Sunday, August 20, 2017

BỊ CƯỚP (Chuyện Thật của chị Lưu Hồng Phúc)

LHP 0.jpg
CƯỚP! CƯỚP! CƯỚP! BÀ CON ĐỀ PHÒNG!
Chiều này ngày 15 tháng 7, trong lúc đang lái xe ở Dalas, chị Lưu Hồng Phúc bị cướp, rồi đuổi theo cướp, và bị tai nạn phải vào bệnh viện cấp cứu. Đây là một tình trạng mà nhiều người, nhất là phụ nữ, có thể bất ngờ gặp phải, nên Thukỳ xin được chia sẻ cùng các anh chị, để tránh tình trạng tương tự:

  • Nếu xe bị hư bất cứ lý do gì, hãy chạy ngay đến cây xăng gần nhất, nếu xe không chạy được phải ngừng hẳn, khóa cửa xe dùng cell phone gọi cấp cứu 911, và báo cho thân nhân biết.
  • Không nên mở cửa xe, và không ra khỏi xe, đặc biệt là không nhờ cho bất cứ ai giúp đỡ, đặc biệt là ở những đoạn đường vắng.
  • Nếu bị cướp vì lý do gì, thì đừng quan tâm đến tài vật bị cướp, mà hãy gọi ngay 911; và hãy bình tĩnh ghi số xe, loại xe, mầu sắc xe của tên cướp.


Đó là theo ý kiến riêng của Thukỳ, sau khi nói chuyện phone với chị Lưu Hồng Phúc, và đọc bài viết của chị. Thật may mắn chị không đến nỗi bị thương trầm trọng, dù chiếc xe bị hư hại nặng. Xin được chia buồn cùng chị; nhưng cũng chia vui với chị là chị vẫn bình an. Chúc chị chóng bình phục, hẹn gặp ở ĐH 7 Atlanta.


Bài tường thuật của chị Lưu Hồng Phúc, và xem một số hình ảnh ở dưới:


CHÚ Ý, CHÚ Ý
Hôm nay 7/16/2017 , xin gửi lời cám ơn đến tất cả bà con, bạn bè đã gọi phone, gửi message hỏi thăm về vụ cướp và tai nạn. Sau đây tôi xin trình bày rõ sự việc để mọi người biết mà đề phòng.


Chiều thứ bảy 7/15/2017, tôi đang đi trên đường Buckingham ở Dalas, TX., thì người lái chiếc xe bên cạnh lấy tay chỉ vào phía sau xe tôi. Vì không biết việc gì, tôi mới hạ kiếng và hỏi, thì người lái xe cho biết là bánh xe sau của tôi bị lỏng ốc, chạy xiên xiên. Lúc đó lại ngay ngã tư 1st Street và Buckingham nên tôi quẹo phải và ngừng lại hỏi thì người đàn ông bảo tấp vô lề bên kia đường để ổng giúp cho; sau khi xuống xe ông lấy đồ nghề trong xe tôi ra và vặn ốc, ông bảo tôi phải xoay tay lái qua bên phải, bên trái để ông chỉnh cho đúng chiều, ông làm 1 lúc để cho mình không nghi ngờ gì (vả lại thấy trong xe có 3 người phụ nữ) nên nghĩ chắc gia đình đàng hoàng tốt bụng nên giúp mình. Sau đó chắc ông nghĩ đã đủ sự tin tưởng rồi,  thì ông làm thật nhanh đưa tay vào xe lấy cái xách tay của mình liệng vô phía bà vợ, và ông vội lên xe vọt thẳng, lúc đó mình biết là bị cướp rồi nên chạy rượt theo, vừa bấm còi liên tục vừa kêu "help! help!" nhưng đường vắng xe, và chạy thật nhanh nên người đi đường không biết gì cả , đến ngã tư Beltline tụi nó quẹo trái vô Kingbridge; lúc đó tôi đã đuổi theo kịp và tôi nghĩ là phải làm sao để stop nó lại, không ngờ khi vừa quẹo trái thì cái xe của nó đứng lại, xe tôi cũng vừa chạy đến không kịp ngừng bắt buộc phải đụng nó và airbage bung ra làm tôi bị thương mũi miệng máu chảy ra rất nhiều, hai chân bị sưng ở đầu gối, ngực bị đau, khi đó nhờ người đi đường kêu 911 nên xe cảnh sát, xe cứu thương , xe chửa lửa đến rất nhanh. Cảnh sát lấy lời khai của tôi và nhiều nhân chứng , sau đó xe cứu thương đưa tôi đi cấp cứu. Vào bệnh viện Bác sĩ khám và cho đi chụp XRAY, khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, cảnh sát đứng chờ bên ngoài vào cho biết họ muốn đưa tôi qua sở Cảnh sát để khai thêm và nhận diện bọn cướp, Khi đưa hình người đàn ông và người đàn bà tôi cho họ biết là đúng 2 người này nhưng người đàn ông mặc áo không giống lúc ông sửa xe tôi, thì Cảnh sát cho biết là vụ này khác, tôi mới hỏi là bọn này cướp mấy vụ rồi hả? thì người Cảnh sát đưa 1 xấp giấy tờ ra và cho biết bọn nó đã cướp ở Thành phố Plano, Richarson, Garland, Dallas…., Cảnh sát đang truy lùng bọn nó, không ngờ hôm nay tôi lại là người đã stop được chúng và Cảnh sát đã bắt nhốt hai vợ chồng. Được biết bọn cướp là người Gypsy (Trung Đông).
Tôi hy vọng mọi người nên đề phòng và rút kinh nghiệm vì bọn cướp bây giờ giả dạng , đưa tờ giấy có thuốc mê hỏi thăm đường làm mình buồn ngủ…, hay xì bánh xe …và nhiều trò khác để cướp xách tay, cướp xe… mọi người nên cảnh giác .
TÔI BẮT CƯỚP

Đây là hậu quả của vụ bắt cướp. Trưa nay nhờ người chở lên chỗ kéo chiếc xe bị đụng để lấy đồ đạc còn để trong xe, nhìn thấy thật buồn, chiếc xe sẽ bị hủy bỏ không sửa được, tiền bồi thường không được 1/3 tiền mua, làm sao mua xe khác đây, chắc chuyến này đi bộ dài dài.... huhu
LHP cuop 1.jpg
LHP cuop 2.jpg

LHP cuop 5.jpg

LHP cuop 6.jpg

No comments: