Tuesday, August 15, 2017

TRÁI TIM THIÊN THẦN

Một ngày mùa thu năm 2004 tại thành phố cảng Tacoma thuộc tiểu bang Washington, tổng đài 911 nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp lúc 4 giờ sáng. Giọng nói yếu ớt của một cậu bé van nài cầu cứu cảnh sát…
Khi cảnh sát đến nơi, cậu bé tên Anthony Sukto, khi đó chỉ mới 8 tuổi, đang nằm thoi thóp trên một vũng máu. Đáng sợ hơn, cảnh sát phát hiện ra thi thể của mẹ cậu bé nằm gục ở gần đó, toàn thân nhuốm đầy máu.
Anthony kể lại: “Con đang ngủ thì đột nhiên tỉnh giấc vì tiếng động. Con thấy bố đang giết mẹ. Bố bảo con leo lên giường ngủ đi. Sau đó bố nhào sang con nói ‘Tới lượt mày!’, và bố đâm vào người con…”
Bố Anthony tên là Tony Sukto, 36 tuổi, là một người Mỹ gốc Thái. Ông ta đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vợ mình là bà Pranee, 39 tuổi, sau đó lại tiếp tục hành hung Anthony. Người bố điên loạn rời khỏi nhà với ý nghĩ rằng cả vợ và con đều đã chết.
Tuy nhiên Anthony lại sống sót một cách kỳ diệu, và với những sức lực cuối cùng, cậu bé liền gọi điện tới số khẩn cấp 911 xin được trợ giúp.
Cuộc gọi của Anthony được cảnh sát ghi lại (Ảnh: Internet)
Cuộc gọi bị gián đoạn khi bố của Anthony đột nhiên quay trở về nhà. Nhưng may mắn làm sao, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và kịp thời đưa Anthony đi cấp cứu và tóm gọn người bố vô lương tâm.
Anthony đã bị bố ruột của mình đâm tổng cộng 6 nhát trên khắp cơ thể, nặng nhất là ở bụng. Trung úy Mark Eakes là một trong những người đầu tiên đến hiện trường kể lại: “Cậu bé nằm trong một vũng máu. Mặt, cổ, ngực, và lưng cậu bé, tất cả đều bao phủ toàn là máu…”
Bố của Anthony sau khi bị bắt đã nói với cảnh sát rằng ông bị những linh hồn sai khiến. Được biết người bố này có tiền sử nghiện ngập và dường như đã bị loạn trí vì ma túy khi thực hiện tội ác tày trời kia.
Tony Sukto bị kết án giết người 27 năm tù. Anthony sau đó được người dì của mình nhận nuôi dưỡng cho đến lớn.
Trong một chương trình talkshow của Oprah, Anthony đã nói với mọi người: “Một thiên thần đã bảo con hãy giả vờ chết, sau đó thiên thần mang con đến bên cạnh chiếc điện thoại”. Thật sự, chỉ có phép màu mới có thể giúp Anthony vượt qua cái chết một cách kỳ diệu như thế.
10 năm trôi qua kể từ ngày thảm kịch đó, Anthony nay đã 18 tuổi trở thành một chàng trai năng động và thông minh. Cậu hiện đang học trung học ở bang Texas.
Vết thương đã lành lại, vết sẹo vẫn còn đó trên cơ thể mãi mãi nhưng Anthony chọn cách quên đi mọi chuyện cũ, cố gắng sống tốt, sống vui vẻ và tận hưởng cuộc sống của mình. Dù chưa gặp lại bố trong suốt những năm qua, nhưng Anthony vẫn hy vọng sẽ được gặp lại ông một ngày nào đó.
“Khi nào bố mãn hạn tù, con thật sự vui mừng nếu có dịp được nói chuyện với bố. Con muốn bố biết là con vẫn yêu bố lắm và con tha thứ cho bố!”
Câu nói của Anthony khiến cho nhiều người xúc động không cầm được nước mắt. Dù mang vết sẹo vô cùng khủng khiếp, cậu bé Anthony với trái tim nhân hậu ấm áp vẫn chọn cách bao dung, sống lương thiện và vui vẻ. Anthony thật sự là một tấm gương đáng ngưỡng mộ, là một sự khích lệ tinh thần cho những người khi gặp khó khăn, bi kịch trong cuộc sống.
“Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn vào câu chuyện cuộc đời tôi và tìm thấy sự động viên, giúp họ khám phá được mục đích sống của mình. Tôi mong mọi người có thể dũng cảm tháo bỏ những gánh nặng và xiềng xích đang khiến cuộc đời mình chùng xuống, nhìn vào tương lai với hy vọng và niềm tin mạnh mẽ…”, Anthony chia sẻ.
Theo Thời Đại


Hy vọng kỳ này sẽ được thuận buồn suôi gió, để anh em mình nhậu chơ.  Không biết Kim Kôn giờ gở Florida hay San Jose; lâu lắm anh không gặp cu cậu.

No comments: