Thursday, August 31, 2017

CÔ GÁI HÒA TRỊ (Phóng sự vui của Phạm Đức Hiền)

CÔ GÁI HÒA TRỊ ĐƯỢC BẦU LÀM
TÂN HỘI TRƯỞNG ÁI HỮU PHÚ YÊN
(Viết tặng những cô gái Phú Yên tuyệt vời ở Bắc California)

Dù nhiệt độ mùa Hè ở San Jose có lúc lên đến 3 con số, nhưng vào hôm Chủ Nhật, 27 tháng 8 vừa qua, đồng hương xứ Nẫu vẫn cảm thấy rất tươi mát khi một cô "Gái Hòa Trị" được bầu làm Hội Trưởng thứ 5 (*) của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California.
Hội trưởng Võ Minh Vinh
Vì không ai ứng cử, nên theo Nội Lệ của Hội, 3 đồng hương là Lê Thị Cúc, Nguyễn Thị Để cùng Hà Ngọc Hoa đã đề cử cô Nguyễn Thị Kim Loan, ứng viên duy nhất, cho cuộc bầu cử định kỳ; và, với số phiếu 113/162, những cử tri hợp lệ của hội tại Picnic Hè 2017 đã bầu cô Nguyễn Kim Loan (KL) lên đảm nhận chức hội trưởng, trong một cuộc “cách mạng” không những mang lại không khí mát mẻ cho mùa Hè, mà còn hứa hẹn một hình ảnh tươi đẹp cho hội nhà.

“Gái Hòa Trị” Kim Loan

Việc "Cô Gái Hòa Trị" này được bầu làm hội trưởng cũng chẳng có gì ngạc nhiên vì những nguyên nhân sau:
  • Thế giới hiện nay có rất nhiều phụ nữ đảm nhận vai trò lãnh đạo đất nước như Thorning-Schmidt ở Denmark, Yingluck Shinawatra ở Thái Lan, Thái Anh Văn ở Đài Loan, Park Guen-hye ở Nam Hàn, Angela Merkel ở Đức Quốc, Fernández de Kirchner ở Argentina, Dilma Rousseff, ở Brazil; Julia Gillard, ở Úc Đại Lợi,  Sheikh Hasina ở Bangladesh….(và, nếu không có vụ đi đêm “collusion”, có lẽ bà Hillary Clinton đã trở thành nữ TT đầu tiên của Hoa Kỳ😋).
  • Hiện nay, đa số đồng hương tham gia vào sinh hoạt “nội vi” của Hội như: Ban Tổ Chức, Ban Tiếp Tân, Ban Ẩm Thực, Ban Bầu Cử là... phụ nữ. (Xin xem những hình dưới đây).

Ban Tổ Chức Picnic Hè PY 2017 (có một chàng trai duy nhất)

Ban Tiếp Tân (không kể những chàng trai “tân” đứng sau)
Ban Đầu Bếp (không kể chàng thổi lửa mặc áo trắng)
Ban Ẩm Thực (không kể những ngừ chỉ thích ẩm và thực)

  • Ngoài ra, tất cả những sinh hoạt “ngoại vi” của hội cũng do phụ nữ đảm trách; nên mới đây, “Nhóm Chị Tám” (do Đặng “Hồng” Nga làm Hội Trưởng), vừa được hình thành để đáp ứng những vai trò mà quý ông khó có thể làm nổi (Xin xem “ Nhớ Ơi Là Nhớ” và “Nước Mắt Mùa Hè”).
Chị “Tám Tửng” Hồng Nga mặt tái mét vì bị trúng nắng.

Nhưng thật ra, không phải vì “nữ thịnh, nam suy” mà Kim Loan trở thành tân hội trưởng; chính bản thân “tươi mát” của cô nàng đã tự lên tiếng (speaks for itself) là một “nữ lưu Phú Yên”.  Nè, để nẫu tui “phe” một chút cho bà con mình lác mắt chơi:
  • Xuất thân từ gia đình “hàn vi” ở Hòa Trị, KL vượt biên sang trại tị nạn Palawan, Phi Luật Tân, vào năm 1988 với 2 bàn tay trắng.
  • Sau khi được định cư ở Mỹ, vừa đi làm vừa đi học, KL vẫn có thể tốt nghiệp B.S. in “Engineering of Mathematics and Statistics” năm 1994 từ trường Đại Học U.C. Berkeley.  
  • Tiếp tục cao học (master) và tốt nghiệp M.S. in “Industrial Engineering and Operation Research” năm 1996, cũng từ U.C. Berkeley.
  • Và đặc biệt là trong 10 năm giữ chức Thủ Quỹ (2007-2017), KL đã gây vốn cho hội nhà được hơn 8,000 Mỹ kim.
  • Sau 15 năm làm việc ở eBay, KL hiện là Senior Manager of “Marketing Analytics” ở Công Ty Shutterfly Inc.
Hiện thời KL ở Los Gatos với chồng và 3 con:
(Từ trái): Andy (16), ông xã Nguyễn Văn Ninh, Kim Loan, Anton (15) và KimSa (19).

Hiện tại, sau khi đi làm về, KL phải nấu ăn và rửa chén, vì ông xã Ninh lấy cớ tay bị bó bột không thể cử động được.  (Đúng là “đằng sau một phụ nữ vừa giỏi vừa hay, có ông chồng bị...gẫy tay 😋!)
Ngay cả ăn cơm cũng được bà xã đút.  (Ai muốn bị gẫy tay xin giơ tay?)

Trở lại với Pinnic:
Qua hình ảnh “tươi mát” của những mỹ nữ Phú Yên, Picnic Hè 2017 của Hội Ái Hữu Phú Yên đã được khai mạc đúng giờ vào lúc 11:45 AM với lễ chào cờ Hoa Kỳ và VNCH dưới sự điều khiển của Cố Vấn Trương Kỉnh Thành.  Tiếp theo là màn biểu diễn Vovinam do Võ Sư Cẩm Bình hướng dẫn.  

Đúng 12 giờ trưa, mở đầu buổi sinh hoạt hằng năm, Hội Trưởng Võ Minh Vinh tuyên bố lý do, cũng như chương trình tổng quát, gồm 2 phần chính là văn nghệ, do cựu Hội Trưởng Trần Hoàng Thân đảm trách, và phần bầu cử do Đặng “Hồng” Nga cùng Ban Bầu Cử đảm trách, nhằm chọn người thay thế anh Võ Minh Vinh, người “đào ngũ” xuống Nam Cali để hưởng “hưu non”.
Sau khi anh Phạm Đức Hiền giới thiệu Ban Chấp Hành và quan khách, anh Trần Hoàng Thân, đại diện cho Ban Cố Vấn Hội, đã trao một tấm plaque ghi nhận công lao anh Võ Minh Vinh và chị Hiền đóng góp công sức cho Hội trong suốt 2 năm anh đảm nhận chức Hội Trưởng.  
Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California

Cựu Hội Trưởng Trần Hoàng Thân trao plaque “tạ ơn” cho đương kim Hội Trưởng Võ Minh Vinh.
Anh chị Võ Minh Vinh nhận plaque cảm ơn

Trong lúc thưởng thức những món ngon, uống những bình nước mát và những chai bia lạnh, đặc biệt món sườn nướng nóng hổi do "bếp trưởng" Lê May “thổi lửa”, đồng hương và thân hữu đã được nghe một chương trình văn nghệ chọn lọc từ những ca sĩ địa phương và "cây nhà lá vườn".
Đầu bếp Lê May và một phụ tá trẻ tuổi

Nhìn xuống căn chòi thực phẩm, nẫu tui thấy các chị trong ban ẩm thực quá bận rộn, bèn mời các chị lên sân khấu để mọi người vinh danh công lao cực nhọc của những chị suốt đêm qua thao thức chuẩn bị cho picnic, rồi sáng nay lại phải đến sớm để lo dọn dẹp và bầy biện thức ăn, trong đó đáng kể nhất là nhóm “Chị Tám” gồm Kim Loan, Sáu Để, Ngọc Hà, Thị Cúc, Phúc Phương, Lan Anh, Đặng Yên.....  Đặc biệt chị Đặng Nga (Trưởng Ban Bầu Cử), vì chạy lên chạy xuống dưới trời nắng, và có lẽ đêm qua thức trắng, nên bị xỉu, phải gọi 911.  
Trưởng Ban Bầu Cử Đặng “Hồng” Nga.

Nhưng khi nhân viên cứu thương đến, đòi chở vào bệnh viện thì nàng “Tám Tửng” (học trò cưng của Thầy Tổng Giám Thị "Tám Toản") ngoan cố không chịu đi, chắc là chưa xong nhiệm vụ bầu cử hội trưởng, nên cô nàng nói với họ “I’m okay!”   


Ban ẩm thực chụp chung với Hội Trưởng Vinh

Với tư cách trưởng bối, nẫu tui được hân hạnh mời ứng viên và ban bầu cử lên sân khấu, và việc tuyển cử đã tiến hành thuận lợi khi mọi người hăng hái nhận phiếu bầu và đã chọn người được đề cử là "Cô Gái Hòa Trị" Nguyễn Kim Loan, như đã mô tả ở trên.

Anh Phạm Đức Hiền giới thiệu ứng viên Kim Loan (đứng giữa) và Ban Bầu Cử gồm Lan Anh, Phúc Phương, Thị Tuyết, Đặng Nga và Ngọc Hoa

Ứng viên Kim Loan tự giới thiệu vài nét về bản thân mình
Cựu Hội Trưởng Trần Hoàng Thân tuyên bố kết quả bầu cử.
Cựu Hội Trưởng Võ Minh Vinh và phu nhân trao hoa và vòng hoa cho tân Hội Trưởng Nguyễn Kim Loan
Chúc mừng tân hội trưởng

Hội Trưởng Khánh Hòa chúc mừng tân hội trưởng và phu quân “băng bột”.
Xuân Mai hát mừng tân hội trưởng

Thủ Quỹ kiêm Hỏa Đầu Quân Nguyễn Kim Loan trước khi được bầu làm hội trưởng.
Đặc phái viên Picnic Hè PY 2017

Buổi picnic và bầu cử đã chấm dứt vào lúc 3:30 chiều cùng ngày của mùa Hè tươi mát, và mọi người đều vui mừng vì từ nay hội nhà đã có một "Cô Gái Hòa Trị" tài giỏi đảm nhận chức Hội Trưởng Ái Hữu Phú Yên Bắc California.

PS: Nghe tin đồng hương Phú Yên Bắc Cali vừa bầu một cô gái Hòa Trị làm tân hội trưởng; từ Navarre, cô gái "La Hai" Thukỳ chuẩn bị bán nhà dọn về San Jose tranh chức Tổng Thư Ký, khi Hội Trưởng Kim Loan thành lập "nội các" mới.  Đây cũng là giấc mơ của “Thư Ký” họ Trương, người suốt đời không lên được chức gì ngoài “thư ký quèn”, như định mệnh đã an bài với cái tên của mình 😋.

Mời bấm vào “MÙA HÈ TƯƠI MÁT”, hoặc những chữ đỏ trong link ở dưới, để xem thêm hình ảnh Picnic Hè PY 2017:

San Jose Aug 30, 2017
Phạm Đức Hiền



















(*) 4 Hội trưởng tiền nhiệm: “David” Nguyễn Lực [2005-2007]; Trần Hoàng Thân [2008-2012], Hà Ngọc Quỳnh [2012-2015], Võ Minh Vinh [2015-2017].

No comments: