Tuesday, August 8, 2017

LUẬT LỆ KHI ĐẾN NƯỚC NGOÀI (ST)


Luật lệ khi đến nước ngoài


1. Nhai kẹo cao su ở Singapore.
image
   Singapore nổi tiếng là một đất nước sạch sẽ. Hành vi nhai kẹo cao su ngoài đường đã bị cấm trong suốt hai thập kỷ nay. Dù việc này bị coi là khá kỳ quặc trên thế giới và hành vi này ở Singapore chỉ bị phạt tiền nhưng số tiền có thể lên tới  1.000 USD. Do đó, bạn tốt nhất không nên "nghịch dại", chỉ nên nhai kẹo cao su khi ở trong nhà.
2. Cho chim ăn ở Venice (Italy).
image
   Cho chim ăn ở các quảng trường từng là một truyền thống mà khách du lịch rất ưa thích khi tới Venice. Tuy nhiên, việc làm này đã không còn hợp pháp tại thành phố này nữa. Theo đó, mỗi người vi phạm sẽ bị phạt tiền lên đến 700 USD. Lý do mà các nhà chức trách đưa ra là do các tác hại của chim bồ câu gây ra đối với sức khỏe con người cũng như các công trình lịch sử trong thành phố. Luật lệ này khiến không chỉ người dân mà chính những vị khách du lịch cũng rất nuối tiếc.
3. Hút thuốc lá ở Bhutan.
image
   Nếu bạn là người nghiện thuốc lá đi chăng nữa thì cũng nên từ bỏ ý định hút thuốc ở Bhutan. Đất nước nằm ở dãy Himalaya này nổi tiếng với với những đạo luật hà khắc, trong đó, việc hút thuốc lá là hành vi bị cấm. Các sản phẩm thuốc lá bị đánh thuế 100% và việc hút thuốc ở nơi công cộng sẽ bị phạt rất nặng. Hành vi bán thuốc lá không có giấy phép có thể bị phạt tù.
4. Để xe hết xăng ở Đức.
image
   Đức nổi tiếng với những đường cao tốc có độ dài lớn và không giới hạn tốc độ. Tài xế có thể chạy lên tới tốc độ tối đa của động cơ. Tuy nhiên, nếu trong quá trình lưu thông trên những đoạn đường này mà bạn để cho xe hết xăng thì bạn sẽ gặp rắc rối với cảnh sát. Theo đó, dừng xe trên đường cao tốc với bất kỳ lý do gì cũng bị cấm, chỉ trừ những trường hợp quá khẩn cấp và hết xăng không nằm trong danh sách này. Luật lệ được đưa ra để nhằm giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc.
5. Đi giày cao gót ở Hy Lạp.
image
   Đi giày cao gót tới các khu di tích lịch sử ở Hy Lạp cũng là hành vi bị cấm do lo ngại gót giày sẽ làm những chứng tích này bị mai một. Do đó, nếu trót lỡ đi một đôi giày cao ngất ngưởng tới đây, bạn sẽ phải gửi giày ở ngoài và đi vào trong bằng đôi chân trần.
6. Ăn trong lễ Ramadan.
image
   Khi đi du lịch tại các quốc gia Ả Rập, bạn nên tránh thời gian lễ Ramadan bởi đây là quãng thời gian các hoạt động ăn uống đều bị cấm từ khi mặt trời mọc cho tới khi mặt trời lặn. Du khách không tôn trọng truyền thống địa phương, ăn uống và hút thuốc nơi công cộng trong thời gian này sẽ bị phạt cảnh cáo, nếu tiếp diễn sẽ bị vô hiệu hóa visa.
7. Cau mày tại Milan (Italy).
image
   Cau có, khó chịu là điều mà bạn nên trút bỏ trước khi tới Milan - thành phố vui vẻ, tràn ngập những trung tâm mua sắm, thời trang và không có cơ hội cho bạn buồn bực. Trong khi đi dạo quanh thành phố, bạn được khuyên rằng phải luôn nở nụ cười thân thiện. Đây là một yêu cầu mang tính chất pháp lý của chính quyền thành phố, tất nhiên, khi tới đám tang hay thăm người ốm thì được miễn "hành lễ".
8. Không mặc đồ lót ở Thái Lan.
image
   Thái Lan là đất nước sở hữu khá nhiều quy định kỳ lạ, nhưng trong đó, thú vị nhất có lẽ là đạo luật bắt buộc mặc đồ lót khi ra đường để đảm bảo tính tôn nghiêm. Do đó, khi ra đường, hãy luôn chắc chắn rằng mình không "quên" mặc đồ lót. Tuy nhiên, điều luật này cũng khiến nhiều người tò mò về phương thức kiểm tra những ai vi phạm.
9. Không bật đèn pha vào ban ngày.
image
   Trên bán đảo Scandinavi, lái xe ban ngày mà không bật đèn pha là vi phạm pháp luật. Nguyên nhân được đưa ra là vào mùa đông, thời gian trời sáng ở khu vực này rất hạn chế. Điều luật nhằm bảo vệ an toàn giao thông cho người dân.
10. Phạt tiền nếu chết ở Sarpourenx (Pháp).
image

 Đạo luật "ngộ nghĩnh" này chắc chắn ai cũng muốn tuân thủ. Ở thị trấn Sarpourenx, phía tây nam của nước Pháp, thị trưởng Gerard Lalanne đã từ chối kế hoạch mở rộng nghĩa trang đang có và đi kèm một đạo luật khá bất ngờ. Đó là không cấm chết nhưng nếu ai chết sẽ bị phạt rất nặng. Mặc dù chưa biết hình phạt cụ thể là gì nhưng để an toàn, người dân nơi đây đã chọn giải pháp là... tìm nơi khác để chết.

No comments: