Monday, August 14, 2017

ĐÂY MỚI ĐÚNG LÀ VĂN HÓA NHẬT.

NHAT 4.jpg


ĐÂY MỚI ĐÚNG LÀ VĂN HÓA NHẬT


Người chồng mang tro cốt của vợ về quê hương, khi lên máy bay tiếp viên hỏi 1 câu khiến ông thấy cuộc đời thay đổi.


Rất nhiều người tin rằng, linh hồn của người đã khuất vẫn ở bên cạnh, theo dõi và bảo vệ chúng ta. Bởi vậy tưởng nhớ và tôn trọng những người thân đã qua đời là việc nên làm.


Ở Nhật Bản, hỏa táng là phương pháp được xử dụng rộng rãi đối với người đã mất. Sau khi cơ thể người chết được thiêu, phần tro sẽ được để vào trong 1 vật đựng chuyên dụng, có gia đình thì mang về nhà để, có gia đình lại đem chôn ở mộ, hoặc có người chọn cách rắc tro.


Một cư dân mạng có tài khoản là com_kamada gần đây đã đăng lên mạng bài viết về câu chuyện liên quan đến phần tro hài cốt của vợ một người bạn bố anh sau khi qua đời. Câu chuyện đã khiến nhiều bạn trẻ rất cảm động.




Hai vợ chồng người bạn của ông đã sống cùng nhau hơn nửa thế kỷ.


Cuộc sống trôi qua êm đềm và hạnh phúc. Sau khi người vợ qua đời, người đàn ông này đã đưa tro hài cốt của vợ từ nơi ở Yokohama, về lại quê hương Saga.


Khi lên máy bay, ông để tro trong một chiếc túi xách du lịch to, và hỏi nhân viên sân bay xem có được xách lên máy bay không. Bởi vì túi đựng tro cốt rất quan trọng nên ông phải xách rất cẩn thận, sợ làm vỡ lọ đựng tro bên trong.


Mọi việc đều diễn ra rất thuận lợi. Trước khi máy bay cất cánh, ông đang loay hoay cất đồ thì khi đó, một tiếp viên hàng không đã tới và nói với ông: “Ghế bên cạnh còn trống, ông có muốn để người bạn đi cùng của mình ngồi ở đây không?“.


Ông cảm thấy rất bất ngờ và xúc động trước sự tinh ý của nữ tiếp viên.


Sau đó, cô tiếp viên này đã giúp ông cất hành lý và đặt chiếc túi đựng tro cốt lên ghế ngồi bên cạnh. Cô còn chu đáo thắt dây an toàn cẩn thận, thậm chí trên chặng đường bay, cô tiếp viên còn đưa thêm một phần ăn cho ghế ngồi đó.


Người đàn ông đã nói: “Cuối cùng chúng tôi đã được cùng nhau đi trên chuyến bay rất tuyệt vời“. Người đàn ông thấy vô cùng hạnh phúc, dường như cảm giác bình yên khi được ở bên vợ mình một lần nữa trở lại. Người đọc xem xong cũng có một cảm giác ấm áp lạ thường.


Hành động của tiếp viên nhìn qua có vẻ rất nhỏ nhưng kỳ thực thể hiện nội tâm tinh tế của cô ấy, thể hiện sự quan tâm đến những việc nhỏ nhặt và tôn trọng cảm xúc của người khác. Bạn có thấy cô ấy là người phụ nữ tuyệt vời không? Hãy cùng chia sẻ câu chuyện nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này.
__._,_.___

No comments: