Wednesday, August 9, 2017

ĐỜI SỐNG CỦA TÀI TỬ "MÁU NHUỘM BÃI THƯỢNG HẢI" CHÂU NHUẬN PHÁT (Lê Bình)


Ông vua nhà đất Hong Kong sống đời không con cái, 99% tài sản cho từ thiện
" Máu nhuộm Bãi Thượng Hải " , Tài Tử
Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng sống bình dân.


Cát xê của Châu Nhuận Phát cao đến mức không phải nhà sản xuất nào cũng mời được.


Châu Nhuận Phát là một trong ngôi sao hàng đầu Hồng Kông, tên tuổi gắn liền với những bộ phim đình đám như Tiếu ngạo giang hồ, Dương gia tướng, Long hổ phong vân, Ngọa hổ tàng long… Ông sở hữu khối tài sản khổng lồ được nhiều người ngưỡng mộ. Khác hẳn với hình ảnh Châu Tinh Trì trăng hoa, Châu Nhuận Phát là người chung thủy và đặc biệt ông dành hết 99% khối tài sản kiếm được cả đời cho công tác từ thiện - xã hội.


Ông vua bất động sản Hồng Kông


Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người ngưỡng mộ


Hoạt động nghệ thuật từ năm 1980, Châu Nhuận Phát là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa Ngữ với mức cát xê cao ngất ngưởng. Sau khi tấn công Hollywood, thù lao đóng phim của ông lên đến 40 triệu HKD (khoảng 105 tỷ đồng).


Không chỉ là một ngôi sao phòng vé, Châu Nhuận Phát còn là một ông vua nhà đất được nhiều người biết đến. Theo Apple, nam diễn viên đang sở hữu 7 hạng mục biệt thự, nhà cao cấp tại Hồng Kông có giá trị lên đến 1 tỷ HKD. Trong đó phải kể đến lô chung cư cao cấp ở khu núi Thái Bình, khu đất có giá trị lên đến lên đến 218 triệu KKD (348 tỷ đồng).


Châu Nhuận Phát và vợ - Trần Hội Liên hiện đang sống tại căn biệt thự 400 m2 tại khu Côn Lôn. Đây là căn hộ được Châu Nhuận Phát mua từnăm 1990 với giá 14 triệu HKD (38 tỷ đồng). Bên cạnh đó, ông còn sở hữu 2 lô bất động sản Acacia Bay và Clear Water Bay Road, khu được cho là đắt đỏ nhất Hồng Kông và hàng loạt khối BĐS có giá trị cao khác.


Sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Châu Nhuận Phát không bao giờ khoe khoang


Sau khi hoàn thành bộ phim bộ phim Đồng Tước Đài năm 2011, Châu Nhuận Phát đã bỏ hơn 10 triệu nhân dân tệ để mua biệt thự cao cấp gần tòa nhà công ty Soho Bắc Kinh. Đây là món quà ông mua tặng vợ mình nhân dịp sinh nhật lần thứ 50.


Cuộc sống giản dị như người có thu nhập thấp


Châu Nhuận Phát kiếm tiền tỷ nhưng rất bình dân


Tuy giàu có bậc nhất trong làng giải trí Hồng Kông, Châu Nhuận Phát vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi lối sống giản dị. Không đi siêu xe như những ngôi sao khác, nam diễn viên thường chọn phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt.


Anh ăn mặc giản dị mỗi khi ra phố.


“Ở nước ngoài ít ai quan tâm đến chuyện người khác. Họ chỉ tập trung cho công việc và mỗi khi ra đường và hay chăm chú nhìn điện thoại. Tôi thấy các phương tiện công cộng rất thoải mái và không khác gì đi xe riêng”, Châu Nhuận Phát chia sẻ.


Những nhà hàng sang trọng hoặc khu mua sắm cao cấp sẽ không thấy sự xuất hiện của vợ chồng Châu Nhuận Phát. Vợ chồng Châu Nhuận Phát chỉ ăn ở quán bình dân của người lao động và thậm chí đồ ăn dư thừa đều gói mang về.


Anh ăn mặc giản dị mỗi khi ra phố.


“Ở nước ngoài ít ai quan tâm đến chuyện người khác. Họ chỉ tập trung cho công việc và mỗi khi ra đường và hay chăm chú nhìn điện thoại. Tôi thấy các phương tiện công cộng rất thoải mái và không khác gì đi xe riêng”, Châu Nhuận Phát chia sẻ.


Những nhà hàng sang trọng hoặc khu mua sắm cao cấp sẽ không thấy sự xuất hiện của vợ chồng Châu Nhuận Phát. Vợ chồng Châu Nhuận Phát chỉ ăn ở quán bình dân của người lao động và thậm chí đồ ăn dư thừa đều gói mang về.


Vợ chồng Châu Nhuận Phát hiếm khi ăn uống, mua sắm ở những nơi cao cấp


"Đồng tiền kiếm ra không bao giờ dễ dàng, cho nên khi sử dụng phải đúng mục đích. Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn, áo mặc nên tôi ăn sung sướng để làm gì? Đồng tiền nếu biết sử dụng nó rất có ý nghĩa, tiết kiệm một đồng làm những việc có ích khác không hay hơn sao? Châu Nhuận Phát cho biết.


Cách để khán giả nhận diện Châu Nhuận Phát mỗi khi xuất hiện ở những sự kiện lớn rất đơn giản, bởi ông chỉ xuất hiện với một bộ vest giản đơn. Đời thường, ông thích mặc áo gió, quần vải và đôi giày thể thao bình thường mỗi khi ra ngoài.


Nhiều mối tình đẫm nước mắt và nỗi buồn không có con


Là một tài tử sống khá kín tiếng và không tạo scandal để đi lên nhưng Châu Nhuận Phát khá lận đận tình trường.


Năm 21 tuổi, Châu Nhuận Phát và Mục Khiên Nhân trở thành một cặp khi đóng chung một bộ phim của hãng TVB. Do không có sự đồng điệu nên Mục Khiên Nhân đã chia tay ông và đến với một người giàu có khác.


Năm 1978 Châu Nhuận Phát đến với Trần Ngọc Liên khi hai người tham gia đóng phim. Sau 5 năm yêu nhau mối tình của đôi trẻ phải chấm dứt do sự phản đối của mẹ Châu Nhuận Phát. Nam diễn viên vì buồn rầu đã uống thuốc tự tử nhưng được cấp cứu kịp thời. Sau này, người tình Trần Ngọc Liên cũng đến với người đàn ông kinh doanh sòng bạc.


Châu Nhuận Phát và Trần Ngọc Liên thời yêu nhau.


Chia tay Trần Ngọc Liên được nửa năm, Châu Nhuận Phát công khai cưới Dư An An. Khi đó cặp đôi là hai diễn viên trẻ được yêu thích nhất của đài TVB. Thế nhưng, do cách sống không hòa hợp,Châu Nhuận Phát tiết kiệm bao nhiêu thì Dư An An phung phí bấy nhiêu, dẫn đến"đường ai nấy đi" sau 9 tháng chung sống.


Châu Nhuận Phát và Dư An An đường ai nấy đi vì cách sống không hợp


Sau những mối tình đẫm nước mắt, Châu Nhuận Phát cũng tìm được người vợ có lối sống giản dị giống mình và khéo lấy được lòng mẹchồng. Tuy có cuộc sống hạnh phúc bên Trần Hội Liên và thành công trong sự nghiệp nhưng tài tử lại rất buồn lòng không có con.


Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Châu Nhuận Phát cho biết vợ ông từng có thai năm 1991 nhưng không nhau thai quấn cổ, không giữđược em bé. Kể từ đó đến nay vợ chồng Châu Nhuận Phát vẫn chưa có con.


Châu Nhuận Phát và bà xã Trận Hội Liên đến nay vẫn chưa có con.


99% tài sản kiếm được dành hết cho từ thiện




Vợ chồng Châu Nhuận Phát chỉ dành 1% tài sản để sinh sống khi về già


Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, nhà đông con. Ông phải bỏ học năm cấp 2, làm nhiều nghề từ bán máy ảnh đến làm tài xế taxi để kiếm cơm ăn. Chính vì một tuổi thơ vất vả không được sung sướng như bao đứa trẻ khác nên Châu Nhuận Phát rất quý trọng đồng tiền làm ra.


"Nhiều người không hiểu nên thường nói tôi sống tiết kiệm, làm ra không xài để làm gì?. Đối với bản thân tôi, mình đi lên từ nghèo khó nên rất thấu hiểu cuộc sống kiếm từng bữa cơm. Chính vì thế tôi đã bàn bạc với vợ sẽ dành 99% tài sản của mình để làm từ thiện. Còn 1% hai vợ chồng để dành sống về già.


Một người nghèo ai cũng mong muốn kiếm từng đồng để mưu sinh nhưng khi đã giàu lên rồi thì ta sẽ nghỉ đến việc sử dụng đồng tiền đó làm sao có ích cho xã hội", Châu Nhuận Phát cho biết.


Lê Bình (Tổng hợp)

No comments: