy trên thế giới khi cả 3 đạo giáo lại được thờ chung trong một ngôi chùa. Với kiến trúc ấn tượng khi nằm chênh vênh trên vách núi, đây là nơi được rất nhiều Phật tử tìm đến. Tuy nhiên chùa Huyền Không cũng là địa điểm du lịch bị đánh giá là nguy hiểm vì lượng người đến tham quan ngày càng đông khiến các dầm chống đỡ có nguy cơ bị nứt gãy.
Cova d’en Xoroi (Tây Ban Nha)
Khi nói đến sự lãng mạn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến biển, hoàng hôn và âm nhạc. Cova d’en Xoroi – câu lạc bộ nằm trên vách đá bên bờ biển phía Nam của đảo Menorca sẽ giúp bạn có được những điều này chỉ với 8 Euro/người. Ngắm nhìn hoàng hôn với người mình yêu hoặc cùng nhau nhảy múa suốt đêm là những lựa chọn không tồi cho các cặp đôi khi đến đây để tận hưởng giây phút lãng mạn của tình yêu.
Paro Taktsang (Bhutan)
Paro Taktsan là một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng thuộc dãy Himalaya nằm cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro. Nó được xây dựng vào năm 1692 và được bình chọn là một trong 10 ngôi đền thiêng liêng nhất trên thế giới. Theo truyền thuyết thì Đức Padmasambhava đã bay từ Tây Tạng đến đây trên lưng một con hổ nên nó còn được gọi là The Tiger’s Nest. Không những đem đến cho khách du lịch một địa điểm tham quan với cảnh quan ngoạn mục hấp dẫn mà đây còn là nơi tổ chức lễ hội Phật giáo Tsechu hàng năm.
Trúc An

Nguồn ảnh: The Next Trips, BBC Trave

No comments: